Đồng Phục Bệnh Viện, Đồng Phục

Đồng Phục Bác Sĩ Và Những Lợi Ích Đi Kèm

Chắc hẳn hình ảnh người bác sĩ đi liền với những chiếc áo Blouse trắng đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên về lợi ích của bộ đồng phục bác sĩ thì có lẽ vẫn còn nhiều người chưa nắm rõ. Chính vì vậy hôm nay Bảo Hộ Xanh sẽ bật mí thêm cho bạn về những lợi ích về đồng phục của ngành nghề này.

Tại sao đồng phục bác sĩ thường là màu trắng

Theo các chuyên gia chia sẽ thì chiếc áo khoác trắng với chiều dài đến đầu gối được xuất phát từ trang phục của các nhà khoa học.

đồn phục bác sĩ from dài
Đồng phục bác sĩ nam

Bởi từ xa xưa khi mà y học chưa phát triển như bây giờ. Thì nền y học gắn liền với những lĩnh vực của các thầy lang, pháp sư. Chính vì vậy mà khi nền y học hiện đại ra đời. Họ đã chọn trang phục blouse màu trắng nhằm thể hiện đây là nền ý học của khoa học. Mọi phương pháp điều trị bệnh đều dựa vào sự tiến bộ của khoa học hiện đại.

Bên cạnh đó, màu áo trắng mang lại cho bạn những cảm giác như:

  • Làm dịu mắt tránh việc mắt điều tiết quá độ
  • Thể hiện tấm lòng tinh khiết “lương y như từ mẫu” của mỗi người bác sĩ
  • Đảm bảo vô trùng, tạo cảm giác yên tâm cho bệnh nhân trong quá trình điều trị

Một số mẫu trang phục áo quần bác sĩ cải tiến

Ngày nay, đa số các mẫu áo blouse bác sĩ đều giữ nguyên thiết kế ban đầu. Tuy nhiên ở một số bệnh viện nhằm xây dựng thương hiệu của riêng mình. Họ đã thêm thắt một vài chi tiết thuộc thương hiệu của mình một cách tinh tế lên bộ đồng phục này.

Thiết kế viền tay và cổ màu trên áo blouse trắng

Hiện nay khi bạn đi khám ở một số bệnh viện bạn sẽ bắt gặp nhiều bác sĩ khoác lên mình những chiếc áo blouse trắng với điểm nhấn ở cổ và tay là viền màu vô cùng nhẹ nhàng tinh tế. Điều này vừa tạo sự riêng biệt vừa không làm mất đi màu sắc áo truyền thống của bác sĩ. Nó sẽ khiến người sử dụng dịch vụ có ấn tượng hơn về bệnh viện này.

Thiết kế logo trên áo blouse trắng

Hầu hết ở mọi cơ sở khám chữa bệnh thì họ đều thống nhất về đồng phục. Đặc biệt là trên từng bộ trang phục nhân viên thì luôn có sự hiện diện của logo bệnh viện đó. Tất cả đều có mục đích là quảng bá hình ảnh bệnh viện. Tạo niềm tin cho bệnh nhân về sự chuyên nghiệp của bệnh viện. Ngoài ra, đây là một hình thức Marketing kém tốn phí nhất mà luôn được các doanh nghiệp lựa chọn.

đồng phục bác sĩ mang các màu sắc đặc trưng
áo bác sĩ phòng mỗ màu xanh

Ngoài đồng phục là áo blouse trắng, các bác sĩ còn sử dụng đồng phục mang màu xanh. Chẳng hạn như áo bác sĩ phòng mỗ, phòng hồi sức,… Bên cạnh đó tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe còn sử dụng các trang phục áo quần đồng phục với màu sắc hòa nhã. Điển hình như màu hồng nhạt, màu xanh dương….

Bật mí lợi ích của đồng phục bác sĩ

Tiện lợi trong quá trình khám chữa bệnh

Thông thường đồng phục bác sĩ được thiết kế vô cùng nhẹ nhàng. Với đặc điểm chung là 2 chiếc tui lớn ở hai bên vạc áo. Công dụng của 2 chiếc túi nay là để chứa các vật dụng khám chữa bệnh cần thiết. Ví dụ như ống nghe, nhiệt kế, dụng cụ đo huyết áp… Tạo sự tiện lợi trong quá trình khán chữa bệnh.

Đồng phục bác sĩ giúp giảm áp lực mắt

Đa số đồng phục bác sĩ đều mang màu sắc nhẹ không quá chói. Điều này giúp các bác sĩ tránh được các áp lực về mắt trong lúc khám, phẫu thuật. Đặc biệt, là màu xanh của áo bác sĩ phòng mỗ giúp các bác sĩ tránh được “Hiệu ứng ảo giác sau ảnh”.

Giải quyết được vấn đề ăn mặc của bác sĩ

Các bác sĩ vừa là nhân viên của bệnh viện nhưng cũng là bộ mặt của bệnh viện. Việc trang bị các mẫu đồng phục đẹp đúng chuẩn là điều cần thiết. Chúng góp phần xây dựng sự chuyên nghiệp, uy tín của bệnh viện trong mắt những người sử dụng dịch vụ tại đó. Đông thời cũng giải quyết vấn đề ăn mặc của bác sĩ. Để họ không tốn thời gian trong việc ăn mặc.

Dễ dàng trong việc nhận biết và phân loại

Trong bệnh viện mỗi nhân viên, mỗi phòng khám, mỗi khoa đều có những nhiệm vụ khác nhau. Việc phân ra các loại đồng phục khác nhau giúp họ có thể dễ dàng nhận biết chức vụ của mọi nhân viên ở bệnh viện. Đồng thời cũng giúp bệnh nhân hoặc người nhà của họ dễ nhận dạng khi cần giúp đỡ. Điều này không những tạo sự dễ dàng mà còn tránh được những tình huống nhầm lẫn không đáng xảy ra.

Ở đâu may áo đồng phục bác sĩ?

Hy vọng với những gì Bảo Hộ Xanh đã chia sẽ ở bài viết trên thì sẽ giúp cho bạn hiểu thêm phần nào về công dụng của áo bác sĩ. Và nếu bạn đang có ý định đặt may hoặc mua các mẫu đồng phục bác sĩ thì hãy ghé Bảo Hộ Xanh.

đồng phục bác sĩ áo blouse trắng
Đồng phục bác sĩ

Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên cung cấp và may các loại đồng phục. Với đa dạng mẫu mã thiết kế đảm bảo sẽ làm hài lòng bạn. Cam kết sản phẩm đều thông qua quá trình kiểm tra đạt chuẩn trước khi giao đến tay khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi có một đội ngũ nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp các thắt mắc của bạn về thông tin sản phẩm

Nhận xét đã đóng.