Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

Áo Blouse Điều Dưỡng – Nét Đẹp Ngành Y

Áo blouse điều dưỡng chính là trang phục đặc trưng cho ngành nghề y. Đây là bộ trang phục thể hiện sự trang trọng, trách nhiệm và y đức trong công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết câu chuyện xung quanh bộ trang phục này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về mẫu áo này.

Áo blouse điều dưỡng đẹp
Áo blouse điều dưỡng đẹp

Đặc điểm của áo blouse điều dưỡng

Áo blouse điều dưỡng được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của ngành y tế về màu sắc, kiểu dáng và kích thước. Đôi khi cũng có chút biến tấu để trang phục không bị lỗi thời và nhàm chán.

Thiết kế đơn giản

Công việc đặc thù của điều dưỡng viên là người phụ trách công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, kê toa thuốc. Ngoài ra còn có các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân. Vì vậy, mẫu áo blouse cần được thiết kế đơn giản, tạo sự năng động, thoải mái cho người mặc. 

Màu sắc

Áo blouse điều dưỡng thường là màu trắng. Vì màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh cao và có ý nghĩa cao cả. Công việc cần đảm bảo vô trùng nên màu này cũng giúp dễ dàng phát hiện vết bẩn. Tuy nhiên, màu sắc này không quá bắt buộc. Tùy theo doanh nghiệp mà có thể lựa chọn sắc màu cho phù hợp.

Túi áo

Túi áo cũng là một yếu tố đáng chú ý, giúp người điều dưỡng có thể đựng những vật dụng cần thiết khi chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Áo blouse có nhiều kiểu túi như: ngang, xéo, hàm ếch… Mỗi kiểu túi đều mang lại sự thuận lợi cho điều dưỡng viên. Tùy theo yêu cầu và tính chất công việc mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp.

Chất liệu vải

Kate là chất liệu được lựa chọn để may đồng phục điều dưỡng nhiều nhất. Loại vải này thuộc nhóm vải tổng hợp vì có sự kết hợp giữa chất liệu sợi bông thiên nhiên (Cotton) và sợi nhân tạo (PE). Với ưu điểm chất liệu vải chắc chắn. Có thể thấm hút mồ hôi tốt, mát tạo nên sự thoải mái cho người mặc.

Ý nghĩa của áo blouse điều dưỡng

áo blouse điều dưỡng chất lượng
Ý nghĩa của áo điều dưỡng

Bảo vệ an toàn và sức khỏe điều dưỡng

Công việc của điều dưỡng họ phải chăm sóc bệnh nhân. Hàng ngày họ phải tiếp xúc nhiều vật dụng truyền nhiễm và các dung dịch thuốc y tế. Ngoài ra, còn phải thường xuyên xử lý những rác thải y tế. Điều này có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của điều dưỡng, thậm chí có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Vì vậy việc lựa chọn áo blouse điều dưỡng chất lượng là điều cần thiết. Giúp ngăn chặn sự lây nhiễm của vi khuẩn và ký sinh trùng, bảo vệ họ khỏi những tác nhân gây hại.

Tạo sự chuyên nghiệp nơi làm việc

Khi tất cả điều dưỡng điều mặc đồng phục sẽ tạo được ấn tượng cho mọi người. Toát lên được sự đồng bộ, chuyên nghiệp và phong thái nghiêm túc ở nơi làm việc. Người tới khám bệnh sẽ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra, bộ đồng phục như lời nhắc nhở điều dưỡng phải có trách nhiệm cao trong công việc. Từ đó có thể cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu khi mặc áo blouse điều dưỡng

Nhân viên điều dưỡng là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi phòng khám, bệnh viện. Họ là người trực tiếp chăm sóc và tiếp xúc cho các bệnh nhân. Vì vậy bộ đồng phục blouse điều dưỡng giúp cho hình ảnh nhân viên y tá, điều dưỡng trở nên gọn gàng, chỉnh chu hơn. Tạo nên hình ảnh đồng nhất trong trang phục cũng như sự đoàn kết giúp khách hàng tin tưởng hơn.

Mang lại cảm giác thoải mái, tự tin cho điều dưỡng

Lựa chọn chất liệu, thiết kế của áo blouse điều dưỡng với mục đích là mang lại sự thoải mái, dễ chịu, gọn gàng cho người mặc. Áo blouse nữ điều dưỡng thường có thiết kế với kiểu dáng rộng rãi, thoải mái. Giúp điều dưỡng viên có thể thuận lợi trong việc di chuyển, thao tác chăm sóc bệnh nhân của mình.

Phân biệt điều dưỡng với những người khác trong bệnh viện

Những nơi khám chữa bệnh thường rất đông đúc, khó có thể nhận biết được ai là bác sĩ, ai là người nhà,… Vì vậy, áo blouse điều dưỡng giúp mọi người nhận biết được vị trí làm việc của từng người để dễ dàng tìm thấy khi họ cần được hỗ trợ. Ngoài ra, áo blouse điều dưỡng cũng giúp bệnh viện quản lý nhân viên của mình tốt hơn.

May áo blouse điều dưỡng ở đâu?

áo blouse điều dưỡng giá rẻ
May áo blouse điều dưỡng ở đâu?

Bạn đang băn khoăn không biết may đồng phục ở đâu chất lượng và uy tín? Đến với Bảo Hộ Xanh, với kinh nghiệm dày dặn trong thiết kế và sản xuất các loại đồng phục nói chung và đồng phục blouse điều dưỡng nói riêng. Đặc biệt, sản phẩm áo blouse luôn được kiểm tra và may theo chuẩn của Bộ Y tế. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí để bạn lựa chọn được sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng.  Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về áo blouse điều dưỡng. Nếu bạn đang có nhu cầu may đồng phục áo blouse. Liên hệ ngay hôm nay với Bảo Hộ Xanh để có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng và uy tín nhất nhé!

Nhận xét đã đóng.