Tin Tức, Áo Công Sở, Áo Sơ Mi Cao Cấp

Áo Sơ Mi – Cách Chọn Áo Hợp Dáng Cho Nữ

Áo sơ mi là một loại áo không thể thiếu của mỗi người. Khi cần phải đến những nơi đòi hỏi sự thanh lịch như: phỏng vấn, đi học, gặp đối tác,… Chiếc áo giúp người mặc chỉnh chu, lịch sự trong mọi hoàn cảnh. Thế nhưng bạn đã biết cách chọn một chiếc sơ mi phù hợp với dáng người chưa? Hãy cùng tìm hiểu, tham khảo qua bài viết bên dưới nhé!

1. Áo sơ mi là gì?

Áo sơ mi đã xuất hiện rất lâu trong lịch sử. Loại áo này có tên tiếng Pháp là “chemise”. Điều đặc trưng của chiếc áo này là áo bao bọc lấy thân mình và hai cánh tay của cơ thể. Ở thế kỷ 19, sơ mi là loại áo lót bằng vải mặc sát da thịt. Nhưng ngày nay, áo đã có cổ áo và hàng nút phía trước cơ thể.

Áo sơ mi rất phù hợp với những địa điểm như: giảng đường, công sở, cơ quan cho đến các dịp lễ, tiệc,… Dần dần, loại áo này đã trở thành nét văn hóa của con người hiện đại giúp người mặc toát lên sự thanh lịch, duyên dáng.

2. Cách chọn áo sơ mi hợp dáng người cho các cô nàng:

Cách chọn áo cho người dáng gầy và thấp

Đối với các bạn có dáng người gầy và thấp thì chiếc áo kiểu sơ mi dáng rộng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng lưu ý là không nên chọn chiếc áo quá thùng thình. Bạn nên chọn áo sơ mi có kẻ sọc to, màu sáng. Vì dạng áo này sẽ giúp bạn trông cao hơn, vừa trông có da có thịt, không bị gầy quá. 

Về màu sắc, bạn nên chọn màu sáng hoặc màu trung tính, tránh chọn các màu có tông trầm. Một chiếc sơ mi trắng hoặc sáng màu sẽ giúp bạn “ăn gian” về chiều cao và cả cân nặng đấy. Phần cổ áo khoét V sâu cũng giúp bạn trông cân đối và cao ráo hơn. Bạn cũng có thể chọn chiếc áo caro bản to và màu sắc tươi sáng để trông không bị quá gầy.

áo sơ mi cho cô nàng thấp gầy
Kiểu áo sơ mi dành cho các cô nàng thấp gầy

Cách chọn áo cho những cô nàng mũm mĩm

Đa phần các cô nàng có thân hình mũm mĩm sẽ cảm thấy không tự tin khi diện các chiếc áo kiểu sơ mi đẹp. Các nàng rất sợ khi diện áo sẽ lộ ra những khuyết điểm như bụng to, bắp tay to,… Để khắc phục việc này, các nàng nên chọn những chiếc sơ mi dáng suông, không quá ôm để có thể giấu dáng nhưng vẫn thoải mái.

Sơ mi suông high – low có vạt sau dài hơn vạt trước là một style lý tưởng dành cho các nàng mũm mĩm. Kiểu áo suông, tay lỡ vừa đẹp, trẻ trung vừa tạo cảm giác thân hình thon gọn hơn. Với kiểu áo này bạn có thể chọn những chiếc áo có màu sáng mà không sợ bị lộ khuyết điểm của mình.

Với các cô nàng yêu thích sự đơn giản, hãy chọn chiếc sơ mi cổ tròn, dáng suông, bo gấu tay và gấu áo. Khi có bo gấu, chiếc áo sẽ tạo ra độ phồng tự nhiên ở bụng và tay giúp bạn dễ dàng che các khuyết điểm.

Áo sơ mi cho nàng mũm mĩm
Kiểu áo sơ mi dành cho các cô nàng mũm mĩm

Cách chọn áo cho các cô nàng ngực nhỏ

Ngực nhỏ là một khuyết điểm khiến không ít cô nàng tự ti khi chọn lựa trang phục. Các cô nàng có vòng một nhỏ nên tránh chọn áo sơ mi bó sát hay ôm trọn vòng 1. Vì như thế sẽ khiến bạn bị lộ khuyết điểm vòng 1 không được đầy đặn. Thay vào đó hãy chọn những chiếc sơ mi có độ rộng vừa phải. Quan trọng là chọn những chiếc áo có thể giúp vòng một của bạn trông đầy đặn hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những kiểu áo có đường viền ren ở ngực và cổ áo. Vì như vậy sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm mà còn tạo được cảm giác cân đối hơn.

Áo sơ mi cho cô nàng ngực nhỏ
Kiểu áo sơ mi dành cho các cô nàng ngực nhỏ

Cách chọn áo cho các nàng có cổ dài

Tuy cổ dài có thể sẽ là khuyết điểm mà các nàng ít chú ý nhất. Thế nhưng việc chọn một chiếc sơ mi có thể làm cho cơ thể cân đối hơn thì vẫn tốt đúng không nào?

Đối với các nàng có chiếc cổ dài nên chọn dạng áo có cổ cao hoặc cổ kín. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những chiếc áo có cách điệu ở cổ. Dạng áo này cũng giúp che được khuyết điểm rất tốt đấy.

Kiểu áo dành cho các nàng cổ cao
Kiểu áo sơ mi dành cho các nàng cổ cao

Cách chọn áo cho các nàng có cổ ngắn

Ngược lại với các nàng cổ dài, các nàng cổ ngắn nên chọn dạng áo cổ thấp hoặc không cổ. Điều này sẽ giúp cổ của bạn trông cao hơn và thanh thoát. Ngoài ra, bạn không nên chọn các loại áo có viền cổ. Vì như thế sẽ khiến cổ bạn trông ngắn hơn. 

Ngoài ra, bạn nên chọn những kiểu áo có cổ khoét sâu. Kiểu áo này sẽ giúp cổ bạn trông cân đối hơn. Vì vậy sẽ giúp xóa bỏ khuyết điểm cổ ngắn cho bạn.

Kiểu áo dành cho các nàng cổ ngắn
Kiểu áo sơ mi dành cho các nàng cổ ngắn

3. Mua áo sơ mi chất lượng ở đâu?

Hiện nay, bạn sẽ rất dễ dàng để sở hữu một chiếc áo công sở nữ. Bạn có thể mua tại các chợ, trung tâm thương mại, shop quần áo,… Nhưng liệu bạn có thực sự chọn được một chiếc áo tốt và đảm bảo chất lượng. Hãy đến với Bảo Hộ Xanh, các loại sơ mi có kiểu dáng trendy luôn được cập nhật. Không những thế, Bảo Hộ Xanh còn chuyên cung cấp các đồng phục công sở. Mỗi sản phẩm đều chỉn chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Đủ mọi kích cỡ vừa vặn theo yêu cầu. Hãy nhanh tay đặt hàng ngay để được đội ngũ tư vấn miễn phí nhé!

Nhận xét đã đóng.