Đồng Phục, Áo Thun

Áo In Chuyển Nhiệt – Tìm Hiểu Về Công Nghệ In Chuyển Nhiệt

Ngày nay, kỹ thuật in chuyển nhiệt (in ép nhiệt) ngày càng được sử dụng rất phổ biến. Ứng dụng trên nhiều sản phẩm như: quần áo thời trang, tem nhãn, bao bì, hộp nhựa,… với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau. Vậy áo in chuyển nhiệt là gì? Ưu nhược điểm của công nghệ này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay điều đó trong bài viết sau đây nhé.

Công nghệ in áo thun chuyển nhiệt là gì?

Đây là phương pháp in kĩ thuật số được áp dụng cho giấy. Các vật liệu in khác bằng cách sử dụng nhiệt làm nóng lớp phủ ribbon để nó bám vào bề mặt vật liệu in. Công nghệ này bao gồm 2 công đoạn chính là in mẫu thiết kế lên giấy in chuyển nhiệt. Và ép nhiệt để chuyển những hình in đó ra vật liệu cần in.

áo in chuyển nhiệt
Công nghệ in áo thun chuyển nhiệt là gì?

So với các phương pháp in khác, thì phương pháp in chuyển nhiệt được sử dụng phổ biến hơn cả. Bởi chúng có khả năng tạo ra những hình ảnh đẹp, sắc nét trong thời gian ngắn và chi phí rẻ. Và áo thun in chuyển nhiệt cũng giống như áo in hình theo yêu cầu.

Trong lĩnh vực in trên vải và in áo đồng phục, kỹ thuật in phổ biến nhất là in lụa. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp mà in lụa rất khó hoặc gần như không thể thực hiện được như hình có quá nhiều màu, các màu có độ tươi và bóng cao, hình chụp, hình có nhiều hiệu ứng, hình 3D…Trong các trường hợp đó, ta sử dụng một phương pháp in khác cũng rất phổ biến là in chuyển nhiệt.

Đặc điểm của công nghệ in áo thun chuyển nhiệt

Trước đây, việc in áo thun đồng phục, chủ yếu áp dụng phương pháp in lụa truyền thống. Tuy nhiên phương pháp này lại có nhiều nhược điểm như không in được quá nhiều màu. Độ tươi và độ bóng của màu không tốt. Những hình chụp hoặc hình hiệu ứng không thể truyền tải hết độ sắc nét,… Vì vậy phương pháp in áo thun chuyển nhiệt được áp dụng. Phương pháp in chuyển nhiệt trên áo đồng phục có một số đặc điểm sau:

áo in chuyển nhiệt có ưu nhược gì
Ưu nhược điểm của áo in chuyển nhiệt

Ưu điểm

  • Không giới hạn về chi tiết hay màu sắc hình in. Có thể in thoải mái từ hình chụp phẳng cho đến hình 3D đều được.
  • Hình in đầu ra đạt chất lượng vượt trội, vừa sắc nét lại bền bỉ.
  • Có thể in hình với đủ mọi kích thước, thậm chí là in tràn áo.
  • In số lượng lớn với thời gian nhanh chóng, giá thành rẻ.
  • Phần hình in gần như không bị tác động bởi các tác nhân gây hại từ môi trường hoặc các chất tẩy rửa.
  • Mực thấm trực tiếp lên vải nên không gây cộm, cứng. Ngược lại còn trơn mịn giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn.

Nhược điểm

  • In chuyển nhiệt trên nền vải đen, tối màu là một điều khó khăn. Mực in trong phương pháp này thường in tốt trên bề mặt vải sáng màu. Với vải tối màu, độ bền của hình in sẽ kém hơn, độ sắc nét và tinh tế cũng giảm đi.
  • In trên nền vải cotton 100% cũng là một khó khăn của phương pháp này. Màu sắc trên vải cotton thường bị phai nhạt hơn so với mẫu thiết kế. Và độ bền cũng không bằng nền vải poly.

Một số kiểu in chuyển nhiệt áo đồng phục

In chuyển nhiệt lên áo poly nền trắng

Đây là kĩ thuật in dễ nhất, chi phí thấp và cho chất lượng cao. Hình in sắc nét, tinh tế, màu in chân thực và độ bền cao.

In chuyển nhiệt trên nền vải cotton

Kỹ thuật in trên nền vải cotton phức tạp hơn in trên vải poly. Trước hết, ta sẽ sử dụng một loại hoá chất làm lớp lót trong suốt. Sau quá trình in, mực in và lớp hoá chất này sẽ bám chắc vào bề mặt vải, và cho chất lượng hình in tốt hơn kĩ thuật in thông thường.

In trên decal

Đây là kỹ thuật in với số lượng lớn. Phương pháp in áo này áp dụng hình in lên những tấm decal sau đó dán lên bề mặt áo. Kích thước của hình in này thường là loại nhỏ, phổ biến áp dụng cho áo thun đội nhóm thể thao.

In trên tấm film

Kỹ thuật này sử dụng tấm film là vật liệu cao cấp, trong suốt được áp dụng loại mực đặc biệt. Ngoài nền vải, loại mực này còn cho phép in trên nền vật liệu khác như sứ, giày dép,… Khi in chuyển nhiệt trên nền vải tối màu, đây cũng là kĩ thuật được lựa chọn. Bởi chúng khắc phục nhược điểm vốn có của in chuyển nhiệt, tuy giá thành không hề rẻ chút nào.

In chuyển nhiệt trên áo thun đen

Như đã nói ở trên, nhược điểm của in áo thun chuyển nhiệt là khó có thể thực hiện được trên vải đen. Khó nhưng không phải không có cách. Tuy nhiên, chi phí của công nghệ in chuyển nhiệt trên áo thun đen rất cao, và thường không được áp dụng, trừ nhu cầu về áo in cá nhân hoặc đội nhóm. Có 3 cách để in chuyển nhiệt lên áo thun đen:

áo in chuyển nhiệt trên áo thun đen
Áo thun đen in chuyển nhiệt
  • In chuyển nhiệt 2 da: Trong kĩ thuật in này, màu nền của vải được in trực tiếp bằng kiểu in chuyển nhiệt trên toàn áo. Vải lúc in sẽ có màu mặt trong là màu trắng, mặt ngoài có màu hoặc hoa văn như thiết kế. Kiểu in này đòi hỏi máy in khổ A0, hình in tràn áo và cực kì tốn mực. Do đó, có thể nói đây là kiểu in chuyển nhiệt lên áo tối màu có chi phí cao nhất.
  • Sử dụng mực in chuyên dụng và lớp lót: Các kĩ thuật viên sẽ xử lí bề mặt vải tối màu, bằng một loại hoá chất chuyên dụng. Lớp hoá chất này tạo thành một lớp lót trong suốt. Dưới tác động của nhiệt, lớp lót này cũng mực in sẽ bám chắc vào nền vải, tạo thành hình in chân thực nhất.
  • Sử dụng tấm film cao cấp: Kĩ thuật này không chỉ được sử dụng khi in trên nền vải tối màu, mà còn in được in nhiều kiểu như màu nhũ, kim tuyến, in được hình có độ dày. Các tấm film này thường được sử dụng nhiều trong ngành da giày.

Lựa chọn nơi mua áo in chuyển nhiệt

Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp các cho bạn lựa chọn may hoặc mua áo đồng phục. Và chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một trong số đó chính là Bảo Hộ Xanh. Một công ty chuyên cung cấp đồng phục lâu năm, uy tín và chất lượng.

Bạn có thể liên hệ với Bảo Hộ Xanh thông qua website. Bảo Hộ Xanh cam đoan sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Hãy đến với Bảo Hộ Xanh để trải nghiệm những điều đó nhé!

Nhận xét đã đóng.