Tin Tức, Biển Báo Hiệu, Biển Cảnh Báo, Cọc Tiêu Giao Thông, Đèn Tín Hiệu Giao Thông, Gờ Giảm Tốc An Toàn, Gương Cầu Lồi, Thiết Bị An Toàn Giao Thông

Thiết Bị Giao Thông – Công Cụ Đắc Lực Di Chuyển Đường Bộ

Không khó để chúng ta có thể nhận thấy các thiết bị giao thông khi di chuyển đường bộ. Kể khi dừng chân, bạn có thể bắt gặp chúng với kiểu dáng đa dạng và chức năng hoạt động. Các thiết bị được lắp đặt xuyên suốt đường đi đảm bảo chúng ta có thể lưu chuyển an toàn thuận lợi, hạn chế thiệt hại đáng kể. Thiết bị được sử dụng tích hợp để truyền đạt thông tin hiệu quả cho người đi đường.

Công dụng chính của thiết bị giao thông:

Thiết bị được chế tạo vì nhiều mục đích sau:

  • Hỗ trợ tầm nhìn và cảnh báo nguy hiểm khi lưu thông đường bộ
  • Kiểm soát tình hình giao thông hiệu quả hơn, đặc biệt vào giờ cao điểm
  • Tạo cảm giác an toàn và hạn chế các trường hợp bất lợi có thể xảy ra

Các thiết bị giao thông an toàn phổ biến:

Gương cầu lồi

Gương có cấu trúc trông giống như một phần quả cầu thủy tinh. Gương được thiết kế để mở rộng vùng quan sát của người nhìn, giúp cảnh báo nguy hiểm sắp tới.

Chúng được sử dụng chủ yếu làm kính chiếu hậu cho các tài xế khi di chuyển nhiều lần trong ngày. Gương giúp mở rộng tầm nhìn của tài xế để phản xạ nhanh nhạy khi gặp tình huống bất ngờ. Đặc biệt khi họ chuẩn bị rẽ hướng trên con đường đèo/núi, khu vực bị che khuất, hoặc tại bãi đỗ xe.

Ngoài ra, gương được sử dụng tại các siêu thị mini hoặc cây ATM để kiểm soát tình trạng trộm cắp. Rất tiện lợi đa năng khi ta có thể kiểm soát được tình hình xảy ra xung quanh!

Gương Cầu Lồi - Thiết Bị Giao Thông

Biển báo hiệu

Bạn không nên bỏ qua những biển báo này khi dừng chân tại các ngã rẽ, hướng đèn giao thông. Chúng rất phổ biến với 3 kiểu dáng tam giác, tròn, chữ nhật với các màu đỏ, xanh, vàng. Với các ký hiệu đơn giản và hình ảnh minh họa cụ thể, ta có thể nhận biết các thông tin sau:

  • Lưu ý nguy hiểm có thể xảy ra tại các ngã rẽ, đường đèo/núi, khu vực thi công…
  • Khoảng cách an toàn giữa xe cộ khi di chuyển, hạn chế va chạm
  • Chỉ dẫn đường ưu tiên cho đối tượng đặc biệt, địa điểm đến…
  • Yêu cầu chấp hành hiệu lệnh: hạn chế tốc độ, hướng đi cho phép, cấm rẽ trái/phải/đi thẳng…
Biển Báo - Thiết Bị Giao Thông

Gờ giảm tốc

Chỉ cần nghe tên thôi là bạn cũng hiểu được công dụng của thiết bị là gì rồi phải không nào?

Gờ giảm tốc được làm từ cao su, chịu được nhiệt độ cao và bền lâu trong thời gian dài. Chúng được xây dựng theo kiểu vạch sơn kẻ đường với 2 màu vàng đen nổi bật thu hút tầm mắt người đi đường.

Gờ được lắp đặt tại các ngã rẽ hiểm hóc hoặc khu vực từng có tai nạn giao thông. Chúng rất hữu dụng đối với quá trình quy hoạch đường bộ còn chưa hoàn thiện. Vì việc tăng tốc đi đường của người dân rất dễ khiến họ gặp tai nạn không mong muốn. Do đó mà gờ giảm tốc được đặt ở khung đường trên nhằm đảm bảo an toàn và tránh các thương tổn xảy ra.

Ngoài ra, chúng còn được lắp đặt ở bãi đỗ xe, hoặc tại đường dốc xuống tầng hầm giữ xe. Điều này có thể thấy ở các trung tâm thương mại, chung cư hoặc trường học… Gờ được đặt ngay cổng giúp quản lý xe dễ hơn và kiểm soát quá trình ra vào của các loại xe.

Gờ Giảm Tốc - Thiết Bị Giao Thông

Cọc tiêu

Được thiết kế với dạng chóp tam giác, trụ đứng được sơn màu đỏ, cam, vàng. Nhờ chất liệu cao su/nhựa, cọc tiêu có khả năng đàn hồi tốt khi xảy ra va chạm mạnh. Cọc tiêu được bổ sung thêm lớp phản quang nhằm thu hút sự chú ý khi lưu chuyển. Điều này khiến chúng có thể sử dụng trong thời gian dài cộng thêm tính chất chịu nhiệt tương đối tốt trên đường bộ.

Cọc tiêu được sử dụng không chỉ trong giao thông, mà còn ở các sân bay, bãi giữ xe. Gần gũi hơn, ta có thể thấy chúng tại các trường thi sát hạch bằng lái nữa. Chúng được sử dụng chủ yếu theo hàng với những mục đích sau:

  • Nhận biết khu vực nguy hiểm
  • Hướng dẫn phạm vi di chuyển trên đường
  • Phân làn cho các loại xe máy, xe tải, ô tô…
thiet bi giao thong coc tieu

Đèn cảnh báo, gậy chỉ huy

Đèn cảnh báo thường sử dụng tại công trình xây dựng, khu vực có tai nạn giao thông. Với màu đỏ chủ đạo, đèn được lắp đặt để báo hiệu người dân cẩn thận các trở ngại trên đường. Ngoài ra, đèn cũng được tích hợp vào các sản phẩm gậy chỉ huy hoặc cọc tiêu trong giao thông. Có thể thấy rõ ở các loại gậy phát sáng với 3 màu nổi bật xanh, đỏ, vàng. Với mục đích tăng sự chú ý và hướng dẫn cho người tham gia, chúng hỗ trợ hiệu quả đối với tình hình kẹt xe, ùn tắc.

Đèn Cảnh Báo - Thiết Bị Giao Thông
Gậy Chỉ Huy Phát Sáng - Thiết Bị Giao Thông

Nơi cung cấp thiết bị giao thông an toàn uy tín

Nếu bạn còn đang phân vân về nơi cung cấp uy tín, đừng chần chừ mà hãy truy cập Bảo Hộ Xanh để được tư vấn thêm thông tin nhé! Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp các mặt hàng bảo hộ lao động và các thiết bị an toàn với chất lượng bền lâu và giá thành hợp lý trên thị trường. Sản phẩm của công ty đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn đề ra và được tin dùng rộng rãi. Bạn có thể an tâm khi quyết định sử dụng các mặt hàng trên, không cần phải lo ngại gì cả!

Bình Luận