Găng Tay Y Tế, Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Cao Su, Găng Tay Phòng Sạch

Găng Tay Y Tế Ra Đời Và Phát Triển Như Thế Nào?

Găng tay y tế được sử dụng nhiều trong lĩnh vực y tế hoặc phòng thí nghiệm. Chức năng chính của loại găng tay này là kháng khuẩn. Vì môi trường tiếp xúc của loại găng tay này chủ yếu ở bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm, nơi rất dễ lây lan các mầm bệnh.

Chúng ta hãy cùng điểm qua các giai đoạn lịch sử găng tay bảo hộ y tế được hình thành thế nào nhé.

Sự ra đời găng tay y tế

Cùng quay trở lại hai thế kỉ trước và xem chúng đã bắt đầu như thế nào

găng tay y tế

Thủy tổ của găng tay cao su

Năm 1889, tiến sĩ William Stewart Halstead là bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực phẫu thuật thời bấy giờ. Ông không những nổi tiếng nhờ sự uyên bác chuyên môn cao trong tay nghề của mình. Ông còn được cho là người khá sạch sẽ và đó tạo nên uy tín của vị bác sĩ này.

Câu chuyến bắt đầu khi vợ ông, cũng là y tá đồng hành cùng ông lúc ấy giờ than phiền nhiều về việc hóa chất tiếp xúc tay làm bà ấy dị ứng. Ông đã rất lo, và tìm hiểu cách khắc phục. Ngay sau đó, vị tiến sĩ tìm đến công ty Goodyear. Ông yêu cầu công ty tạo ra đôi găng tay cao su cho vợ mình. Kể từ khi đưa găng tay cao su vào sử dụng vợ ông đã đỡ hẳn và ít dần việc dị ứng với các hóa chất khi làm việc.

Từ đó găng tay cao su được ứng dụng nhiều trong nơi ông làm việc.

Những nền móng găng tay bệnh viên y tế kế tiếp

Năm 1894, số bệnh nhân tử vong do nhiễm trùng vết thương không phải con số nhỏ. Điều này khiến Joseph Lister băn khoăn về việc khử trùng đi những vật dụng tiếp xúc bệnh nhân trong quá trình chữa trị. Vì thế, ông đã tìm và sáng tạo ra cách để làm sạch và kháng khuẩn những dụng cụ chữa bệnh của mình.  Và axit carbolic là lựa chọn của ông để khử trùng các dụng cụ phòng khám của mình.

Kể từ đó, các cuộc nghiên cứu găng tay khử trùng bắt đầu. Công ty Ansell phát triển găng tay y tế dùng một lần đầu tiên năm 1965.

găng tay y tế được sử dụng tại bệnh viện

Từ giữa những năm 1990 cho đến nay, với sự báo động của các bệnh nhiễm trùng và tầm quan trọng của việc tiếp xúc với cơ thể người. Găng tay y tế dần được phổ biến hơn và đưa vào sử dụng trong các bệnh viện, phòng thí nghiệp.

Vậy, có thể nói găng tay cao su y tế là một phát minh hữu ích của loài người. Số người bị chết do nhiễm trùng giảm đi rất nhiều. Khoa học tiếng bộ hơn và doanh thu các công ty sản xuất găng tay cũng vì thế tăng nhiều qua các năm.

Mua găng tay bệnh viện tại Bảo Hộ Xanh

Công ty TNHH Bảo hộ XANH chúng tôi là địa chỉ cung cấp các trang thiết bị bảo hộ. 

Nhận xét đã đóng.