Mũ Bảo Hộ Lao Động, Giá Mũ Bảo Hộ, Mũ Bảo Hộ, Mũ Bảo Hộ Điện Lực, Mũ Chống Cháy, Nón Bảo Hộ Lao Động

Mũ Bảo Hộ Lao Động Và Ý Nghĩa Màu Sắc Của Chúng

Trong công việc, Mũ bảo hộ lao động là một thiết bị không thế thiếu trong an toàn lao động. Thông thường, với màu sắc mũ khác nhau thì sẽ phù hợp với công việc khác nhau.

Bảo Hộ Xanh sẽ giúp bạn chỉ ra ý nghĩa của từng màu sắc thể hiện trên nón bảo hộ.

Mũ Bảo Hộ Lao Động

Mũ bảo hộ lao động là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi công nhân ở các công trường. Ngoài quần áo bảo hộ, người lao động cần được trang bị thêm chiếc mũ để bảo vệ tính mạng.

Nón bảo hộ lao động có thể làm từ nhựa cứng hoặc các chất liệu rắn khác để bảo vệ phần đầu. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến cấu tạo nên mũ bảo hộ

  • Polyethylene: Đây là tên hóa học của nhựa PE, có đặc tính nổi trội là chống điện và chống nhiệt.
  • Aluminum: Đây là tên khoa học của nhôm. Với đặc điểm nhẹ, chống nước và chống điện tốt, mũ nhôm cũng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, mức chịu va đập của loại mũ này kém hơn mũ nhựa PE rất nhiều.
  • Sợi thủy tinh: Đây là loại sợi có tính năng bền ngang thép và có khả năng chống nhiệt cực cao. Mũ làm bằng sợi này có thể chống chọi với lực phá hủy của axit, bazo. Cũng vì hiệu quả của nó quá tốt, nên cho dù giá thành cao nhưng chúng vẫn được ưa chuộng

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu mũ nổi tiếng đang được tin tưởng sử dụng. Nón bảo hộ lao động được phân phối trên thị trường với các hãng 3M, ECO3D, North Mỹ,…

Cấu tạo của mũ bảo hộ lao động

  • Phần bao bọc bên ngoài: Phần này bảo vệ đầu khỏi va đập từ bên ngoài
  • Phần khung mũ: Được đặt ở lớp thứ hai bên trong phần chống va đập, có tác dụng chủ yếu là hỗ trợ cản lực khi có lực mạnh tác động lên mũ.
  • Phần quai mũ: Được thiết kế với tính năng có thể điều chỉnh theo kích cỡ của đầu, được đặt phía dưới cằm. Bộ phận này đảm nhận nhiệm vụ giữ vững phần đầu khi công nhân phải di chuyển nhiều và liên tục.

Ý nghĩa màu sắc của mũ bảo hộ lao động

Ngoài chức năng bảo vệ an toàn trong lao động, thì màu sắc cũng thể hiện chức vụ người đeo. Thông thường, với màu sắc mũ khác nhau thì sẽ phù hợp với công việc khác nhau.

Nón bảo hộ màu Trắng

mũ bảo hộ lao động trắng

Đầu tiên, phải kể đến đó là nón bảo hộ màu trắng, màu mang ý nghĩa nhất. Là màu của sự giản dị, tinh khiết, mang ý nghĩa hòa giải, hòa bình và trung lập mọi thứ. Ngoài ra, màu trắng tượng trưng cho hoạt động đầu óc, dành cho những người có chức vụ cao. Mũ dùng cho những người có cấp quản lý cao như quản lý công trình, quản lý xưởng sản xuất,…

Đối với những người công nhân bình thường sẽ không sử dụng màu sắc này. Bởi mũ này chỉ dành cho những người có chuyên môn ngành nghề cao như quản lý.

Nón bảo hộ màu Cam

mũ bảo hộ lao động cam

Tượng trưng cho sự quyết đoán, biểu tượng của sự bền bỉ, sức mạnh. Ngoài ra, nó tượng trưng cho sự bảo hộ, giữ gìn, thường được thấy ở lính cứu hỏa, lao động,…

Loại này được sử dụng phổ biến trong công nhân ngành xây dựng đường bộ và giám sát ngành điện.

Nón bảo hộ màu Xanh

mũ bảo hộ lao động xanh

Trong tự nhiên, màu này là màu của bầu trời, biển cả. Tạo cho ta cảm giác tin cậy, vững chắc, mang lại sắc thái của sự siêng năng, cần cù.. Không giống như màu khác, màu này ít được dùng trong công trường xây dựng và khai thác.

Mũ màu này thường được sử dụng bởi công nhân thủy điện, sửa chữa tòa nhà, nhà máy công nghiệp,..

Ngoài ra, loại mũ màu sắc này cũng rất liên quan tới những ngành nghề liên quan tới kỹ thuật.

Nón bảo hộ màu Vàng

mũ bảo hộ lao động vàng

Mũ màu vàng được xem là loại màu phổ biến nhất trong các màu khác. Biểu tượng của sự rộng mở, được dành cho công nhân lao động chung, ít kinh nghiệm chuyên môn.

Mũ này được dùng nhiều ở các người lao động tại các công trường xây dựng, công nhân môi trường,…

Nón bảo hộ màu Đỏ

Đây Là màu mang niềm đam mê, nhiệt huyết và mãnh liệt như màu đặc trưng của lửa. Nó đi liền với sự quyền lực, được nhân viên phòng cháy chữa cháy, thợ hàn sử dụng.

Ngoài ra, mũ màu đỏ còn dành cho những người quản lý dự án.

Nón bảo hộ màu xám

Màu sắc xám đem lại cho người đội cảm giác thanh lịch và trang trọng. Đây là màu sắc dành riêng cho các vị khách tham quan công trường đang thi công

Màu Hồng

Đây là loại mũ dành riêng cho những người thiếu trang thiết bị bảo hộ lao động. Khi đội mũ này, chúng sẽ đảm bảo độ an toàn rất cao cho người sử dụng

Màu Nâu

Là màu gợi nhớ đến gam màu của đất – một gam màu trầm ấm. Vì là một gam màu tối, nó sẽ tránh bị vấy bẩn khi làm việc.

Được sử dụng cho thợ hàn cơ khí hoặc những người làm việc liên quan đến máy móc sắt thép. Dành cho những người làm việc trong môi trường nhiệt lượng cao.

Nơi mua mũ bảo hộ lao động giá tốt, chất lượng ở đâu

Với kinh nghiệm 10 năm trên thị trường, Bảo Hộ Xanh tự tin là nơi mua bán được đánh giá cao. Tại đây, Bảo Hộ Xanh có tất cả loại mũ và màu sắc riêng biệt, phù hợp với từng ngành nghề. Thêm vào đó, tại đây còn phân phối nón bảo hộ với từng chất liệu khác nhau.

Không chỉ phân phối mũ bảo hộ, mà còn cung cấp thêm đa dạng các dụng cụ bảo hộ khác. Sản phẩm luôn được đảm bảo về độ an toàn và chất lượng quốc tế, an tâm khi sử dụng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhiều chính sách ưu đãi trước và sau bán riêng biệt. Đặc biệt là những khách hàng mua số lượng lớn.

Bình Luận