Găng Tay Bảo Hộ Lao Động

Găng Tay Bảo Hộ Chính Là Sự Quan Trọng Không Thể Thiếu Vắng

Ngày nay, hiện trạng mất an toàn lao động diễn ra ngày một tăng lên. Các đồ dùng bảo hộ được trang bị cho người lao động ít được quan tâm một cách đúng mức. Các bộ phận cơ thể dễ dàng bị tổn thương khi làm việc trong các môi trường nguy hiểm. Một trong những bộ phận dễ tổn thương nhất chính là đôi tay. Người lao động toàn bộ đều trực tiếp sử dụng đôi tay của mình để làm các công việc. Chính vì thế, việc trang bị găng tay bảo hộ lao động là cực kì cần thiết.

Trong bài viết này hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích và công dụng của loại găng tay này.

Găng tay bảo hộ là gì ?

Găng tay bảo hộ là trang bị cá nhân cần thiết để bảo vệ đôi tay khi lao động. Chúng được thiết kế để bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến đôi tay . Vì thế, chúng được thiết kế bằng các vật liệu khác nhau để chuyên biệt cho từng loại tác động. Có thể kể đến các tác động như:

  • Các loại hóa chất độc hại, nguy hiểm.
  • Kim loại hoặc mảnh kim loại sắt nhọn.
  • Nước.
  • Điện.
  • Nhiệt độ cao

Các loại găng tay bảo hộ lao động phổ biến nhất hiện nay

Mỗi loại găng tay sẽ có khả năng bảo vệ với từng tính chất và đặc thù khác nhau. Sau đây sẽ là các loại găng tay phổ biến nhất hiện nay.

Găng tay y tế

găng tay bảo hộ trong y tế

Găng tay y tế là một loại găng tay bảo hộ được sử dụng một lần. Chúng có tác dụng ngăn ngừa sự lây nghiễm giữa y bác sĩ, người chăm sóc bệnh nhân với người bệnh. Bảo vệ đôi tay khỏi các loại hóa chất, thuốc hoặc dụng cụ y tế nhiễm bệnh.

Găng tay y tế được làm chủ yếu từ nguyên liệu cao su tự nhiên. Chúng rất gọn, nhẹ và đặc biệt là không bị thấm nước. Ngoài ra, chúng được thiết kế rất mỏng để vẫn giữ nguyên cảm giác sờ, nắm cho người sử dụng. Giúp cho các y bác sĩ, dược sĩ dễ dàng thao tác với các dụng cụ y tế, hóa chất.

Găng tay vải, sợi tổng hợp (Pvc, Cotton,…)

Được làm chủ yếu từ các loại vải như vải bạt, vải kaki,… . Và các loại sợi tổng hợp như PVC, cotton, poly,… . Các loại găng tay này được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng, công trình, sửa chữa và trong đời sống hằng ngày, các công việc sửa chữa tại nhà cơ bản. Chúng có các ưu điểm nổi trội như:

  • Độ bền cao.
  • Gọn, nhẹ, linh hoạt, dễ dang thao tác.
  • Ít thấm nước.
  • Chống bẩn, bụi, một số loại sợi có thể chống cháy.
  • Không bị xù, nhàu hay mất hình dạng.

Găng tay cao su

Từ lâu việc sử dụng cao su đã trở nên phổ biến trong đời sống. Chính vì thế, việc sử dụng cao su để sản xuất găng tay cũng không phải ngoại lệ. Được phân ra thành 2 loại là cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp. Chúng thường được sử dụng trong các lĩnh vực thực phẩm, vệ sinh môi trường hoặc trong các công việc gia dụng ở các gia đinh mỗi ngày. Các ưu điểm nổi trội của găng tay cao su như:

  • Giá thành rẻ.
  • Độ đàn hồi tốt và rất bền.
  • Kháng khuẩn, hóa chất tốt.
  • Nhẹ, tính linh hoạt cao.

Găng tay chống cắt

găng tay bảo hộ chống cắt

Đây là loại găng tay đặc biệt, được thiết kế để bảo vệ đôi tay khỏi những vật sắt nhọn. Chúng có thể chống vết xước, cắt từ dao, mảnh kim loại, thủy tinh, sắt,… . Trên thị trường hiện nay thì các loại găng tay chống cắt phân ra thành từng loại cắt theo từng cấp độ khác nhau phụ thuộc vào độ sâu vết cắt, độ bén, độ sắc của vật cắt.

Găng tay chống nhiệt

Đây là loại găng tay có khả năng chống và chịu nhiệt tốt. Giúp đảm bảo cho người sử dụng tránh được các tổn thương từ tác động nhiệt quá cao hoặc quá lạnh bên ngoài. Chúng được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau như:

  • Phòng cháy chữa cháy.
  • Luyện kim.
  • Sản xuất đồ gốm sứ, thủy tinh.
  • Làm việc trong các kho thực phẩm đông lạnh.
  • Nghiên cứu trong môi trường nhiệt độ thấp.

Cách lựa chọn găng tay bảo hộ phù hợp

Việc lựa chọn găng tay phù hợp với tính chất công việc là rất quan trọng. Điều đó không chỉ giúp tiết kiệm kinh phí mà còn đảm bảo an toàn lao động được tốt nhất. Vì vậy chúng nên xem xét 2 trường hợp để chọn găng tay phù hợp

Lựa chọn phù hợp với môi trường

găng tay bảo hộ chống nhiệt

Như chúng ta đã đề cập từng loại găng tay ở phía trên. Mỗi găng tay đều có các công năng sử dụng ứng với mỗi môi trường khác nhau. Khi xác định được làm việc trong môi trường nào thì nên lựa chọn đúng với môi trường đó

Ví dụ, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy phải thường xuyên tiếp xúc với lửa ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nên lựa chọn loại găng tay chống nhiệt để sử dụng khi làm việc. Nó tránh được việc lửa gây bỏng tay, giúp họ có thể yên tâm  chữa cháy cứu người, tài sản.

Phù hợp với kích cỡ người lao động

Việc lựa chọn phù hợp với kích cỡ tay của người lao động mang lại lợi ích rất lớn. Giúp họ dễ dàng, linh hoạt động tác, không gây vướng víu, quá chật hay quá rộng. Mang lại cho họ cảm giác thoải mái, không gò bó giúp công việc được hoàn thành nhanh hơn, tăng tiến độ công việc.

Những lưu ý khi sử dụng

Khi tiến hành mua sắm các loại găng tay bảo hộ, các công ty cần lưu ý như sau.

Đầu tiên, cần xem xét và đánh giá chính xác công việc để mua các loại găng tay phù hợp. Nhận định tổng quan về công việc để xem người lao động cần loại găng tay như thế nào.

Thứ hai, sau khi đánh giá thì nên tiến hành lựa chọn những loại sản phẩm phù hợp với tiêu chí. Lựa chọn những nhà cung cấp sản phẩm uy tín để bảo vệ tốt nhất cho người lao động.

Thứ ba, trong quá trình sử dụng cần đảm bảo găng tay vẫn đảm bảo an toàn. Lưu ý với người lao động về các loại găng tay hỏng.

Thứ tư, sau khi sử dụng cần lưu trữ, cất giữ chúng cẩn thận. Tránh các tình trạng ngoài ý muốn như chuột gặm,… gây ảnh hưởng đến chất lượng găng tay.

Vậy nên mua găng tay bảo hộ lao động ở đâu uy tín

Đây là một vật dụng có thể nói gắn liền với mỗi người lao động. Nó giúp họ an tâm hơn khi làm việc trong các môi trường nguy hiểm. Vì vậy, hãy lựa chọn nhưng nói cung cấp sản phẩm uy tín và chất lượng

Bảo hộ xanh là một trong những nơi cung cấp các sản phẩm uy tín đã được các doanh nghiệp lớn tin dùng. Với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao, Bảo hộ xanh luôn mong muốn góp phần vào việc đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho mọi người.

Bảo hộ xanh được biết đến là một trong những nói luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng. Điều đó đã được các doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng và sử dụng. Với một tinh thần vì cộng đồng và xã hội, Bảo hộ xanh luôn mong muốn góp phần vào việc đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng cho tất cả mọi người.

Nếu bạn quan tâm thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua website và fanpage để được tư vấn và biết thêm chi tiết.

Nhận xét đã đóng.