Đồng Phục Bệnh Viện

Áo Bác Sĩ Phòng Mổ Và Những Điều Cần Biết

Việc nhìn thấy hình ảnh bác sĩ với áo blouse trắng đã quá quen thuộc với chúng ta . Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi tại sao áo bác sĩ phòng mổ lại màu xanh lam hay không . Các bạn thường thấy trên phim hay ngoài đời . Khi vào phòng mổ họ không mắc áo blouse trắng bình thường . Mà khi thực hiện các ca phẫu thuật , các bác sĩ lại mặc màu xanh lam hoặc xanh lá cây. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về áo bác sĩ phòng mổ nha.

Ý nghĩa của áo bác sĩ phòng mổ

Trước khi ta tìm hiểu kỹ hơn về áo màu xanh của bác sĩ trong lúc phẫu thuật . Ta hãy cùng tìm hiểu tại sao bác sĩ lại mắc áo blouse trắng trước nha .

Áo blouse bác sĩ có màu trắng

Các bệnh viện phải thường xuyên khử trùng và vệ sinh đúng cách đối với các nhân viên của mình. Điều này cũng dễ hiều vì họ phải làm việc trong môi trường nhiều vi khuẩn . Họ cần làm vậy để giữ an toàn cho các bệnh nhân vủa mình .

Việc khử trùng thường xuyên cũng là nguyên nhân màu trắng sẽ có lợi hơn . Bởi vì khử trùng có chất sử dụng tẩy trắng . Điều này sẽ làm cho áo khác màu sẽ dễ bị phai màu hơn .  Áo trắng giúp tiện lợi hơn và tránh bị phai màu .Hơn nữa , màu trắng giúp ta dễ phát hiện các vết bẩn qua đó ta có thể nhanh chóng xử lý để không ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân.

Kế tiếp màu trắng biểu tượng của sự hòa bình , sự tinh khiết tuyệt đối . Giúp các bệnh nhân khi nhìn vào sẽ có tâm trạng tốt hơn. Áo trắng thể hiện cho sự sạch sẽ  và trong sáng . Áo blouse bác sĩ còn khiến cho các bệnh nhân không dễ bị kích thích về thần kinh mà các áo màu sặc sỡ khác mang lại.

Không phải bác sĩ và y tá nào cũng mặc áo đồng phục trắng hết . Các y tá sản khoa và nhi khoa , họ thường mặc màu hồng . Đây là màu sắc biểu tưởng cho sự mềm mại thể hiện sự ấm áp , tận tình , chăm sóc. Các bé thường có nỗi lo sợ với áo blouse của bác sĩ  . Vậy nên màu hồng sẽ giúp cho các bé đỡ sợ hơn khi nhìn thấy.

Áo blouse may sẵn
Áo blouse bác sĩ

Mục đích màu xanh của áo bác sĩ phòng mổ

Theo sự tìm hiểu của chúng tôi , thì ban đầu các nhân viên vẫn mặc đồng phục màu trắng trong quá trình thực hiện ca phẫu thuật. Sau này , thì có bác sĩ phát hiện ra một vấn đề . Màu đỏ của máu kết hợp với màu trắng của các đồng nghiệp làm cho bác sĩ bị choáng .Màu đỏ của máu cũng có thể dễ dàng dính lên áo màu trắng . Và điều này dẫn đến không thể tập trung nhìn rõ các dụng cụ khi đang thực hiện ca phẫu thuật.  Giống như bạn đi ra ngoài với thời tiết tuyết rơi và ánh nắng chiếu vào baj . Điều này sẽ gây cho bạn choáng một chút thậm chí là ngất xỉu .

Trong quá trình phẫu thuật , đối mắt với sự sống của bệnh nhân . Bác sĩ luôn phải tập trung thậm chí đó là điều nhỏ nhất . Khi đôi mắt phải hoạt động liên tục thì khả năng phân biệt ‘màu đỏ’  của mắt có thể sẽ bị yếu dàn đi. Với mức độ và độ sắc thái của màu đỏ trên mỗi con người là khác nhau . Điều này có thể dẫn đến hiện tượng ‘quá bão hòa’. Dẫn đến gây ra khó khăn cho bác sĩ vì không thể phân biệt được màu đỏ  giữa các bộ phận khác nhau. Và những vấn đề này có thể gây ra những sai sót trong khi phẫu thuật không đáng có.

Nhận may đồng phục bác sĩ
Áo bác sĩ phòng mổ

Màu xanh lá cây hay xanh lam cho áo bác sĩ phòng mổ , điều đó có thể giúp giải quyết các khuyết điểm trên

Chúng ta hãy cùng nhìn vào bảng màu tương phản sau

Áo đồng phục phù hợp với bác sĩ phẫu thuật
Bảng màu tương phản

Ta có thể thấy rõ ràng màu xanh đối lập với màu đỏ . Điều này giúp cho bác sĩ không còn nhạy cảm với màu đỏ của máu nữa . Áo bác sĩ phòng mổ với màu áo xanh sẽ giúp bác sĩ không bị xao lãng trong quá trình thực hiện ca mỗ.

Màu đỏ sẽ bị tương phản với màu xanh lam và xanh lá cây . Các bác sĩ cũng có thể nhìn những vật màu xanh để có thể giảm ấn tượng màu đỏ trong thị giác . Điều này tuy đơn giản những có thể gây mất tập trung của bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Đơn giản nhất là chọn bộ đồng phục màu xanh lam hay xanh lá là điều hợp lý nhất.

Những lý do trên sẽ giải thích tại sao chúng ta cần áo bác sĩ phòng mổ là màu xanh hay màu xanh lá. Trong quá trình thực hiện ca mổ , sẽ giúp họ cải thiện được thị lực đồng thời làm giảm khả năng mắc sai lầm trong suốt quá trình phẫu thuật có thể kéo dài đến nhiều giờ.

Quy định áo bác sĩ phòng mổ và cách bảo quản đúng cách

Trong quá trình phẫu thuật , các bóng đèn luôn được bật hết công suất . Vì thế áo bác sĩ phẫu thuật không được phản ánh với ánh sáng . Không được làm chói mắt qua đó có thể dễ dàng thấy được rõ các phần tim , gan ,… Một điều nữa , chất liệu vải phải được thiết kế thoải mái để bác sĩ có thể tập trung trong phẫu thuật . Những điều trên giúp cho đội ngũ bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật thuận lợi hơn.

Kiểu dáng

Dáng suông và tay dài . Phải đảm bảo đúng quy định của luật pháp Việt Nam .

Chất liệu

Đảm bảo chất liệu thoáng mát , không dễ bay màu , thấm hút mồ hôi tốt .

Không cần họa tiết quá cầu kỳ , gây phân tâm bác sĩ phẫu thuật.

Cách bảo quản

Khi giặt và vệ sinh lại quần áo không sử dụng có chất tẩy mạnh.

Không được giặt chung bất kỳ với đồng phục khác.

Phơi trước ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Nhận may đồng phục bệnh viện
Áo bác sĩ trong phòng mổ

May áo bác sĩ phòng mổ ở đâu chất lượng và uy tín

Trên thị trường hiện nay , có rất nhiều đơn vị sản xuất áo bác sĩ phòng mổ . Bảo Hộ Xanh cũng là một trong số đó . Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề , đội ngũ chuyên nghiệp , chất liệu vải cap cấp , giao hàng nhanh chóng . Chúng tôi cam còn chuyên cung cập đồng phục bệnh viện như đồng phục phòng mổ , diều dưỡng ,…. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất đồng phục bệnh viện uy tín .

Nhận xét đã đóng.