Đồng Phục, Áo Thun

Áo Polo – Phong Cách Thời Trang Chuẩn Thanh Lịch

Áo polo chính là trang phục luôn được ưa chuộng trong cả công sở lẫn thời trang thường ngày. Mẫu trang phục trông bình thường nhưng lại cực kì thời trang và chỉnh chu khi được diện lên. Vì sao trang phục này lại được yêu thích như vậy? Hãy cùng Bảo Hộ Xanh khám phá nhé!

Lịch sử ra đời của áo Polo thời trang

Áo thun polo ra đời từ gần 100 năm trước. Chiếc áo được xem là trang phục kinh điển mà mọi quý ông nên có. Chiếc áo hoàn hảo đến từ cả form dáng, thiết kế và chất liệu đáp ứng mọi nhu cầu bạn cần.

Những giai đoạn đầu, áo polo xuất hiện với diện mạo dài tay. Trang phục này xuất phát đầu tiên tại Ấn Độ. Được các cầu thủ bóng khúc cầu trên lưng ngựa mặc. Những chiếc áo somi dài tay bằng vải nỉ khá gò bó và chỉ dành cho giới quý tộc

Đến năm 1920, nhà thiết kế Jean Rene Lacoste- nhà sáng lập thương hiệu áo “cá sấu” Lacoste. Ông đã biến chiếc áo gò bó trở thành một mẫu thời thượng và bất hữu. Với sự cách tân cho phần tay áo ngắn, ông đã làm bộ trang phục trở nên đơn giản mà thời thượng. Áo polo chính là sự phối hợp hoàn hảo giữa chiếc áo somi thanh lịch, chỉnh chu và áo thun năng động. Bên cạnh đó, Lacoste còn cải tiến chất liệu thành vải thun cá sấu- cotton pique. Chính vì tính ứng dụng của chất liệu, thoáng mát và thấm hút vượt trội hơn cotton. Chiếc áo còn có tên gọi khác là “áo thun cá sấu”

Điều gì khiến áo polo đơn giản trở thành kinh điển mà ai cũng phải có?

áo polo đẹp

Được diện lần đầu ở giải quần vợt Mỹ mở rộng năm 1926. Chiếc áo đã tạo nên cơn sốt và trở thành hiện tượng thời trang. Được các quý ông săn đón. Trang phục giúp tôn lên vẻ lịch lãm của người mặc, vừa có được vẻ trẻ trung năng động từ form dáng thể thao của chiếc áo. Chiếc áo có được cảm tình và trở thành kinh điển vì:

Form dáng áo

Chiếc áo polo với form dáng hiện đại, sự kế hợp giữa cổ áo sơmi và phần thân áo thun. Khiến người mặc có được sự thoải mái, mà vẫn lịch sự, lịch lãm. Yếu tố thể thao cùng là một trong những lý do khiến áo luôn được các quý ông lựa chọn. Khoác lên mình một chiếc áo vừa nam tính, vừa thanh lịch là điều mà phái mạnh luôn hướng đến. Cuối cùng chính là nằm ở sự thoải mái. Kiểu dáng bất hữu, dễ phối hợp với hầu hết trang phục mà bạn có

Chất liệu áo polo “cá sấu”

Chiếc áo với chất liệu cotton, sợi dệt thoáng mát. Chiếc áo có khả năng thấm hút như áo thun cotton. Tay áo ngắn tạo sự linh hoạt, thoải mái hoạt động cho người mặc. Chiếc áo phù hợp với những người thích di chuyển, thích sự phóng khoáng nhưng vừa đủ thanh lịch.

Xoá bỏ phân biệt giai cấp

Ở thời kì trước khi áo polo ra đời. Trang phục cũng chính là sự phân biệt giai cấp rõ rệt. Chỉ có giới thượng lưu mới mặc trang phục áo có cổ, áo kiểu cách. Khi trang phục này ra đời chính là làn gió mới thổi vào làng thời trang, đặc biệt là thời trang nam. Chính trang phục là bước đầu cho sự xoá bỏ phân biệt giàu- nghèo và tiến vào thời kì bình đẳng.

Tính ứng dụng của trang phục

áo polo nam

Trang phục hội tụ đủ vẻ thanh lịch, trẻ trung năng động nên được rất nhiều người ưa chuộng. Từ mọi độ tuổi, mọi ngành nghề đều có thể mặc được áo thun polo “cá sấu”

Trang phục phù hợp cho cả nam và nữ. Nếu nam là sự thể thao, thì nữ cho một vẻ năng động nhưng cũng vô cùng nữ tính. Chiếc áo có thể tôn lên được vẻ đẹp, đường nét của một người phụ nữ thanh lịch thời trang.

Trang phục còn được ứng dụng trong thời trang đồng phục công sở vì sự thoải mái nhưng vẫn chỉnh chu mà trang phục áo polo mang lại.

Những kiểu áo polo đẹp thông dụng

Áo polo kiểu classic-fit

Áo polo nam classic- fit mang form dáng cổ điển, kiểu áo dáng suông thoải mái như áo thun, không bị bó sát vào cơ thể. Đây là kiểu dễ mặc và thoải mái nhất mà không hề kén một dáng người nào.

Áo polo regular-fit

Kiểu dáng cách tân mang phong cách hiện đại hơn. Áo không rộng rã như classic mà bo theo đường nét cơ thể. Không quá ôm vào người, form dáng vừa vặn. Vẫn đảm bảo sự thông thoáng, thoải mái khi mặc. Trang phục phù với những dáng người vừa vặn, thích kiểu dáng vừa người chứ không quá rộng. Cũng là dáng phổ biến cho dân văn phòng.

Áo polo dáng slim-fit

áo polo slim fit

Chính tên áo cũng đã mô tả được kiểu dáng của chiếc áo polo này. Áo polo slim-fit sẽ ôm sát và cơ thể người mặc. Chiếc áo khi diện lên sẽ làm nổi bật lên đường nét cơ thể của bạn. Chiếc áo sẽ giúp người mặc khéo léo khoe được vẻ đẹp hình thể. Tuy nhiên kiểu dáng này thì sẽ hơi kén dáng người.

Tìm mua áo polo chất lượng ở đâu?

Nếu bạn đang muốn đặt áo thun đẹp. Một mẫu trang phục mà khi diện ở tình huống nào, bạn cũng đều thanh lịch. Áo polo chính là lựa chọn dành cho bạn. Không quá nổi bật như áo kiểu. Áo polo mang một vẻ đẹp bất hữu, vuợt thời gian và không bị lỗi mốt.

Giới thiệu đến bạn Bảo Hộ Xanh, nơi cung cấp đa dạng các mẫu áo thun, áo polo, áo đồng phục chất lượng. Với đa dạng mẫu mã đẹp cùng uy tín nhiều năm trong nghề. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng và ưng ý khi lựa chọn Bảo Hộ Xanh.

Nhận xét đã đóng.