Đồng Phục, Áo Thun

Áo Cotton Và Những Điều Bạn Cần Biết

Là con người luôn chạy theo xu hướng thời trang thì chắc hẳn ai trong chúng ta biết và cũng có một chiếc áo cotton trong tủ. Đây là chiếc áo thun nhẹ nhàng, thoải mái và thoáng mát. Chất liệu để làm nên áo cotton này không phải ai cũng biết. Nó sẽ hấp dẫn và cho bạn bất ngờ về những thông tin mà chúng tôi chuẩn bị chia sẻ với các bạn dưới đây.

Áo cotton được làm từ chất liệu vải gì?

Áo cotton thì chắc chắn sẽ làm từ chất liệu cotton. Đây là loại vải vô cùng phổ biến trong giới thiết kế thời trang. Vậy bạn đã biết nó có nguồn gốc từ đâu không?

Vải cotton là gì?

Đây là loại vải được dệt từ sợi bông – sợi mềm mọc quấn quanh hạt của cây bông vải nhiệt đới cùng các nguyên liệu thiên nhiên và chất hóa học. Cotton được nhiều người ưa chuộng lựa chọn và sử dụng. Thành phần 100% từ thiên nhiên nên chất liệu có giá thành khá cao. Nhưng nó lại có ưu điểm là khả năng thấm hút và co giãn tốt, phù hợp với mọi loại da. Vì vậy nên nó được sử dụng để làm ra nhiều món đồ khác nhau. Ngoài sản xuất chỉ thời trang thì nó còn có cả nội thất cho nhà cửa, nội thất ô tô.

Áo cotton thiết kế thời thượng
Áo cotton màu xám thời thượng

Nguồn gốc của vải cotton

Từ rất lâu từ thế kỷ 4 -5 trước công nguyên thì con người đã trồng cây bông vải. Cây được trồng tập trung tại khu vực sông Ấn, về sau thì phổ biến toàn Ấn Độ và Trung Quốc. Cây bông phải sau khi thu hoạch sẽ được xử lý sạch sẽ và kéo, dệt thành sợi để may quần áo.

Tuy nhiên, lúc đó sợi bông có những nhược điểm như dễ mốc, mục và dễ dính bẩn. Về sau cho đến khi ngành công nghệ dệt may phát triển. Chúng ta mới xử lý được các nhược điểm đó bằng hóa chất để tạo nên chất liệu cotton như chúng ta đang sử dụng hiện nay.

Áo cotton màu trằng thời trang
Áo cotton màu trắng

Tính chất của vải áo cotton

Tính chất vật lý

Vải cotton có tính thấm hút cao, bề mặt khá mềm mịn nhưng dễ nhăn nếu giặt bằng máy giặt hoặc vò mạnh.

Tính chất hóa học

Là loại vải thân thiện với làn da con người, phù hợp với tất cả các loại da. Không làm ngứa và không gây dị ứng khi mặc. Khi vải thấm nước càng nhiều thì càng dẻo dai, không tan trong nước. Vải rất dễ cháy, khi cháy nghe mùi gỗm than có màu hồng, khi bóp rất mềm mịn và tan sạch.

Ưu & Nhược điểm của vải cotton

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại áo cotton nam nữ mặc phù hợp với phong cách thời trang và thời tiết nắng nóng. Được ưa chuộng nhiều vì có thể cân bằng độ ẩm tốt cho da người sử dụng. Vậy liệu nó có ưu và nhược điểm gì không? Hãy đọc thông tin bên dưới nhé!

Ưu điểm

  • Độ bền cao.
  • Khả năng thấm hút mồ hôi cao, thông thoáng khi mặc.
  • Thấm hút cao, giặt nhanh khô ráo.
  • Độ co giãn tốt giúp thoải mái và thuận tiện khi vận động.
  • An toàn, dịu nhẹ với mọi làn da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.
  • Dễ nhăn nếu vò mạnh.
  • Dễ bị thay đổi hình dạng nếu không biết cách bảo quản nó.
  • Rất nhạy cảm với các tác nhân gây hại từ môi trường như nắng mưa, khói bụi, chất tẩy rửa.

Ứng dụng của loại vải cotton

Với ưu điểm vượt trội nên loại vải này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Khả năng hút ẩm, cách nhiệt tốt nên được sử dụng thiết kế thời trang rất nhiều. Đây là loại vải được thế giới sử dụng với số lượng lớn trong thời trang. Vì dễ mặc, phù hợp với các loại da của người tiêu dùng nên được ngành thời trang ưa chuộng và săn đón.

Áo cotton thời trang
Áo cotton màu xám thời trang

Đặc biệt là vải cotton có độ bền khá cao. Quần áo chúng ta nếu làm từ chất liệu này thì không phải lo lắng thay đổi quần áo liên tục. Chính vì điều này nên hầu hết các công ty đều sử dụng chất liệu này để may áo đồng phục đẹp cho nhân viên. Các công ty có nguồn lao động lớn đều sử dụng đồng phục làm từ chất liệu này. Giúp nhân viên thoải mái và thuận tiện trong quá trình làm việc. Vì bản thân làm việc ở môi trường cần sử dụng đồ đồng phục không gây khó chịu, bắt mắt, vận động dễ dàng trong quá trình làm việc. Như vậy công việc sẽ có hiệu quả tốt và đại chỉ tiêu công việc cao.

Ngoài ra, vải cotton có chất liệu tốt, độ bền cao nên được thiết kế trong các món đồ nội thất.

Cách bảo quản vải áo cotton

  • Không ngâm nước quá lâu vì màu áo và các hình được in trên áo dễ phai.
  • Không nên phơi ở nơi ánh nắng trực tiếp vì nắng gắt sẽ làm hỏng áo. Nếu cứ phơi lâu ngoài nắng thường xuyên áo sẽ bị mục và rách.
  • Lúc đầu thì nên giặt áo bằng nước lạnh. Về sau thì nên giặt với bột giặt có độ tẩy thấp và phân loại màu sắc áo khi giặt để tránh áo ra màu lan sang các áo khác.
  • Bảo quản ở những nơi có độ ẩm thấp vì tính chất sợi cotton hút ẩm cao nên dễ bị thâm kim hoặc hư hỏng.

Nên mua áo cotton chất lượng ở đâu?

Hiện có rất nhiều nơi bán áo cotton nên sẽ không khó nếu chúng ta tìm kiếm. Nhưng vì nhiều nơi bán nên ta không biết chất lượng chiếc áo có tốt không? Nên việc tìm chỗ mua được áo cotton chất lượng thì rất khó. Vì tâm lý ham đồ giá rẻ nên có rất nhiều sản phẩm áo cotton kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng nên chúng tôi quyết định mang đến sản phẩm áo cotton phù hợp. Có những sản phẩm như đồng phục công sở với chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp. Ngoài ra, không chỉ có mỗi đồng phục công sở mà còn rất nhiều loại đồng phục khác. Chúng tôi luôn đáp ứng nhu cầu và sẵn sàng phục vụ tận tình với các bạn. Vậy hãy đến với chúng tôi bất kể lúc nào bạn cần nhé!

Nhận xét đã đóng.