Đồng Phục, Áo Thun

Áo In Chuyển Nhiệt Thú Vị Như Thế Nào?

Áo in chuyển nhiệt là như thế nào? Bạn đã từng nghe qua về thuật ngữ này. Những chiếc áo thun được in nhiệt có gì thú vị và mới mẻ? Chắc hẳn các bạn trẻ đều luôn mê mẩn những hình thù đẹp đẽ trên chiếc áo thun. Và hình ảnh trên áo thun cũng khiến chiếc áo thêm phần mới mẻ và đặc biệt hơn gấp nhiều lần. Hãy cùng nhau đi giải đáp các thắc mắc về cách in áo thun chuyển nhiệt. Cách đặt áo thun in chuyển nhiệt cùng Bảo Hộ Xanh nhé!

Áo in chuyển nhiệt và những định nghĩa

Áo in chuyển nhiệt là gì?

áo in chuyển nhiệt tốt

Áo in chuyển nhiệt là một kiểu in kĩ thuật số lên vải. Đây là một phương pháp khá phổ biến để in các hình ảnh lên áo thun, phổ biến nhất là áo thun đồng phục, áo thun nhóm,…

Bằng cách in hình gián tiếp lên tấm phim trước khi chuyển sang in lên vải bằng máy ép nhiệt. Những hình ảnh sắc nét sẽ được in lên áo một cách nhanh chóng. Kĩ thuật này giúp tiết kiệm được chi phí rất nhiều so với các kĩ thuật khác. Ngoài ra kĩ thuật này còn giải quyết được các nhược điểm so với khi in lụa hay thêu.

Kiểu in này còn có các tên gọi khác như in ép nhiệt, in kĩ thuật số, nhuộm hình in trên vải,…

Phương pháp này khi sử dụng sẽ giúp hình ảnh lấy được tối đa độ sắc nét, độ bóng sáng và độ tươi của ảnh so với khi in lụa. Các hình ảnh được chụp, hay ảnh có nhiều hiệu ứng, ảnh 3D thì các kĩ thuật khác đều khó lột tả được màu sắc. Chỉ có khi in chuyển nhiệt mới đặc tả được hết độ chi tiết và màu sắc của hình ảnh.

Nguyên lý hoạt động của cách in áo in chuyển nhiệt

Áo in chuyển nhiệt được in bằng máy in laser tự động. In bằng tấm film chuyên dụng và sau đó đặt giấy in này lên bề mặt vải. Ép hơi nóng để hình ảnh được in lên bề bặt vải áo. Vì thế nên cách in này mới có tên gọi là in chuyển nhiệt

áo in chuyển nhiệt sắc nét

Quy trình in áo in chuyển nhiệt như sau:

  • Lựa chọn và lên ý tưởng hình ảnh cần in lên áo
  • Sử dụng giấy film chuyên dụng để in hình ảnh cần in
  • Đặt hình ảnh vừa in trên giấy film lên sản phẩm áo/túi/vải,…
  • Dùng máy ép nhiệt để chuyển hình ảnh trên giấy lên sản phầm cần in
  • Hoàn thành và ngắm nhìn thành phẩm

Ưu điểm và nhược điểm của áo in chuyển nhiệt

Ưu điểm

Áo in hình theo yêu cầu bằng phương pháp in này sẽ cho độ bền hình ảnh in trên sản phẩm được lâu dài hơn. Hình ảnh ít bị phai màu vì in chuyển nhiệt có độ bám rất tốt.

In được các hình ảnh phức tạp, độ chi tiết tốt hơn các cách in khác. Phuơng pháp này cho độ đặc tả chi tiết cao. Nên được sử dụng để in hình ảnh, hoạ tiết phức tạp.

Cách in này sẽ giúp hình ảnh không bị phai màu, lem mực trong khi in và trong lúc sử dụng. Thân thiện và dễ sử dụng với người dùng

Ngoài in lên áo, cách in này còn có thể in trên các vật liệu khác nhau như: túi xách, giày dép, ly tách, chén dĩa, bao bì,…

áo in chuyển nhiệt màu đen

Nhược điểm

Cách in này tuy đơn giản nhưng sẽ bị hạn chế về chất liệu in cũng như chỉ phù hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ. Vì in bằng nhiệt nên các vật liệu chịu nhiệt kém có thể sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng. Vì thế kiểu in này cũng cần phải lựa chọn vật liệu thật kĩ càng để cho ra thành phẩm tốt nhất.

Các kiểu in chuyển nhiệt phổ biến

Cùng tìm hiểu một vài kiểu cơ bản khi chọn in chuyển nhiệt nhé!

  • In chuyển nhiệt trên nền trắng: Các loại vải gốc poli với nền trắng rất thích hợp với kiểu in này. Một số dòng vải có thể phù hợp với kiểu này như: thun lạnh, poli thái, thun thể thao,…
  • Áo in chuyển nhiệt trên nền vải cotton: Chất liệu này khá kén màu sắc khi in vì thường sẽ cho ra màu bị sai lệch và không tươi như ảnh mẫu. Vì thế cần xử lý rất khéo léo khi in. Và chất liệu này cũng thường bị hạn chế trong in chuyển nhiệt
  • In lên tấm film: Film trong in chuyển nhiệt là loại trong suốt. Đây là vật liệu đặc biệt có thể in được lên các bề mặt như vải, gốm, sứ,… Cách in này cho ra thành phẩm ảnh dày và sắc nét ngay cả trên nền vải tối màu.

Mua áo in chuyển nhiệt chất lượng ở đâu?

áo thun đồng phục đẹp

Có thể thấy, ngày nay áo in bằng phương pháp chuyển nhiệt vô cùng phổ biến. Áo in bằng phương pháp này cho độ bền cực cao. Độ hoàn thiện và độ sắc nét dường như tuyệt đối. Các in này phù hợp trong in các kiểu áo đồng phục, áo nhóm, áo gia đình…Tự mình thiết kế hình ảnh mang nét đặc trưng riêng và in lên áo. Chính là một món đồ ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè. Hay anh em đồng nghiệp cùng mặc trong văn phòng. Giúp gia tăng thêm tinh thần đoàn kết.

Nếu bạn đang cần tìm một nơi bán áo in chuyển nhiệt chất lượng cao. Hãy ghé đến Bảo Hộ Xanh chúng tôi. Chúng tôi là nhà phân phối các loại áo thun, áo lớp chất, áo in chuyển nhiệt chất lượng cao. Mẫu mã đẹp và chất lượng, hình ảnh in sắc nét, có làm theo yêu cầu,…Chắc chắn lựa chọn Bảo Hộ Xanh sẽ khiến bạn hài lòng và an tâm về chất lượng. Liên lạc với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và mua hàng dễ dàng hơn nhé.

Nhận xét đã đóng.