Tin Tức, Đồng Phục Bệnh Viện

Áo Blouse May Sẵn Và Những Điều Cần Quan Tâm Đến

Ngành y hiện đang là ngành nghề hot được nhiều người chọn lựa. Thật tự hào khi có thể trở thành các y, bác sĩ có nghĩa vụ chữa bệnh cứu người. Khi khoác lên chiếc áo blouse bác sĩ màu trắng thì phải có trách nhiệm và tận tâm với nghề. Không những thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp của bệnh viện mà còn thể hiện được trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt. Vì vậy việc chuẩn bị trang phục – Áo blouse may sẵn cho các y, bác sĩ là rất quan trọng. Phải đảm bảo được thiết kế quy định cũng như chất lượng đạt chuẩn.

Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo blouse

Áo blouse là đồng phục dùng trong y tế, thông thường có màu trắng. Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ và cẩn thận. Ngoài ra còn giúp các y, bác sĩ gần gũi hơn với bệnh nhân. Màu trắng giúp các y, bác sĩ nhận ra áo họ dơ dễ dàng hơn các màu khác. Từ đó giảm thiểu khả năng mang theo vi khuẩn trên áo. Áo blouse còn giúp các y, bác sĩ dễ dàng hoạt động trong thăm khám chữa bệnh. Tạo niềm tin cho bệnh nhân đối với sự chuyên nghiệp khi họ khác lên chiếc áo blouse. Tùy theo từng chuyên ngành, chuyên khoa mà áo blouse có quy định thiết kế, màu sắc khác nhau để dễ phân biệt.

Những kiểu áo blouse may sẵn chất lượng

Áo blouse may sẵn của bác sĩ

Theo quy định thì áo blouse bác sĩ nam nữ đều có cổ áo bẻ danton, chiều dài áo qua gối từ 5-10cm, có màu trắng. Vạt áo sau xẻ tới mông đối với nam. Không xẻ tà sau đối với nữ để tạo sự kín đáo và lịch sự. Với thiết kế áo có 3 túi, với 2 kiểu áo tay dài và tay ngắn. Đặc biệt khoa truyền nhiễm sử dụng áo blouse màu hồng.

Áo blouse may sẵn cho bác sĩ
Áo blouse bác sĩ của nam và nữ

Áo blouse may sẵn của dược sĩ

Áo của dược sĩ cũng được thiết kế với vải màu trắng, chiều dài áo qua gối 5-10cm. Các đặc điểm khác tương tự áo của bác sĩ. Tuy nhiên, cổ áo của dược sĩ phải là cổ đứng lãnh tụ. Đây là đặc điểm phân biệt khác nhau giữa dược sĩ và bác sĩ.

Áo blouse của dược sĩ
Áo blouse dược sĩ của nam

Áo blouse của y tá

Thiết kế áo blouse của y tá có cổ tròn hoặc cổ lãnh tụ, tay dài hoặc tay ngắn. Áo dài trên gối, có 2 túi, phía sau xẻ ngang mông với áo cho nam và không xẻ phía sau với nữ. Màu trắng cho các khoa, riêng khoa truyền nhiễm có màu hồng và khoa hồi sức màu xanh dương.

Áo blouse may sẵn dành cho y tá
Áo có thiết kế cổ tròn, tay ngắn và 2 túi

Đồng phục của điều dưỡng

Về đồng phục áo điều dưỡng: cổ áo được bẻ danton, có 1 túi trước ngực và 2 túi bên hông. Phía sau áo có nịt để điều chỉnh độ rộng eo giúp các nữ điều dưỡng tự điều chỉnh áo theo ý muốn.

Đồng phục bệnh viện của điều dưỡng
Áo blouse của điều dưỡng

Áo blouse dùng trong phòng phẫu thuật

Nếu sử dụng áo blouse màu trắng trong phòng phẫu thuật thì sẽ bị phản xạ lại ánh đèn công suất lớn. Gây ra sự tương phản lớn và rõ nét với màu máu nên nhanh chóng gây lóa, mỏi mắt. Điều này ảnh hưởng đến sự tập trung của bác sĩ trong những ca mổ kéo dài liên tục. Vì vậy thường dùng áo blouse màu xanh trong phòng phẫu thuật.

Áo quần dùng trong phẫu thuật
Áo quần blouse dùng trong phòng mổ

Những yếu tố cần lưu ý khi mua

Mẫu Áo

Mỗi chức vụ trong bệnh viện đều có kiểu áo blouse khác nhau. Chọn áo tay ngắn thân ngắn hay áo tay dài thân dài tùy thuộc vào vị trí công tác. Cần lưu ý chọn những kiểu áo thiết kế đơn giản và thoải mái để các bác sĩ, y tá có thể làm việc hiệu quả hơn.

Mẫu Áo blouse tay dài thân dài
Mẫu áo tay dài thân dài

Chất liệu vải

Áo blouse đa số sử dụng màu trắng nên rất dễ giặt và khó phai màu. Đối với bác sĩ, y tá,… có thể chọn loại vải kaki, đây là loại vải tôn lên được vóc dáng và giúp họ tự tin hơn trong công việc. Với các sinh viên, thực tập viên thì sử dụng áo blouse bằng vải kate vì nhu cầu không cao và giá cả phải chăng.

Màu và size

Mỗi bệnh viện sẽ có tiêu chí khác nhau để chọn màu áo cho phù hợp. Màu trắng được sử dụng làm màu áo cho nhiều khoa. Khoa truyền nhiễm sử dụng áo blouse màu hồng. Còn khoa hồi sức có áo màu xanh dương. Cần nắm rõ chiều cao, cân nặng và số đo các vòng để việc đặt mua áo blouse may sẵn chính xác và nhanh chóng.

Áo blouse may sẵn màu hồng
Đồng phục y tá màu hồng

Tại sao nên mua áo blouse may sẵn?

Tiết kiệm được chi phí. Các loại áo blouse may sẵn không cần phải thiết kế, vì vậy loại áo này sẽ có giá thành rẻ hơn so với các hàng đặt may. Các loại áo thiết kế riêng sẽ tốn thêm chi phí thiết kế. Ngoài ra, chất vải không phải loại phổ biến. Vì vậy, để tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo nhu cầu thì nên lựa chọn mẫu áo blouse may sẵn.

Tiết kiệm được thời gian thiết kế. Với áo blouse may sẵn, chỉ cần tham khảo những mẫu áo có sẵn trên thị trường và chọn mua ngay. Chỉ cần đặt hàng, bạn sẽ nhanh chóng nhận hàng ngay. Việc bạn cần làm là chọn size, cung cấp logo trên áo cho nhà sản xuất.

Để tìm được nơi đáp ứng được tiêu chuẩn “đẹp – chất – rẻ” thì đã có Bảo Hộ Xanh.

Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên về đồng phục bệnh viện với nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau. Không những chất lượng mà giá cả phải chăng, phù hợp với mọi khách hàng có nhu cầu.

Nhận xét đã đóng.