Đồng Phục, Áo Thun

Áo Phông – Thời Trang Đơn Giản Và Năng Động

Áo phông chính là món đồ thời trang mà bất cứ ai không thể không sở hữu. Bởi sự phổ biến và đơn giản. Dễ dàng linh hoạt phối hợp cùng nhiều món đồ khác nhau. Chính vì vậy áo thun cotton luôn được ựa chuộng. Không phân biệt độ tuổi, giới tính, bất kì ai cũng có thể mặc áo thun.

áo phông và váy

Tổng quan về chiếc áo phông

Áo phông (thun) là gì?

Áo phông (thun) hay còn gọi là T- shirt. Là loại áo đơn giản với phần tay áo ngang chữ T và thân áo hình chữ nhật. Áo được làm bằng chất vải thun. Những chiếc áo thun thường đề cao sự đơn giản, tối giản. Chất vải được ưu tiên loại vải thấm hút tốt, mềm mại và co giãn.

Áo thun được thiết kế đơn giản nhưng không nhàm chán. Bởi phần thân áo sẽ được in hoạ tiết, biến tấu để tạo ra nhiều phong cách. Từ “cool ngầu” cho đến nữ tính. Áo phông đều có thể “cân” hết được.

Lịch sử ra đời của áo phông

Áo phông được xuất hiện đầu tiên trong thế chiến thứ II. Khi ấy những chiếc áo thun được làm ra với công dụng làm áo lót trong quân đội. Họ được cung cấp những chiếc áo lót làm bằng thun mềm mại, thấm hút. Chiếc áo đơn giản nhỏ bé ấy lại chính là món đồ thoải mái nhất. Thấm hút mồ hôi và co giãn tốt khiến các binh lính thoải mái và an tâm làm việc.

Áo phông người lính

Sau khi kết thúc chiến tranh. Áo phông đồng phục được sử dụng phổ biến trong lúc trên thao trường, lúc trên bãi tập, chơi thể thao… Áo thun cũng được xem là vật dụng gắn bó với những người lính thời bấy giờ. Hình ảnh người lính khoẻ khoán, gợi cảm mặc chiếc áo thun đã tạo ra cơn sốt. Và trở thành biểu tượng của sự cá tính, thời trang đơn giản mà độc đáo. Sau đó, chiếc áo thun không còn chỉ mặc bên trong mà đã được mang ra mặc bên ngoài.

Áo thun còn liên tục được lăng xê trên phim ảnh, những ngôi sao khi ấy mặc áo thun cùng quần jeans và áo da. Tạo nên phong cách thời trang bụi bặm, cá tính. Áo thun đã trở thành phong trào, được người người, nhà nhà diện lên. Trở thành xu hướng bất diệt cho đến hiện tại.

Ưu điểm của áo phông in hình

Áo phông được ưa chuộng bởi vì dễ mặc và không bị lỗi mốt. Là một kiểu dáng thông dụng. Dễ phối hợp, biến tấu tạo nên nhiều phong cách khác nhau.

Áo thun còn được ưa chuộng bởi giá thành mềm, nhiều màu sắc và hình ảnh in trên áo bắt mắt. Chất liệu áo thun đa số ít nhăn và thấm hút. Thích hợp để vận động ngoài trời. Mang trên người có cảm giác dễ chịu nên rất được ưa chuộng

Áo thun là một loại trang phục thuờng ngày. Nếu yêu thích sự năng động, đơn giản thì áo thun rất phù hợp với bạn. Vì tính ứng dụng cao nên áo thun luôn được ưa chuộng và luôn bán chạy.

Chất liệu phổ biến tạo nên áo phông

áo thun nam
  • Cotton: Cotton làm từ sợi bông tự nhiên. Chất liệu này được sử dụng phổ biến trên áo thun bởi tính thấm hút và co giãn tốt. Chất cotton còn được sử dụng làm chất liệu cao cấp, công năng và thời gian sử dụng lâu dài.
  • Polyester: Chất liệu này 100% là nylon vì vậy khả năng thấm mồ hôi kém, dễ gây nóng khi mặc. Tuy nhiên chất liệu này sẽ thường được pha với cotton. Cho độ bền cao và ít nhăn.
  • TC: TC là loại vải được pha bởi cotton và sợi PE. Chất liệu này có khả năng co giãn và hút ẩm ổn. Tuy nhiên sẽ không bằng chất liệu cotton. Chất liệu này thường được sử dụng làm đồng phục vì gía thành rẻ

Các kiểu áo phông phổ biến

Áo thun là một món thời trang được các ngôi sao thường diện. Trong trang phục thường ngày, chỉ cần một chút biến tấu cũng sẽ khiến tổng thể trở nên cực kì nổi bật. Dù đơn giản nhưng áo thun cũng có những kiểu dáng cách điệu khác nhau. Tuỳ vào mục đích, dáng áo khác nhau cũng sẽ cho những cái nhìn tổng thể riêng biệt.

Áo thun cổ tròn

Đây là dáng áo phổ biến nhất. Mang lại cho người mặc sự thoải mái. Bởi sự cổ điển và dễ dàng phối hợp cùng nhiều món đồ khác nhau. Áo thun cổ tròn vẫn luôn là sản phẩm bán chạy mọi thời đại.

Áo kiểu cổ V

Kiểu áo thun hơi biến tấu 1 chút với phần cổ chữ V khoét sâu. Chiếc áo sẽ có cái nhìn sexy và đặc biệt hơn. Cả nam và nữ cũng đều có thể diện kiểu cổ này.

Áo thun kiểu cổ tim

áo phông cổ tim

Chiếc áo với phần thiết kế gần giống với kiểu cổ V. Nhưng phần cổ không khoét quá sâu. Chiếc áo thường được thiết kế với phần thân ôm dáng Mặc áo thun cổ tim có thể dễ dàng khoe được đường nét khoẻ khoắn, quyến rũ của cơ thể.

Áo dáng sporty

Kiểu áo thun thể thao cũng rất phổ biến và ưa chuộng. Chiếc áo được thiết kế cổ tròn. Phần vải là chất liệu có độ thấm hút và co giãn vượt trội. Kiểu áo thun sẽ được dùng khi bạn tập thể dục hay vào phòng gym. Vẫn giữ được sự lịch sự, phong cách nhưng vẫn thoải mái để vận động.

Tổng kết

Áo phông chính là chiếc áo mà ai cũng phải nên sở hữu. Không chỉ thoải mái năng động. Áo thun còn cho bạn một tổng thể phong cách và thời trang. Trong những ngày vội vã không biết phải mặc gì Áo thun chính là lựa chọn an toàn và nhanh chóng.

Mong những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho tủ đồ của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi bán áo thun uy tín chất lượng. Đừng ngầng ngại đến với Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh cung cấp đa dạng các mẫu áo thun chất lượng. Mẫu mã thời trang, phù hợp với mọi phong cách. Muốn đặt áo thun đẹp? Hãy liên hệ với chúng tôi để được sự tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé.

Nhận xét đã đóng.