Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy, Máy Dò Đo Khí

Máy Dò Khí – Thiết Bị Cứu Hộ Cần Thiết Để Đảm Bảo An Toàn

Máy dò khí là gì?

Máy dò khí là thiết bị kiểm tra nồng độ của các khí, báo động cho người dùng biết nồng độ khí đã đạt đến mức có thể gây hại hoặc gây cháy nổ. Từ đó có thế có những biện pháp kịp thời, tránh khỏi những tai nạn không đáng có, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của con người. Các loại khí trong môi trường làm việc có thể gây nguy hiểm cho người lao động được phân làm 3 loại là khí độc, khí gây ngạt thở và khí gây cháy nổ.

Máy đo khí thường được sử dụng ở các khu vực kín (Các buồng phòng trên tàu biển, bồn chứa, đường ống, đường hầm,..). Khu vực dễ rò rỉ khí gây cháy nổ (Nhà máy hóa chất, Ngành than, Nhiệt điện, Ngành sơn,…). Các nhà máy có sử dụng hóa chất, Khu vực khai khoáng. Các công việc cần kiểm tra môi trường trước khi làm việc,…

Máy dò khí

Phân loại máy dò khí

Phân loại theo đặc điểm:

– Máy dò khí cố định

– Máy dò khí cầm tay

Phân loại theo nguồn gốc xuất xứ: Châu Âu (EU), Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc,…

Phân loại theo khí đo: Khí cháy nổ, Khí gây ngạt thở, Khí độc hại, Khí Oxy (O2), Khí CO2, Khí Amoniac (NH3), Đo mùi,…

Phân loại theo kiểu đo:

– Kiểu khuếch tán (không sử dụng bơm hút)

– Kiểu hấp thụ (có sử dụng bơm hút)

Phân loại theo số lượng khí cần đo trên thiết bị:

– Đơn khí (1 loại khí)

– 2 loại khí

– Nhiều loại khí (đa chỉ tiêu)

Máy đo khí chất lượng

Khi lưu ý khi sử dụng máy phát hiện rò rỉ

Pin nguồn: Để tránh tình trạng hết pin trong quá trình làm việc. Nên sạc đầy pin trước khi làm việc. Ngoài ra, khi pin yếu cũng có thể dẫn đến tình trạng đo các chỉ số sai, gây nguy hiểm cho người lao động.

Auto zero: Đảm bảo luôn mở chức năng Auto zero và Pump test khi khởi động máy. Hai chức năng này đảm bảo đo chính xác và an toàn khi sử dụng.

Hiệu chuẩn máy đúng định kì: Cần được hiệu chuẩn sau 6 tháng đến 1 năm. Để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Dải đo: Không nên đo khí quá dải. Điều đó sẽ làm giảm tuổi thọ cảm biến và lâu hồi phục lại trạng thái trong lần sử dụng tiếp theo.

Chế độ báo động: Tham khảo các tiêu chuẩn để điều chỉnh mức độ báo động phù hợp.

Máy phát hiện rò rỉ khí

Mua máy đo khí chất lượng ở đâu?

Bảo Hộ Xanh là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối chính hãng dòng sản phẩm đo khí. Chúng tôi luôn cố gắn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm phù hợp, chất lượng hàng đầu, bảo hành chính hãng. Ngoài cung cấp các sản phẩm đo khí. Chúng tôi còn cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động của từng ngành nghề khác nhau. Hãy đến với Bảo Hộ Xanh để được tư vấn và có những trải nghiệm tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết khác tại: Blog Bảo Hộ Xanh

Bình Luận