Đồng Phục, Áo Thun

Áo Tập Gym – Cách Chọn Áo Tập Gym Phù Hợp

Tập gym ngày nay đang dần trở thành xu hướng được giới trẻ quan tâm. Để rèn luyện sức khỏe, sở hữu body mong ước, cải thiện vóc dáng, có một cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn. Vậy bạn vẫn còn thắc mắc về gym? Tập gym như thế nào cho đúng? Cách chọn một bộ quần áo tập gym như thế nào cho phù hợp? Mình sẽ cung cấp thông tin và bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Gym và áo gym là gì?

Gym là gì?

Gym là từ dùng để chỉ noi dùng để tập luyện, cải thiện sức khỏe và vóc dáng săn chắc. Đây là một bộ môn thể thao luyện tập trong nhà, sử dụng các dụng cụ và bài tập để luyện tập. Những năm gần đây, gym bắt đầu thịnh hành và phổ biến ở giới trẻ. Nó dần trở thành xu hướng, là một nơi yêu thích cho những người không có không gian và công cụ luyện tập. Thường thì những người bận cả ngày hoặc ít thười gian, sống ở đô thị, không có không gian luyện tập. Thì họ sẽ tìm đến những phòng gym để luyện tập.

Áo gym là gì?

Áo tập gym là trang phục dành riêng để bạn mặc phù hợp với các hoạt động thể thao. Khi bạn vận động mồ hôi ra nhiều thì áo tập có những đặc tính và tác dụng riêng mà chiếc áo bình thường không thể thay thế.

Khi tập thể thao chúng ta sẽ ra mồ hôi rất nhiều và phải liên tục vận động. Vậy nên, những chiếc áo bình thường sẽ rất vướng víu khi bạn luyện tập. Nó khiến bạn không biết bản thân đã tập đúng cách chưa, không thấm hút mồ hôi, không di chuyển linh hoạt. Không có khả năng thấm hút dẫn đến dễ hầm bí và khó chịu. Chính vì thế mà những chiếc áo tập gym được sản xuất có chức năng phù hợp với những điều đó.

Áo tập gym đẹp
Áo tập gym chất lượng

Áo tập gym thường được làm từ chất liệu thấm hút tốt, có nhiều lỗ thông khí giúp bạn hoạt động một cách thoải mái và dễ chịu. Những chất liệu của áo tập có chất liệu co giãn giúp bạn thoải mái tập những động tác dễ dàng mà không lo các sự cố do trang phục gây ra. Khi bạn mắc áo tập gym sẽ khiến bạn tự tin và nhận biết cơ thể mình đang thay đổi, không lo đồ bị rách khi tập.

Cách chọn áo tập gym phù hợp nam/nữ

Muốn tập gym hiệu quả thì cần chế độ ăn uống, bài tập, thời gian tập luyện và đặc biệt là trang phục tập phù hợp. Áo thun thể thao sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi tập luyện. Trang phục tập gym tôn đường nét cơ thể của bạn. Giúp bạn nhận ra sự thay đổi rõ ràng của cơ thể sau quá trình tập luyện. Khi ngắm nhìn cơ thể có sự thay đổi sẽ làm tinh thần bạn phấn chấn hơn vì bạn đã thành công đạt được một vóc dáng như bạn mong muốn. Vì vậy mà việc chọn một chiếc áo tập gym như thế nào cho phù hợp liệu bạn đã biết chưa?

Cách chọn áo tập gym theo mùa

Thời tiết cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đên cách bạn mặc đồ tập sao cho phù hợp.

Mùa nóng

Để chọn quần áo tập gym trong mùa nóng cần là chất liệu thấm hút và khô thoáng tốt. Vì cường độ tập luyện nhiều và thường xuyên trong mùa nóng. Nếu chọn chất liệu làm cơ thể trở nên nóng nực, bí bách và khó chịu. Thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bài tập của bạn. Vậy nên, mùa này bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng áo thể thao nam nữ phù hợp. Các quần áo thể thao mà bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng vận động. Các bộ đồ như áo bra thể thao, áo croptop, áo gym ba lỗ,…

Mùa lạnh

Đây là kiểu thời tiết rất khó mặc khi đi tập. Vì bạn vừa phải giữ ấm cơ thể, quần áo luôn phải thông thoáng để mồ hôi không thấm ngược lại. Tuy vậy nhưng chúng ta đều có cách giải quyết như mặc nhiều lớp áo mỏng với nhau. Vừa giữ ấm cơ thể hiệu quả và dễ dàng cởi bỏ khi cảm thấy nóng.

Chất liệu áo tập gym

Một chiếc áo tập gym chất lượng thì yếu tố chất liệu là quan trọng. Vì nó phải là chất liệu thoải mái, có thể phục vụ tốt mục đích tập luyện hiệu quả. Một bộ quần áo thể thao nam nữ đúng chuẩn sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái trước – sau khi tập luyện. Có hai loại vải có chất liệu tốt và phù hợp với dân thể thao hiện nay. Là vải thấm hút mồ hôi ( Polyester, Spandex, Microfibe) và vải cotton.

Đây là chất liệu hoàn hảo có khả năng thống hút và thoáng khí tốt. Khi vận động mạnh khiến cơ thể ra mồ hôi. Nếu mồ hôi không được thấm hút và thoát ra không khí, thì nó sẽ ngấm ngược vô cơ thể gây nhiễm lạnh. Những chất liệu này đem cảm giác thoải mái tuyệt đối cho người mặc. Những loại vải này vừa mềm mạo, có tinh hút ẩm cao của cotton. Ngoài ra, thoáng khí và khả năng co giãn tốt.

Chọn quần áo tập gym theo môn tập

Tập yoga

Yoga là môn có những bài tập uốn cong người, duỗi thẳng,… đòi hỏi sự dẻo dai. Nên chọn quần áo thể thao đẹp có độ co giãn cao, ôm sát cơ thể, không gây vướng víu trong lúc tập.

Áo tập gym thể thao
Áo tập gym yoga

Tập cardio

Đây là môn tập mất nhiều sức để đốt mỡ và đổ mồ hôi rất nhiều. Nên chọn chất liệu tổng hợp thấm hút mồ hôi, có khả năng thoáng khí tốt nhất.

Áo thun thể thao
Áo tập gym cardio

Tập chạy

Bộ môn chạy nên lựa chọn áo thun thể thao hoặc áo ba lỗ với quần short ngắn hoặc legging. Nên sử dụng chất liệu thấm hút mồ hôi và thoáng khí để cảm thấy thoải mái khi chạy.

Bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và cho bạn lựa chọn đồ tập gym phù hợp với bản thân.

Áo tập gym năng động
Áo tập gym giá tốt

Lợi ích của việc tập gym đem lại

  • Thân hình đẹp và săn chắc.
  • Giảm mỡ thừa.
  • Tăng cảm giác hạnh phúc.
  • Tăng tinh thần kiên trì.
  • Giúp tim khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ phục hồi khi mắc bệnh ung thư.
  • Giúp cai thuốc lá hiệu quả.
  • Tăng cường đời sống tình dục.
  • Giúp xương chắc khỏe hơn.

Nhận xét đã đóng.