Đồng Phục

Đồng Phục Đẹp – Phân Loại Và Những Lưu Ý Khi Đặt Mua

Đồng phục là nhu cầu làm đẹp không chỉ của công ty, mà còn của gia đình, tập thể nhóm lớp,… Có nhiều loại đồng phục đẹp như áo phông cổ tròn, áo polo, áo khoác,… Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Đồng phục là gì ?

Đồng phục là kiểu áo, quần được thiết kế cùng một kiểu dáng với nhau. Từ màu sắc, logo, hay chữ thêu, chất liệu,… đều đồng nhất một mẫu mã. Chúng được mặc bởi các thành viên trong cùng một hội nhóm, tổ chức khi cùng tham gia những hoạt động chung: sản xuất kinh doanh, vui chơi giải trí, hay các chương trình thiện  nguyện hoạt động công ích cho xã hội. 

Vai trò của đồng phục trong cuộc sống 

Đồng phục thể hiện sự đoàn kết của tổ chức

Một bộ đồng phục đẹp, tinh tế như hiện thân của doanh nghiệp thể hiện tinh thần đoàn kết của một tổ chức chuyên nghiệp và vững mạnh.

đồng phục đẹp
Ảnh minh họa đồng phục

Đồng phục đẹp giúp nhận biết tổ chức, doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có không ít loại đồng phục với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên phải có những khác biệt tạo nên thương hiệu riêng của tổ chức. Vừa là đại diện hình ảnh cho một doanh nghiệp tổ chức. Vừa là một cách marketing hiệu quả có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Giúp khắc sâu vào tâm trí khách hàng, phân biệt được các doanh nghiệp, tổ chức trên thị trường.

Phân loại

Thực tế cho thấy, có rất nhiều kiểu đồng phục. Tùy theo mục đích tiêu chí của tổ chức mà có thể chia nhiều loại khác nhau. Dưới đây là một số mẫu đồng phục đẹp phổ biến được phân loại theo đối tượng sử dụng.

Đồng phục công ty

Đồng phục công ty là một trong số những loại được ưa chuộng nhất trên thị trường. May mẫu quần áo đồng bộ cho nhân viên thể hiện sự lịch sự và chuyên nghiệp. Có 2 loại đồng phục công ty: áo thun và trang phục công sở. Tùy theo môi trường làm việc, khí hậu, mục đích,… Trang phục công ty sẽ được may từ nhiều loại vải khác nhau. Thông thường sẽ là vải thun cá sấu do chất liệu vải mềm mịn co giãn tốt, hút ẩm cao. Tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái khi hoạt động. Thiết kế màu sắc tối giản, họa tiết đơn giản có điểm nhấn toát lên sự thanh lịch và chuyên nghiệp.

Đồng phục nhóm, lớp

Đây là loại áo được các bạn học sinh, sinh viên sử dụng phổ biến. Tạo nên sự đoàn kết giữa các thành viên cùng chung một tập thể. Tùy vào sở thích cá nhân mà các bạn có nhiều sự lựa chọn. Nhưng nhìn chung mẫu áo này thường có màu sắc tươi sáng, họa tiết nổi bật. Vì là trang phục dành cho thanh thiếu niên hiếu động nên chất liệu vải ưa chuộng là loại cotton co giãn 4 chiều thoáng khí. Thích hợp cho các hoạt động vui chơi thể thao ngoài trời.

đồng phục đẹp
Ảnh minh họa đồng phục nhóm

Ngoài ra một số trường cũng đặt mua những mẫu áo thiết kế riêng để thể hiện nét văn hóa truyền thống riêng của mình. Đồng thời để xây dựng hình ảnh, nét đẹp truyền thống được gìn giữ của trường.

Đồng phục bảo hộ lao động

Thực tế, trang phục này cũng được gọi là đồng phục công ty. Nhưng do môi trường làm việc chủ yếu ở các bộ phận sản xuất, chuyển phát nên yêu cầu trang phục cũng sẽ cao hơn từ chất liệu, thiết kế. Hầu hết quần áo bảo hộ lao động được may bằng vải kaki, cotton và kate cứng. Có khả năng thoáng khí tốt, chống nóng, chống được một số vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây hại khác từ môi trường làm việc. Tránh sử dụng các chất liệu chống thấm sẽ không hút được mồ hôi gây khó chịu khi hoạt động. Trang phục bảo hộ thường có thiết kế đơn giản và tối màu dễ dàng vệ sinh chống bám bụi bẩn.

Một số lưu ý khi đặt mua đồng phục

Chất liệu

Mỗi môi trường sống có khí hậu, thời tiết thay đổi khac nhau. Vì lẽ đó cần dựa điều kiện khí hậu để chọn ra loại vải thích hợp. 

Kích cỡ

Vì là trang phục được mặc mỗi ngày nên tránh trường hợp mua duy nhất một kích cỡ cho tất cả nhân viên. Cần mua nhiều kích cỡ, form dáng khác nhau, tránh làm người mặc cảm thấy khó chịu.

Đồng phục công ty
Ảnh minh họa đồng phục công ty

Hình ảnh

Hình ảnh sẽ có ảnh hưởng lớn về sự lan tỏa đối với người xung quanh. Doanh nghiệp nên cân nhắc việc thêm logo, ký hiệu hình ảnh về công ty để đạt hiệu ứng lan truyền tốt nhất.

Bên cạnh đó, chất liệu in hình ảnh rất quan trọng. Do hình ảnh tượng trưng cho thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu vì tiết kiệm mà chọn loại mực in giá thành thấp sẽ dẫn đến hiệu ứng ngược lan tỏa hình ảnh xấu không mong muốn về doanh nghiệp.

Nhà phân phối uy tín

Việc lựa chọn nhà phân phối uy tín cũng sẽ là một vấn đề nan giải. Khi trên thị trường hiện nay có quá nhiều cơ sở sản xuất, may mặc quần áo. Hãy lựa chọn một thương hiệu uy tín. Kiểm tra chất lượng vải trước khi đặt mua, nếu được hãy đến tận nơi sản xuất. Tìm hiểu thông trên các trang mua bán chính thống. Kiểm tra giấy phép kinh doanh, mã số thuế tránh trường hợp lừa đảo.

Để được tư vấn nhiều hơn về mẫu áo đồng phục giá rẻ, chất lượng thì baohoxanh .com là một lựa chọn ưu việt dành cho bạn.

Bình Luận