Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy, Dụng Cụ Chữa Cháy

Dụng Cụ Chữa Cháy – Cấu Tạo Và Hướng Dẫn Sử Dụng

Tại sao mỗi hộ gia đình, doanh nghiệp nên tự trang bị dụng cụ chữa cháy?

Gần đây trên  mạng xã hội xôn xao nhiều vụ cháy nổ tại các chung cư, xí nghiệp. Dẫn đến tổn thất tài sản, nặng hơn nữa là thiệt hại về tính mạng con người. Những sự cố thương tâm này đều do không biết cách phòng và chữa cháy kịp thời. Vì thế, các gia đình, xí nghiệp nên tự  trang bị dụng cụ chữa cháy theo đúng quy định. Có như vậy bạn mới có thể bảo vệ tài sản và ngăn chặn thiệt hại ở mức nhỏ nhất.

dụng cụ chữa cháy

Bình chữa cháy và cách thiết kế

Thực tế cho thấy, các vụ cháy lớn đều vì nguyên nhân như chập điện, rò rỉ gas, xăng dầu… Ngăn chặn đám cháy từ khi mới khởi phát sẽ dễ dàng hơn khi để nó lan ra diện rộng. Khi đó, chiếc bình chữa cháy phát huy công dụng của mình. Việc trang bị kiến thức về bình chữa cháy là điều cần thiết, không nên lơ là.

cấu tạo dụng cụ chữa cháy

Dưới đây là cấu tạo cơ bản của bình chữa cháy:

  • Về cơ bản, bình chữa cháy có dạng hình trụ tròn có van áp suất. Bên trong có chứa chất có khẳ năng ngăn chặn và dập lửa.
  • Vỏ bình làm bằng thép đúc, sơn đỏ, kích thích thị giác khi tình huống khẩn cấp xảy ra.
  • Van xả làm bằng hợp kim đồng. Trên cụm van có một van an toàn. Hoạt động khi áp suất trong bình tăng quá mức quy định.
  • Loa phun được làm bằng kim loại hoặc cao su. Gắn với khớp nối bộ van qua ống thép cứng hoặc ống xifong mềm.
  • Trên thân bình khi nhãn mác cụ thể nêu rõ đặc điểm, cách sử dụng…

Các bước sử dụng bình cứu hỏa

cách sử dụng dụng cụ chữa cháy

Bình cứu hỏa với công dụng dập tắt đám cháy nhanh trở thành thiết bị PCCC ứng dụng phổ biến. Cá bước sử dụng bình cứu hỏa như sau:

  • Bước 1: tiếp cận đám cháy ở phạm vi càng gần càng tốt
  • Bước 2: một tay cầm loa phun, một tay mở khóa van bình chữa cháy. Khoảng cách dập tắt đám cháy hiệu quả khoảng 0.5m. Do chênh lệch áp suất, khí CO2 trong bình phun ra dưới dạng bọt tuyết (-79 độ C). Khí này vừa hấp thu nhiệt đám cháy, vừa giảm khí O2 duy trì sự cháy. Từ đó có công dụng kép dập tắt đám cháy nhanh chóng.
  • Bước 3: khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, khóa van bình lại. Cất đi hoặc tiếp tục dập tắt những đám cháy khác (nếu có)

Nơi đặt mua dụng cụ chữa cháy đạt chuẩn

Công ty Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp và phân phối dụng cụ chữa cháy đạt chuẩn. Sản phẩm của công ty chúng tôi cam kết sản xuất theo tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng. Hiệu quả, an toàn cho người sử dụng. Hãy liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá nhé.

Nhận xét đã đóng.