Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Cao Su, Găng Tay Chống Cắt

Găng Tay Bảo Hộ – Top 3 Loại Phổ Biến Nhất Hiện Nay Và Những Lưu Ý

Găng tay bảo hộ là vật dụng không thể thiếu đối với người lao động. Nó giúp bảo vệ đôi tay của bạn trước các tác nhân bên ngoài như nước, đá,… Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại găng tay khác nhau cả về thiết kế lẫn chất liệu. Mỗi loại găng tay sẽ phù hợp với từng môi trường làm việc và đặc tính công việc khác nhau

Do đó, việc có cho mình một đôi găng tay phù hợp để trở thành “bạn đồng hành” là một điều rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê top 3 loại găng tay bảo hộ lao động được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là những lưu ý cần nắm khi sử dụng.

Găng tay bảo hộ cao su

găng tay bảo hộ lao động cao su

Găng tay được làm bằng cao su tự nhiên hoặc nhân tạo nhằm bảo vệ cho người lao động khi làm việc. Chúng được làm từ một loại vật liệu polyme có độ bền cao, độ đàn hồi tốt và độ dày phù hợp. Vừa đảm bảo an toàn, vừa tạo được sự tiện lợi cho người sử dụng. Điểm mạnh của găng tay này có thể kể đến như:

– Chống nước, chống hoá chất tốt

– Có tuổi thọ cao

– Có khả năng chống đâm thủng hiệu quả

– Cách điện tốt

– Tạo cảm giác y như thật, thoải mái khi sử dụng

Đặc biệt, nếu bạn đang làm trong ngành sản xuất hoá chất như dầu khí, may mặc, nhựa,… Đây chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Găng tay bảo hộ len

Găng tay len giúp bảo vệ bàn tay của bạn khỏi các chất bụi bẩn, mảnh vụn, ma sát. Nhất là độ nóng khi làm việc trong môi trường có điều kiện không thuận lợi. Đây cũng là loại găng tay thường thấy nhất hiện nay. Chúng không chỉ rẻ mà còn có tính ứng dụng cao. Đặc biệt phù hợp cho những công việc như bê, vác, cầm, kéo,… Bản chất len khá mềm mại và dày dặn. Bạn sẽ cảm thấy đôi tay mình được bảo vệ kỹ càng hơn, tránh được sự thô ráp, đau đớn. Đồng thời, chúng cũng giúp bạn hạn chế tối đa được sự chai sạn, gây mất thẩm mỹ cho đôi bàn tay.

găng tay bảo hộ lao động len

Găng tay bảo hộ chống cắt

Găng tay chống cắt bảo vệ người dùng khỏi bị đâm hoặc cắt. Chúng thường được làm bằng Kevlar. Tuy nhiên cũng có thể làm từ nhiều vật liệu khác như lưới kim loại, sợi tổng hợp,… Với thiết kế ôm sát và thoải mái, người lao động có thể làm việc hiệu quả hơn trong nhiều trường hợp. Loại găng tay này được dùng chủ yếu trong các hoạt động liên quan đến cắt. Mặt khác, các tình huống có nguy cơ bị đâm vào vào tay cao cũng có thể được sử dụng. Đây chính là loại găng được người lao động trong những ngành nghề liên quan đến gỗ và cắt vật liệu công trình ưu tiên tin dùng.

găng tay bảo hộ lao động chống cắt

Những lưu ý khi sử dụng găng tay bảo hộ lao động

Kiểm tra găng tay bảo hộ

Bạn cần phải kiểm tra găng tay trước khi sử dụng xem chúng có bị thủng hay giảm chất lượng không. Bạn hãy quan sát đến độ dày, màu sắc của chúng. Nếu là găng tay cao su, bạn có thể thổi hay bơm không khi cào để xem chúng có thủng chỗ nào không. Nếu đó là lỗ thủng dù chỉ là nhỏ, bạn cũng nên cân nhắc mua một đôi mới. Còn nếu chúng vẫn lành lặn, không có vấn đề bất thường, bạn có thể an tâm sử dụng.

Đọc kỹ quy định của nhà sản xuất

Hầu hết trong các loại găng tay, nhà sản xuất có đưa ra một số quy định như số lần sử dụng, mục đích sử dụng, cách kiểm định găng tay, cách xử lý sau khi sử dụng xong… Bạn cần phải tuân thủ theo những quy định này, vì chúng sẽ đảm bảo an toàn không chỉ cho bạn mà còn cho những người xung quanh.

Trong quá trình sử dụng găng tay bảo hộ

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên chạm vào quần áo, tóc tai hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đụng vào các vật dụng xung quanh để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trước khi tháo găng tay, bạn nên rửa mặt bên ngoài găng để tránh trường hợp những chất hoá học, bụi bẩn,… tiếp xúc với da của bạn.

Vệ sinh và bảo quản găng tay bảo hộ

Vì đặc tính của mỗi loại găng tay là khác nhau. Vì thế, sau khi tháo găng tay, bạn cần vệ sinh chúng sạch sẽ và bảo quản đúng cách. Tốt nhất là hãy tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Nếu bạn thấy có bất kỳ dấu hiệu phơi nhiễm nào, cần thay đổi sản phẩm mới ngay.

Ngoài ra, hãy nhớ rửa sạch tay của bạn bằng xà phòng và nước sạch sau khi sử dụng nhé!

cách sử dụng

Vậy bạn nên mua các loại găng tay bảo hộ lao động này ở đâu?

Tai nạn lao động thường xảy ra bất ngờ và không lường trước được. Người lao động phải luôn ý thức được việc “phòng bệnh hơn chữa bệnh” để bảo vệ chính bản thân mình. Lựa chọn đúng găng tay bảo hộ lao động là cách để giúp bạn giảm thiểu những rủi ro không may có thể xảy đến trong quá trình làm việc. 

Nếu bạn còn đang phân vân không biết tìm mua găng tay bảo hộ này ở đâu để được tư vấn tận tình về thiết kế và chất liệu. Hãy đến với Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình. Chúng tôi luôn cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và liên hệ với chúng tôi qua website hoặc fanpage. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Nhận xét đã đóng.