Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

Ý Nghĩa Đằng Sau Chiếc Áo Blouse Bác Sĩ

Đã từ rất lâu rồi chiếc áo Blouse trắng luôn là biểu tượng dành riêng cho ngành Y. Với những người trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì chiếc áo blouse bác sĩ là hình ảnh. Vật dụng không thể thiếu trong quá trình thực hiện công việc hàng ngày.

Áo Blouse bác sĩ là gì?

Nhìn chung thì áo Blouse được thiết kế khá đơn giản. Với phần cổ bẻ danton, tay dài hoặc tay ngắn, có cài cúc giữa, chiều dài đến ngang gối. Ở phía trước áo có ba túi để tiện bỏ các vật dụng cần thiết. Đằng sau xẻ giữa đến ngang mông. Chất liệu khi mặc vào phải thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt.

áo blouse bác sĩ là gì?

Áo blouse trắng không những là đồng phục lao động đối với nhân viên ngành Y. Mà nó còn thể hiện sự trong trắng, thanh khiết, cao cả như tấm lòng lớn của người thầy thuốc, các y bác sĩ dành cho bệnh nhân của mình. Ngoài ra gam màu trắng còn giúp cho thị giác người nhìn cảm thấy nhẹ nhàng. Thoải mái hơn, giảm bớt áp lực cho mắt nhìn.

Ý nghĩa của chiếc áo blouse bác sĩ:

Khi bệnh nhân tìm đến bác sĩ có nghĩa là họ tin tưởng giao sức khỏe của mình. Thế nên khi xuất hiện đồng phục bác sĩ cũng phải nghiêm chỉnh và thanh lịch. Ngoài áo blouse trắng, đồng phục đầy đủ của một bác sĩ bao gồm quần dài, mũ, khẩu trang, găng tay. Những vật dụng cần thiết này giúp bác sĩ không bị lây nhiễm bệnh trong lúc khám cho bệnh nhân. Cũng mang sự an tâm hơn trong khi làm việc.

Chiếc áo bác sĩ mang trong mình rất nhiều ý nghĩa cao lớn đối với những người đang theo ngành Y. Khi họ mang trên mình chiếc áo blouse trắng, cá nhân người mặc sẽ tự ý thức được tầm quan trọng. Ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đói với xã hội. Để trở thành một vị bác sĩ giỏi, người theo học cũng phải mang trên mình ý trí kiên cường học hỏi. Ra sức phấn đấu và rèn luyện bản thân mình để có thể xứng đáng với nghề. Và lương tâm của một vị bác sĩ cứu người.

Đặc điểm của áo blouse bác sĩ:

Áo blouse y tá.

Áo Blouse trắng dành cho y tá thường được thiết kế với phần cổ tròn hoặc cổ lãnh tụ. Tay áo có thể ngắn hoặc dài, chiều dài áo trên đầu gối và có hai cái túi nắp hai bên. Về phần xẻ áo thì đối với áo Blouse của y tá nữ sẽ không có phần này. Nhưng đối với áo Blouse của y tá nam thì phía sau có xẻ ngang mông. Ngoài ra thì có sự khác biệt về màu sắc của khoa truyền nhiễm và khoa hồi sức với các khoa còn lại. Khoa hồi sức thì sử dụng đồng phục màu xanh dương. Khoa truyền nhiễm sử dụng màu hồng còn các khoa còn lại vẫn sử dụng áo Blouse màu trắng truyền thống.

áo blouse bác sĩ có ý nghĩa gì?

Áo Blouse dược sĩ.

Áo Blouse của dược sĩ nhìn chung thì không khác mấy so với áo y tá. Tuy nhiên thì về phần chiều dài của áo được phép dài qua gối và có thêm một túi ở trước ngực. Áo được may bằng chất vải kaki chất lượng, mang đến sự mát bền, thanh lịch cho đồng phục. Áo Blouse dược sĩ có một điểm khác biệt với áo Blouse bác sĩ ở chỗ. Áo bác sĩ thì có cổ bẻ danton. Còn đối với áo dược sĩ thì được thiết kế theo cổ đứng lãnh tụ.

Áo Blouse phòng phẫu thuật.

Có khi nào bạn thắc mắc tại sao các bác sĩ thường ngày mặc đồng phục blouse trắng nhưng khi bước vào phòng phẫu thuật lại phải thay ra một bộ khác màu xanh không?

Bởi vì trong phòng mổ thường sẽ hoạt động với ánh đèn công suất lớn. Vì vậy khi màu trắng kết hợp với tần xuất đèn quá cao. Và tương phản với màu đỏ của máu sẽ khiến bác sĩ cảm thấy mỏi mắt, gây lóa. Khi nhìn vào màu trắng quá lâu bác sĩ sẽ khó phân biệt được đâu là màu máu đỏ thẩm, đâu là đỏ tươi. Nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến quá trình cấp cứu và gây nguy hiểm đến bệnh nhân. Chính vì vây vào năm 1960, tất cả các y tá, bác sĩ khi tham gia vào cuộc phẫu thuật nào đều phải mặc đồng phục màu xanh. Ngay cả các loại ga giường hay khăn trải cũng đều được đổi sang màu xanh.

Xanh thì có thể là màu xanh dương hoặc xanh lá cây.

áo blouse bác sĩ và những điều cần biết

Người ta thường nói màu xanh là sắc màu của sự hy vọng. Nên chọn đồng phục màu xanh cũng phần nào giúp bệnh nhân an tâm và tin tưởng hơn.

Về trang phục phẫu thuật bao gồm áo, quần, mũ, áo choàng toàn bộ đều là một màu xanh. Thiết kế gọn nhẹ, màu xanh nhẹ nhàng không quá đậm.

Đặt may áo Blouse bác sĩ ở đâu chất lượng và uy tín:

Hy vọng thông qua bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa tiềm ẩn đằng sau chiếc áo Blouse trắng. Và nếu bạn đang cần nơi để đặt may đồng phục bệnh viện nhưng lại phân vân không biết tìm ở đâu. Bạn cứ yên tâm nhé, ở đây chúng tôi có Bảo Hộ Xanh. Nơi cung cấp đồ bảo hộ lao động đạt chuẩn chất lượng và uy tín hàng đầu.

Hãy đến với Bảo Hộ Xanh để tham khảo những kiểu dáng siêu đẹp của áo Blouse. Thiết kế hiện đại và đa dạng. Liên hệ Bảo Hộ Xanh để được tư vấn miễn phí và rinh ngay sản phẩm siêu đẹp siêu chất về tay nhé.

Nhận xét đã đóng.