Ủng Bảo Hộ, Giày Ủng Bảo Hộ, Ủng Cách Điện, Ủng Cao Su, Ủng Cao Su Đi Mưa

Những Điều Cần Biết Về Ủng Bảo Hộ Lao Động

Ủng bảo hộ lao động là gì?

Ủng bảo hộ lao động là một vật dụng để bảo vệ đôi chân. Ủng thường được dùng bảo vệ đôi chân trong những sử dụng trong môi trường điện, môi trường hóa chất, nước bẩn, nước bùn dễ ăn mòn chân. Ủng được thiết kế đặc biệt để tránh những tác nhân môi trường ảnh hưởng đến đôi chân của chúng ta trong môi trường làm việc. Ủng thường được sử dụng ở trong các nhà máy hơn công trường.

ủng bảo hộ lao động

Công dụng của ủng bảo hộ lao động

Ủng được làm từ da, cao su hay nhựa có tác dụng bảo vệ đôi chân chúng ta. Bảo vệ tránh khỏi những tác nhân từ bên ngoài như bị va đập mạnh. Với lớp nhựa cứng phía dưới sẽ giảm thiểu việc bị các vật nhỏ đâm xuyên vào chân, tránh tiếp xúc với hóa chất, bùn, nước bẩn, chống trơn truột, chống tĩnh điện…

Với những ưu điểm vượt trội như vậy nên nhu cầu sử dụng ủng bảo hộ này được tăng cao. Đó cũng là lí do hiện nay có nhiều đơn vị sản xuất ra ủng bảo hộ lao động.

Các loại ủng bảo hộ phổ biến hiện nay

Hiện nay có nhiều loại ủng trên thị trường đảm bảo về kiểu dáng, chất liệu, giá cả hợp lí. Tùy theo túi tiền mà có thể sở hữu cho mình một loại ủng bảo hộ lao động khác nhau.

Bên cạnh mẫu mã đa dạng, bắt mắt thì chất lượng cũng quan trọng không kém. Một đôi ủng chất lượng luôn đảm bảo có những đặc tính nổi bật, đặc tính riêng của từng ngành như chống điện, chống trơn trượt,…. và đảm bảo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

các loại ủng

Một số loại ủng trên thị trường như:

Dựa theo chức năng, kiểu dáng ủng được chia làm các loại như:

Ủng cổ thấp: có chiều từ 15-18cm tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng độ bền cao.

Ủng cách điện: Có tác dụng tránh rò rỉ điện, giảm tác hại của điện gây ra cho cơ thể.

Ủng đi mưa: giúp việc di chuyển trong thời tiết mưa gió một cách an toàn và sạch sẻ có khả năng chống trơn trượt cao.

Ủng cổ cao thường bảo vệ tốt cho mắt cá chân hơn loại cổ thấp.

Và một số loại khác như: ủng đi cấy, ủng cho các bé, ủng làm vườn, ủng chống đinh, , ủng bảo hộ cao su ….

Những lưu ý khi sử dụng ủng bảo hộ lao động

Ủng được làm từ cao su và thường được bịt kín để đảm bảo an toàn. Việc sử dụng ủng một thời gian dài rất dễ gây đau chân, chai sạn và có thể gây hôi chân. Vì vậy khi đeo một thời gian nên tháo ra để đôi chân chúng ta được thoáng khí và thỉnh thoảng hãy massage chân để lưu thông các mạch máu.

Vì ủng được làm từ cao su hoặc nhựa nên việc vệ sinh rất dễ dàng. Bạn có thể thường xuyên vệ sinh ủng bằng bàn chải mềm để đảm bảo đôi ủng của bạn luôn sạch sẽ.

Khi chọn ủng nên chọn kích cỡ vừa vặn chân mình. Nhưng vẫn có độ rộng để đảm bảo thoái mái trong quá trình di chuyển và tránh gây đau chân. Điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng của sản phẩm, cần lựa chọn những loại bền, chắc, không bị hở để tránh tình trạng chân tiếp xúc vs hóa chất, nước hay bùn…

Không nên sử dụng đôi ủng quá cũ. Nên thay ủng sau khi sử dụng từ 12-18 tháng.

ủng da cao cấp

Những điều cần biết về bảo quản và việc thử ủng bảo hộ

Cách bảo quan ủng

Ủng được làm từ nhựa, cao su đều là những chất liệu rất dễ bị biến dạng nếu gặp nhiệt độ cao và dễ bị ăn mòn bởi các chất hữu cơ.

Trước khi sử dụng ủng, người dùng cần lau khô để đảm bảo thoáng khí, không gây hôi chân.

Hãy sử dụng một lớp sơn phủ lên ủng để đảm bảo khả năng chống thấm nước cũng như giúp đôi ủng được sử dụng bền lâu hơn.

Ủng nên được vệ sinh vào cuối ngày, nên phơi ở những nơi khô ráo thoáng mát. Đừng dùng nhiệt độ quá cao để làm khô ủng.

Những điều cần biết về việc thử ủng bảo hộ lao động

Khi mua ủng nên đi vào buổi trưa. Bởi vì ban ngày kích cỡ của chân to hơn bình thường.

Chọn ủng nên chọn dư một xíu từ mũi chân đển mũi ủng để đảm bảo thoải mái cho chân.

ủng da cao cổ

Cách lựa ủng bảo hộ trên thị trường

Có 3 bước để lựa chọn ủng:

Xác định được mục đích sử dụng ủng

Như chúng ta đã biết thì mỗi ngành nghề đều có những đặc điểm riêng. Vì thế mỗi ngành đều có những yêu cầu riêng về đồ vào hộ và ủng bảo hộ cũng vậy. Đối với ngành xây dựng sẽ yêu cầu khác với ngành chế biển thực thẩm. Vì vậy bạn nên xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định sử dụng loại ủng nào.

Đáp ứng đủ những yêu cầu đặt ra

Hiên nay trên thị trường đều đáp ứng được yêu cầu về chống thấm nước, cách điện, hay chống đâm xuyên,…. tuy nhiên cũng có nhiều phân khúc khác nhau. Bạn phải dựa vào túi tiền của mình cũng như đặc tính ưu tiền của sản phẩm để chọn lựa một sản phẩm phù hợp với mình.

Lựa chọn cơ sở đặt ủng bảo hộ uy tín

Thị trường sản xuất đồ bảo hộ lao động đang phát triển nên có nhiều cơ sở sản xuất. Nhưng không phải cơ sở nào cũng uy tín, đáp ứng về mặt tiêu chuẩn. Nên việc chọn sản phẩm có rõ nguồn gốc xuất xứ từ những cơ sở uy tín.

Bảo Hộ Xanh là một công ty với nhiều năm kinh nghiệm về sản xuất đồ bảo hộ lao động. Đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm được kiểm định, giá cả hợp lí phù hợp với khách hàng. Bảo Hộ Xanh luôn cam kết cung cấp hàng chính hãng cho khách hàng, đa dạng mẫu mã để khách hàng thoái mái lựa chọn.

Nhận xét đã đóng.