Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

Đồng Phục Điều Dưỡng – Chữ Nhân Đạo Trong Ngành Y Tế

Điều dưỡng là một chức vụ làm việc tại các bệnh viện. Các công việc chính của điều dưỡng là chăm sóc bệnh nhân, phân phát thuốc. Họ có vai trò như những “người quản gia” trong bệnh viên. Vì vậy để phân biệt điều dưỡng và những y tá, bác sĩ trong bệnh viện thì đồng phục điều dưỡng đã ra đời. Nó không chỉ là đồng phục đại diện cho một bộ phận y tế mà nó còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Chúng góp phần nâng tầm thương hiệu cho những đơn vị khám chữa bệnh Cùng baohoxanh.com tìm hiểu nhé.

I. Đồng phục điều dưỡng là gì?

Đồng phục điều dưỡng là những trang phục dành riêng cho điều dưỡng. Với màu trắng, xanh hoặc hồng cùng chiếc mũ đặc trưng. Những điều dưỡng viên toát lên mình sự ân cần, chu đáo và điềm tĩnh. Đó là những hình ảnh chúng ta thường bắt gặp khi đi đến những nơi như bệnh viện, trạm y tế,… Hình ảnh đó khiến chúng ta an tâm hơn về sức khỏe cũng như tinh thần.

đồng phục điều dưỡng màu xanh
Đồng phục điều dưỡng

II. Đồng phục điều dưỡng gồm những loại nào?

1. Đồng phục điều dưỡng dạng áo và quần rời

Đây là loại đồng phục thường thấy ở các bệnh viện Việt Nam. Chúng được thiết kế với áo tay ngắn, có túi và quần cùng màu. Thiết kế này vừa kín đáo, thoải mái lại khá sang trọng và lịch sự.

đồng phục điều dưỡng rời
Đồng phục điều dưỡng rời

2. Đồng phục điều dưỡng dạng váy liền

Đây là loại trang phục được sử dụng nhiều ở các bệnh viện tư nhân Việt Nam và ở nước ngoài. Đây là kiểu trang phục dành cho điều dưỡng khá thịnh hành. Với thiết kế váy trên gối tone màu đơn giản, cùng một chiếc mũ trên đầu. Thiết kế có túi giúp những điều dưỡng viên có thể để được những dụng cụ cá nhân hay các đồ dùng khám bệnh nhỏ gọn cần sử dụng nhiều khi chăm sóc bệnh nhân.

Đồng phục điều dưỡng váy liền
Đồng phục điều dưỡng váy liền

III. Ý nghĩa của đồng phục điều dưỡng

Ngoài sự chỉnh chu khi xuất hiện, những bộ trang phục ấy còn mang những ý nghĩa đặc biệt

1. Biểu tượng của ngành y tế.

Bên cạnh áo blouse bác sĩ, quần áo phẫu thuật, đồng phục của điều dưỡng cũng được xem là một trong những biểu tượng của ngành y tế. Sự tận tâm, tận tình của những cô điều dưỡng luôn để lại được sự cảm mến cho mỗi bệnh nhân. Màu áo tượng trưng cho họ làm chúng ta phải suy nghĩ nhiều khi nhắc đến. Đồng phục điều dưỡng là đồng phục chuyên biệt của ngành y tế.. Do đó nó mang tính biểu tượng cao và đặc trưng cho ngành này

2. Sự chỉnh chu cho từng bệnh nhân

Xuất hiện trong trang phục của người điều dưỡng chính là niềm tự hào của mỗi người làm việc trong ngành này. Mỗi điều dưỡng đều phải mang lại sự lịch sự, chỉnh chu và ân cần nhất mới có thể làm cho bệnh nhân an tâm. Và khi bệnh nhân an tâm điều trị tại bệnh viện thì đó mới là thành công của những người làm ngành y. Lịch sự, chỉn chu tạo sự tin tưởng. Từ đó thúc đẩy quá trình điều trị bệnh.

IV. Quy định của đồng phục điều dưỡng

Tuy rằng chúng được thiết kế theo những kiểu dáng khác nhau, thế nhưng đều phải đảm bảo theo quy định chung của ngành y tế. Không chỉ riêng áo blouse bác sĩ hay áo phẫu thuật

Thứ nhất: Phải sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho người bệnh, người sử dụng

Không riêng về đồng phục bác sĩ, đồng phục y tá mà đồng phục điều dưỡng cũng phải đảm bảo tính sạch sẽ và an toàn. Bởi lẽ điều dưỡng là những ngời thường xuyên chăm sóc và thực hiện mang thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ tới cho bệnh nhân. Cho nên phải đảm ảo sạch sẽ để mang đến sự an toàn cho bệnh nhân và cả bản thân

Thứ hai: Phải thuận tiện khi mặc và làm các thao tác chuyên môn

Đồng phục không chỉ để đẹp mà phải để phù hợp, thoái mái trong quá trình làm việc. Do đó khi lựa chọn đồng phục hãy lưu ý chọn trang phục sao cho thoải mái và phù hợp nhất.

Thứ ba: Chất liệu tốt, ít nhăn, mềm mại, dễ giặt, dễ khử khuẩn và dễ bảo quản.

Chất liệu quyết định rất quan trọng tới chất lượng của bộ đồng phục. Vải được chọn lựa kỹ càng và đảm bảo các điều kiện về phòng khuẩn và kháng khuẩn. Không xù không nhăn, dễ là ủi.

Thứ tư: Màu sắc trang nhã, không lòe loẹt

Màu sắc cũng là một phần quyết định của bộ đồng phục. Màu sắc nên chọn các màu như xanh, trắng, hồng,… Những màu nhẹ nhàng sẽ giúp người mặc trở nên lịch sự và tinh tế. Đặc biệt ở môi trường bệnh viên chúng ta cũng nên hạn chế mặc đồ quá lòe loẹt để đảm bảo lịch sự và thẩm mỹ

Thứ năm: Bảo đảm tính thẩm mỹ, phù hợp với công việc

Bất kể môi trường nào việc ăn mặc có thẩm mỹ và phù hợp luôn giúp bạn ghi điểm và tạo niềm tin nơi khách hàng. Đây cũng là một tiêu chí được áp dụng cho các điều dưỡng viên trong bệnh viện

Tạm kết

Nói tóm lại, đồng phục điều dưỡng có một vai trò quan trọng đặc biệt trong công việc. Không chỉ áo blouse bác sĩ, áo blouse may sẵn mới cần được chăm chút. Mà chúng cũng góp phần nâng tầm thương hiệu của mỗi đơn vị khám chữa bệnh. Chính vì điều dưỡng là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân. Là cầu nối giữa bác sĩ và bệnh nhân. Do đó việc chăm chút vào đồng phục cũng là một trong những cách quảng cáo hiệu quả của đơn vị khám chữa bệnh. Đồng phục chất lượng hiện có bán tại baohoxanh.com. Bạn có thể ghé qua để tham khảo. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn một ngày tốt lành.

Nhận xét đã đóng.