Đồng Phục, Áo Đồng Phục Lớp, Áo Khoác Đồng Phục

Áo Dệt Kim Là Gì? – Món Quà Thời Trang Cho Mọi Lứa Tuổi

Áo dệt kim là gì thì chắc là câu hỏi mà mọi người đều thắc mắc. Bởi trên thị trường hiện nay chất liệu dệt kim là một trong những chất liệu may mặc đang được “săn đón” cuồng nhiệt bởi các nhà thiết kế. Họ đã tạo ra áo dệt kim đơn giản nhưng cũng không kém phần cuốn hút. Chất liệu dệt kim nổi bật hơn với những chất liệu khác bởi độ bền, chắc, màu sắc đẹp mắt. Để hiểu thêm về “món quà” thời trang này, các bạn cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Vải dệt kim là gì?

Vải dệt kim là loại vải được tạo nên từ sự liên kết giữa các vòng sợi với nhau. Những vòng sợi được tạo thành vòng nhờ hệ thống kim dệt giữa các vòng sợi trước. Những vòng sợi mới được hình thành phía trước vòng sợi cũ theo một quy luật liên kết chặt chẽ với nhau. Những vòng sợi cũ sau đó sẽ được lồng qua vòng sợi mới để tạo thành vải thiết kế sán phẩm áo dệt kim.

vải áo dệt kim là gì?
Áo Dệt Kim Là Gì? – Món Quà Thời Trang Cho Mọi Lứa Tuổi

Phân loại vải dệt kim

Vải dệt kim được phân loại dựa trên kiểu dệt ở bề mặt vải. Có 02 loại vải dệt kim phổ biến nhất trên thị trường hiện nay: vải dệt kim đan dọc và vải dệt kim đan ngang.

Vải dệt kim đan dọc: có kiểu dệt đan dọc, cột hàng vòng gần như song song với cột vòng. Chúng thường được dệt bằng máy. Vải có khả năng ổn định hình dáng và cấu trúc tốt như: Tricot, Vải Milan, Vải Raschel.

Vải dệt kim đan ngang: có các cột hàng dọc và các cột vòng vuông góc với nhau, dễ dệt bằng máy hoặc bằng tay, được ứng dụng rộng rãi hơn vải dệt kin đan đọc. Vải có tính mềm mịn, ít nhàu như: Jersey, Interlock, Rib.

Ứng dụng của vải dệt kim

Vải dệt kim được sử dụng không chỉ trong lĩnh vực thời trang mà còn trong trang trí nội thất.

áo dệt kim và ứng dụng khác
Áo Dệt Kim Là Gì? – Món Quà Thời Trang Cho Mọi Lứa Tuổi
  • Vải dệt kim Jersey có tính mềm mại nên được dùng để may đồ lót, đồ ngủ.
  • Vải dệt kim Interlock có tính láng mịn, kháng khuẩn tốt. Loại vải này được sử dụng để may đồ nội y, váy đầm, đồ thể thao.
  • Vải dệt kim Rib có độ dày, độ đàn hồi tốt. Nhờ đó, các nhà thiết kế đã tạo ra cổ áo khoác, khăn quàng, đồ trang trí nội thất.
  • Vải dệt kim Tricot có khả năng ổn định hình dạng tốt, có độ bóng, độ sáng nhất định. Chúng được sử dụng để chế tạo túi xách, balo,…
  • Vải dệt Raschel có kết cấu khá phức tạp, độ co giãn kém. Chúng được sử dụng để làm các vật liệu thông gió, các phụ kiện thời trang.

Ưu nhược điểm của áo dệt kim

Ưu điểm

– Áo dệt kim mềm mại, thông thoáng mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

– Áo dệt kim có khả năng giữ nhiệt tốt.

– Áo dệt kim có tính co dãn, đàn hồi cao, chịu được áp lực tốt hơn các loại vải dệt khác.

– Sản phẩm áo dệt kim không dễ bị nhăn trong quá trình sử dụng, ít khi cần ủi hoặc không cần ủi.

– Sản phẩm áo dệt kim dễ bảo quản, có thể xếp gọn gàng áo dệt kim đặt trong tủ đồ, dễ giặt sạch.

Nhược điểm

  • Áo dệt kim dễ bị tuột vòng đan sau quá trình sử dụng.
  • Áo dệt kim dễ giãn, biến dạng nếu trong thời gian dài bị tác động căng quá mạnh.

Đồng phục áo dệt kim

Để bảo vệ sức khỏe, giữ ấm trong những ngày se lạnh mùa thu đông thì chắc hẳn sản phẩm dệt kim là không thể thiếu cho học sinh, sinh viên, giới văn phòng hay nhóm bạn bè

đồng phục áo dệt kim
Áo Dệt Kim Là Gì? – Món Quà Thời Trang Cho Mọi Lứa Tuổi

Sản phẩm đồng phục áo dệt kim tạo sự đồng nhất trong tổ chức giáo dục hay nơi văn phòng. Bạn sẽ cảm thấy thoái mái, tự tin khi khoác lên mình bộ áo dệt kim tinh tế, năng động còn toát lên vẻ thanh lịch, trẻ trung.

sản phẩm đồng phục áo dệt kim
Áo Dệt Kim Là Gì? – Món Quà Thời Trang Cho Mọi Lứa Tuổi

Bảo quản sản phẩm áo dệt kim

Áo dệt kim dễ bị tuột vòng, vì vậy cần tránh ma sát mạnh, áp lực lớn vào sản phẩm.

– Hàng dệt kim không chịu được nhiệt độ quá cao trên 30oC, vì vậy cần bảo quản nơi thích hợp để sản phẩm tránh bị bay màu, chất lượng suy giảm, biến dạng, co rúm xấu xí.

– Đồ dệt kim nên có chế độ giặt riêng, không vò chà với sức mạnh mà nên bóp nhẹ nhàng.

– Nên phơi áo dệt kim ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp vào sản phẩm

– Khi bảo quản sản phẩm áo dệt kim quá lâu trong tủ, chúng sẽ có mùi ẩm mốc, khó chịu. Bạn hãy xử lý chúng với hỗn hợp nước cùng một ít sữa tươi không đường, sau đó giặt như bình thường. Bằng cách này, mùi ẩm mốc lâu dài sẽ tan biến đi.

Bảo Hộ Xanh – nơi cung cấp áo dệt kim chất lượng, thời thượng

Nếu bạn còn đang đắn đo lựa chọn nơi cung cấp đồng phục, đặc biệt là áo dệt kim uy tín, chất lượng, hợp thời trang, giá cả phải chăng, thì Bảo Hộ Xanh là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Bảo Hộ Xanh có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và kinh doanh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt tình sẵn sàng tư vấn mọi giải đáp của khách hàng. Để có được những sản phẩm áo dệt kim chất lượng, bạn vui lòng truy cập Fanpage để được tư vấn và đặt hàng.

Nhận xét đã đóng.