Thiết Bị An Toàn Giao Thông, Biển Báo Hiệu, Biển Cảnh Báo

Hệ Thống Biển Báo Giao Thông Đường Bộ

Biển báo giao thông

Cùng với người điều khiển giao thông thì biển báo và đèn tín hiệu giao thông cũng là 2 yếu tố quan trọng để giúp giữ trật tự, an toàn giao thông cũng như tránh ùn tắt và giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn trong quá trình tham gia giao thông. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu khái niệm của biển báo giao thông là gì nhé.

Biển báo giao thông là biển hiệu được đặt dọc theo hai bên đường. Nhằm truyền tải thông tin cần thiết đến với người tham gia giao thông. Từ lâu nhiều nước đã áp dụng hình ảnh, tiêu chuẩn hóa hình ảnh, xóa bỏ rào cản ngôn ngữ. Việc này giảm bớt tai nạn, trách ùn tắt trong khi tham gia giao thông.

biển báo giao thông

Tầm quan trọng của các biển báo giao thông đường bộ

Hệ thống biển báo giao thông đường bộ Việt Nam đứng vị trí rất quan trọng giúp điều khiển phương tiện giảm thiểu tai nạn, giúp người tham gia giao thông có thể thông hành, đi lại một cách dễ dàng, tránh ùn tắt, kẹt xe. Công an giao thông không thể túc trực 24/24 ở mọi nơi. Vì vậy việc sử dụng các biển báo giúp họ ngày đêm phân luồng, phương tiện nào thì đi ở làng đường nào, tốc độ tối đa bao nhiêu, ở phía trước có những chướng ngại gì,…. Sử dụng biển báo này còn giúp giảm thiểu về mặc kinh tế, nhân lực và cả thời gian.

Các loại biển báo

Biển báo được chia thành nhiều loại: Biển báo nguy hiểm, Biển báo ưu tiên, Biển báo cấm, Biển hiệu lệnh, Biển chỉ dẫn, Biển báo thông tin, Biển báo hướng, vị trí và chỉ số,  Biển phụ. Mỗi biển báo giao thông đều có chức năng, nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo trật tự an toàn.

Biển báo nguy hiểm

Biển báo nguy hiểm: biển báo nguy hiểm có hình tam giác viền đỏ, nền màu vàng. Hình vẽ màu đen bên trong thể hiện những sự việc được cảnh báo là nguy hiểm cho người tham gia giao thông để họ có thể đưa ra những biện pháp để xử lí kịp thời.

Mục đích của biển báo nguy hiểm:

Biển báo này chỉ để cảnh báo những nguy hiểm phía trước chứ không cấm hoặc bắt buộc người tham gia giao thông phải làm gì. Biển báo nguy hiểm nhằm thông báo cho người tham gia giao thông những tình huống có thể xảy ra phía trước như địa hình dốc, giao cắt như nào và có những vật cản trở gì,… để họ có thể đưa ra những biện pháp hợp lí để ngăn ngừa, xử lí.

biển báo nguy hiểm

Biển báo cấm

Biến báo cấm: có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng. Bên trong biển báo cấm vẽ các hình thể hiện những việc không được thực hiện hoặc hạn chế của các phương tiện cơ giới, thô sơ và người đi bộ. Biển báo cấm là biển báo rất quan trọng nếu thực hiện sai sẽ bị phạt ngay lập tức.

Biển báo này có hiệu lực trên mọi làn đường, mọi người buộc phải thực hiện theo. Điều này để đảm bảo an toàn giao thông của chính người đi đường. Một số loại biển báo cấm như:

đặc điểm của biển báo cấm

Biển báo hiệu lệnh

Biển báo hiệu lệnh thể hiện những điều phải thực hiện trái ngược với biển báo cấm. Biển báo này sẽ đưa ra những hiệu lệnh buộc người tham gia giao thông phải tuân thủ theo như hướng phải đi, hạn chế tốc độ tối thiểu. Nếu không tuân thủ theo sẽ có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, vi phạm giao thông và có thể bị phạt theo qui định của pháp luật.

Biển báo hiệu lệnh có dạng hình tròn nền xanh, các hình bên trong màu trắng.

biển báo hiệu lệnh

Biển báo chỉ dẫn

Biển báo chỉ dẫn: nhằm hường dẫn những thông tin cần thiết, bổ ích cho người tham gia giao thông để họ đảm bảo thuận lợi, đảm bảo an toàn cho chuyển đi. Biển báo này nhằm chỉ dẫn cho người đi đường đi đúng làn đường, địa điểm tiếp theo, trạm xăng

Đặc điểm nhận biết biển báo chỉ dẫn: biển báo có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Hình ảnh bên trong thường là màu trắng, đen và có cả màu vàng. So với các nhóm biển báo khác thì biển báo chỉ dẫn có nhiều loại biển báo nhất.

hệ thống biển báo chỉ dẫn

Biển báo phụ

Biển báo phụ: thường có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, nền màu trắng. Nội dung thể hiện bên trong thường là màu đen hoặc đỏ.

Biển báo này nhằm hỗ trợ cho biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển báo hiệu lệnh, biển bảo chỉ dẫn. Trong trường hợp đặc biệt, có biển báo phụ người tham gia giao thông thực hiện theo biển báo phụ. Biển báo phụ thường đặt ở dưới biển báo chính.

biển phụ

Vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường cũng được xem như là một biển báo nhằm giúp khả năng lưu thông tốt cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giông thông. Vạch kẻ đường cũng rất quan trọng, chúng được dùng song song với đèn tín hiệu và biến báo. Người đi đường chỉ nhìn biển báo và đèn giao thông là chưa đủ. Vạch kẻ đường rất đa dạng nhằm thực hiện sự chỉ dẫn, báo hiệu….

Vạch kẻ đường có 2 dạng phổ biến là vạch kẻ nằm đứng và vạch kẻ nằm ngang.

vạch kẻ đường

Đặt biển báo giao thông ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh chất lượng nhất?

Công ty Bảo Hộ Xanh chuyên sản xuất, đặt hàng các loại biển báo an toàn. Với bề dày nhiều năm kinh nghiệm, chất lượng sản phẩm được kiểm định, đa dạng về danh mục sản phẩm cũng như về thiết kế. Công ty Bảo Hộ Xanh đảm bảo khách hàng thoải mái lựa chọn, đáp ứng được yêu cầu khách hàng. Công ty với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Cam kết đưa đến khách hàng sản phẩm cũng như sự chăm sóc tốt nhất. Nếu các bạn có nhu cầu mua các loại biển báo hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Nhận xét đã đóng.