Đồng Phục, Đồng Phục Nhà Hàng Khách Sạn

Áo Dài Đồng Phục – Nét Đẹp Đậm Chất Dân Tộc Việt Nam

Áo dài đồng phục là bộ trang phục vô cùng đặc biệt. Áo dài chính là nét đặc trưng của người con gái Việt Nam. Mang vẻ đẹp đằm thắm, nền nã. Người con gái trong bộ áo dài truyền thống luôn làm tốn bao giấy mực của các nhà thơ. Ở cuộc sống hiện đại ngày nay. Áo dài thường được mặc vào những dịp quan trọng. Hoặc là đồng phục lễ tân, đồng phục học sinh. Hoặc ở một số ngành nghề nhất định.

Áo dài đồng phục là gì?

áo dài đồng phục giáo viên

Áo dài đồng phục có nguồn gốc như thế nào? Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Xa xưa, trước khi có áo dài. Người phụ nữ sẽ mặc trang phục ngũ thân lập lĩnh. Sau này biến tấu đi và trở thành áo dài.

Áo dài truyền thống Việt Nam sẽ bao gồm: tay áo, cổ áo, tà áo và quần. Cổ áo là cổ đứng, cao khoảng 3cm. Tay áo dài phủ đến bàn tay. Thân áo ôm theo dáng cơ thể và có hàng nút bấm. Gồm 2 tà trước và sau xẻ từ eo xuống chân. Khi di chuyển mang đến vẻ yểu điệu, uyển chuyển cho người phụ nữ. Quần áo dài sẽ dài đến mắt cá chân hoặc gót chân, ống quần rộng.

Đối với nam giới, áo dài cũng sẽ gần giống như vây. Tuy nhiên sẽ không may ôm sát vào cơ thể, mà sẽ có form dáng rộng rãi, suông thẳng. Thể hiện sự nam tính, khẳng khái của người đàn ông.

Ý nghĩa áo dài Việt Nam

Áo dài đồng phục là linh hồn của văn hoá Việt

Có thể thấy được, áo dài từ lâu đã trở thành một phần của Việt Nam. không phải tự nhiên loại trang phục này lại phát triển và trường tồn đến vậy. Áo dài gắng liền với hình ảnh người con gái Việt. Thuần khiết, nhẹ nhàng, đằm thắm. Trải qua nhiều thăng trầm, chiếc áo dài vẫn ở đó. là biểu tượng của người con gái Việt Nam. Dù có biến tấu, cách tân. Thì vẫn giữ được cái hồn của nó. Vậy nên ở những ngành nghề đặc biệt như giáo viên, tiếp viên, lễ tân,… Là người mang hình tượng Việt Nam thế giới, đến với du khách. Hay là người truyền lựa đam mê cho lớp trẻ. Áo đồng phục là chọn lựa và là đặc trưng của chỉ những ngành nghề ấy.

áo dài đồng phục học sinh

Áo dài mang triết lý nhân sinh

Áo dài mang trong mình lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc. Khi mặc lên tà áo dài. Cũng chính là tự nhắc bản thân về nhân, lễ, nghĩa, trí. Học sinh trong tà áo dài trắng thuần khiết mà tự hào dân tộc.

Áo dài tứ thân còn được xem là biểu trưng của tứ đức của người phụ nữ: Công, dung, ngôn, hạnh. Một lòng son sắt, giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đó không phải trách nhiệm. Đó là một sự ca ngợi dành cho những người phụ nữ.

Áo dài còn tượng trưng cho bản đồ chữ S Việt Nam

Khi khoác lên tà áo dài, đường nét người phụ nữ được hiện lên một cách rõ ràng. Con dân ta có dòng máu Việt chảy trong người. Tự hào đường cong chữ S Việt Nam trên hình hài mỗi người dân. Dù hiện đại hay cách tân, dù ở nghề nghiệp nào. Áo dài đồng phục cũng có ý nghĩa sâu sắc. Nhất là ở ngành lễ tân khách sạn. Áo dài lễ tân khách sạn được xem như một cách quản bá hình ảnh Việt ra ngoài thế giới.

Có nên chọn áo dài làm đồng phục công sở?

Áo dài mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chỉ các ngành nghề chỉ định mới cần mặc áo dài. Có những người thích sự trẻ trung, năng động và hiện đại thường ít chọn áo dài truyền thống. Một phần vì áo dài không quá gọn gàng và thuận tiện trong đi lại.

Tuy nhiên áo khi mặc lên mình tà áo dài. Có thể cảm nhận được vẻ đẹp đăng sau bộ trang phục. Cảm thấy bản thân dịu dàng và đằm thắm hơn. Khi mặc áo dài đồng phục, giống như việc biểu diễn thời trang Việt ra ngoài thế giới. Lòng yêu nước nồng nàng chảy trong máu.

Đơn cử như giáo viên thường sẽ là người thường xuyên phải mặc áo dài. Bởi vì họ có trọng trách dạy dỗ con người. Nên khi mặc lên tà áo dài, cũng là một phần nhắc nhở học sinh biết hướng về tổ quốc. Biết học tập tốt và là một người có ích.

Nhưng ở bây giờ, không ít người cho rằng áo dài chỉ cần thiết mặc những dịp đặc biệt. Còn ở nơi làm việc công sở. Mặc áo dài cho họ cảm giác gò bó, nóng bức hơn.

Nhiều luồng ý kiến trái chiều về thích và không thích mặc áo dài cũng đã là một phần để thấy được. Áo dài vẫn luôn có sức mạnh và sức hút dù ở thời đại nào.

Tổng kết

áo dài đồng phục lễ tân

Áo dài là bộ trang phục ý nghĩa. Là linh hồn và là hơi thở của đất Việt ta. Chính vì thế dù thích hay không thích, vẫn cần giữ gìn và bảo tồn trang phục dù ở thời đại nào. Áo dài đồng phục khi mặc lên cũng thể hiện sự yêu nước và vẻ đẹp của chính người mặc. Tà áo dài uyển chuyển theo bước chân là hình ảnh đẹp đẽ và bình yên nhất.

Để có được bộ áo dài đẹp và tốt. Cần chú trọng nhất trong việc lựa chọn kiểu dáng và nơi bán sản phẩm. Nếu bạn cần tìm một bộ áo dài đồng phục chất lượng cao. Hãy ghé đến Bảo Hộ Xanh.

Bảo Hộ Xanh sẽ cung cấp đa dạng các mẫu mã áo dài đồng phục, áo đồng phục đẹp,… chất lượng và thời trang. Hãy ghé đến Bảo Hộ Xanh để lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhé.  

Nhận xét đã đóng.