Tin Tức, An Toàn Trên Cao, Dây Đai An Toàn

Bảo hộ an toàn trên không với đai an toàn

Đai an toàn bảo hộ trên không

Đai an toàn là gì?

Đai an toàn là thiết bị bảo vệ trên không khi làm việc dành cho người lao động. Đeo dây đai an toàn sẽ bợ đỡ toàn thân giúp các thao tác trên không sẽ ít tốn thể lực hơn. Hạn chế các trường hợp trượt tay, trượt chân gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra còn là phương tiện di chuyển khẩn cấp giúp người lao động hạ xuống đất một cách an toàn, độc lập không phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như sự giúp đỡ của người khác, cơ sở hạ tầng.

Các loại dây đai an toàn phổ biến

Có 3 loại dây đai an toàn phổ biến

Dây đai an toàn toàn thân

Đai an toàn toàn thân

Là loại được sử dụng rộng rãi phổ biến, an toàn nhất. Nhược điểm là sẽ hạn chế di chuyển người lao động khó có thể di chuyển và ép chặt vào người sử ng.

Dây đai toàn thân có thể có 1 hoặc 2 móc

Dây đai an toàn bán thân

Đai an toàn bán thân

Là đai bọc nửa cơ thể trên có cấu tạo đơn giản hơn so với đai thân giúp người lao động có thể chuyển động linh hoạt hơn.

Cũng có 1 hoặc 2 móc.

Dây an toàn đeo hông

Đai an toàn đeo hông

Là đai an toàn chúng ta thường thấy các anh điện lực sử dụng khi leo cột điện với ưu điểm là sự linh hoạt, giúp họ thoải mái khi di chuyển trong lúc làm việc.

Loại đai an toàn nào phù hợp với bạn?

Dựa vào mục đích sử dụng

Dây đai an toàn toàn thân nhắm tới các đối tượng thường xuyên sử dụng ở các độ cao có mức nguy hiểm cao với tần suất sử dụng nhiều. Đem lại sự chắc chắn cho người lao động với nhược điểm là sự hạn chế di chuyển.

Ở tần suất sử dụng thấp hơn cũng như độ cao không quá cực đoan, ít nguy hiểm hơn thì ta có thể lựa chọn loại dây đai an toàn bán thân. Ưu điểm là sự linh hoạt cho phép phạm vi di chuyển lớn cho người lao động

Dựa vào giá và thương hiệu

Ở mức bán chuyên, dân dụng, thì dây đeo hông là lựa chọn hoàn hảo nhất với giá rẻ nhất trong các loại, không vì mức giá này mà chúng ta phải lo sợ bới chất liệu vẫn sử dụng cùng loại với các đai an toàn chuyên dụng. Đồng thời độ linh hoạt cũng rất cao và tạo nên cảm giác an toàn cho người sử dụng hàng ngày.

Dây đai toàn thân thì giá sẽ cao nhất. Với ưu điểm là độ linh hoạt và giá mềm hơn loại dây đai toàn thân, dây bán thân sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho các bạn đấy!

Theo uy tín thương hiệu

Dây an toan haru, dây an toàn sseda và dây an toàn adela là các thương hiệu tốt đang được bán ở baohoxanh.com ở phạm vi toàn quốc.

Ngoài ra thì còn phân ra dây đai hàn quốc, trung quốc và việt nam. Hiện các mặt hàng có xuất xứ Hàn Quốc đang được khá tin dùng hiện nay, xin quý khách cân nhắc.

Các lưu ý khi sử dụng

Dây an toàn 2 móc cũng sẽ cung cấp nơi trợ lực tốt hơn dây an toàn 1 móc. Khi có 1 móc làm dự phòng chúng ta sẽ an tâm hơn khi xảy ra sự cố. Đây cũng là một yếu tố chúng ta nên lưu tâm khi mua sắm thiết bị an toàn.

Khả năng chịu lực tốt, bản dây phù hợp với mục đích sử dụng, màu sắc đa dạng dễ phân biệt các đơn vị với nhau, chất liệu bền chắc, không có chất gây kích ứng, khóa kim loại chống rỉ tốt, sử dụng được lâu dài. Là các yếu tố cũng nên được đưa vào cân nhắc khi lựa chọn.

Khi lao động trên không trung ngoai dây đai, ta nên sắm đủ bộ dây gồm găng tay, giày để giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn lao động.

Hướng dẫn sử dụng

Việc sử dụng dây an toàn đúng cách là điều kiện tiên quyết để bảo vệ an toàn trên không cho bản thân. Sử dụng đúng cách đai sẽ hạn chế rủi ro khi làm việc khi các nguy cơ đột nhiên ập tới.

Dây đai an toàn là thiết bị quan trọng nhất khi làm việc trên cao nhưng thường bị xem nhẹ khi so sánh với các thiết bị khác như nón bảo hộ, áo, găng tay bảo hộ. Chính sự thờ ơ này đã dẫn đến các tai nạn nghiêm trọng ảnh hưởng tới sinh kế của bản thân người lao động và những người xung quanh.

Các bước sử dụng dây an toàn gồm 5 bước:

Bước 1:

Kiểm tra móc D liệu xem nó có tại vị trí, chắc chắn.

Kiểm tra dây không bị rối quấn, xoắn lại,

Bước 2:

Luồn 2 tay vào dây đai rồi cố định trên vai.

Đảm bảo các quai đeo phải giữ thẳng, không chồng o trên người.

Bước 3:

Điều chỉnh quai chậu nằm giữa mông

Bước 4:

Điều chỉnh quai chân và khóa.

Điều chỉnh quai chân vừa khít sao cho khoảng trống giữa đùi và quai chân vừa một lòng bàn tay.

Bước 5:

Gắn chặt các quai ngực vào khoa

Khoảng cách từ quai ngực đến vai là từ 20 cho tới 25 xen ti mét.

Điều chỉnh quai ngực để quai vai thẳng đứng.

Điều chỉnh dây thừa sao cho gọn gàng không lòng thòng.

Các thiết bị phụ trợ cho trường hợp khẩn cấp phụ trợ

Dây thoát hiểm

đây đai an toàn thoát hiểm

Thông tin dây đai an toàn làm việc trên cao Hàn Quốc

Màu: Trắng 
Hãng:  Hàn Quốc

Chứng nhận: Tiêu chuẩn EU

Chất cấu tạo: Được làm từ sợi cáp thép và móc hạ chậm

Đặc trưng:

– Dây chất lượng cao

– Dây thoát hiểm Hàn Quốc là một sản phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc, đã vượt qua nhiều kiểm chứng nghiêm của Châu Âu, an toàn khi sử dụng. 

Công dụng và đặc tính:

-Bảo vệ an toàn lao động trên cao.

– Dây do Hàn Quốc sản xuất, dành cho việc cứu hộ, thoát hiểm khi có tai nạn xảy ta, tại các tòa nhà cao tầng.

– Tải trọng rất cao, 2000kg, giúp mang mác được nhiều vật nặng, cũng như nhiều người.

– Móc hạ chậm để đưa người từ trên cao xuống

Nhận xét đã đóng.