Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Bài viết 5 sao

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động: Cách Chọn Găng Tay Phù Hợp

Bất kể bạn đang làm công việc gì. Mọi công việc đều xứng đáng có một đôi găng tay bảo hộ lao động chất lượng cao. Và tất nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm được cặp găng tay phù hợp . Nhưng việc tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ngày nay, các lựa chọn cho găng tay bảo hộ lao động dễ dàng hơn. Bởi có vô vàng kiểu dáng khác nhau trên thị trường. Vậy làm thế nào để tìm được đôi găng tay bảo hộ lao động tốt nhất cho công việc của mình? Dưới đây là hướng dẫn về các tính năng có trong găng tay bảo hộ và những gì bạn nên tìm kiếm

Vì sao cần phải mang găng tay bảo hộ lao động ?

Các mối nguy hiểm tồn tại ở mọi nơi dưới nhiều hình thức khác nhau: cạnh sắc, tia lửa bay, hóa chất ,… Kiểm soát một mối nguy hiểm tại nguồn của nó là cách tốt nhất để bảo vệ nhân viên. Tùy thuộc vào mối nguy hiểm và điều kiện làm việc mà sử dụng các biện pháp khác nhau. Nhằm loại bỏ các mối nguy hiểm ở mức độ tối ưu nhất có thể. Ví dụ, xây dựng một rào cản giữa mối nguy hiểm và nhân viên là một kiểm soát kỹ thuật. Thay đổi cách thức mà nhân viên thực hiện công việc là một kiểm soát thực hành công việc.

Khi  làm việc hoặc dành thời gian trong môi trường có tác động cao, bảo vệ tay đáng tin cậy không phải là lựa chọn, đó là điều cần thiết. Bạn cần bàn tay của bạn để thực hiện nhiệm vụ công việc của bạn mỗi ngày. Găng tay bảo hộ sẽ bảo vệ bạn một cách hiệu quả khỏi các mối nguy hiểm nơi làm việc.

Bị chấn thương tay ở nhà hoặc trong công việc thực sự có thể làm giảm năng suất của bạn. Các loại găng tay khác nhau phù hợp với các nhiệm vụ, lĩnh vực và ngành khác nhau. Cần chọn găng tay phù hợp cho mục đích của bạn.

găng tay bảo hộ lao động

Cách chọn bao tay bảo hộ phù hợp

Chọn vật liệu găng tay

Bước đầu tiên để tìm một găng tay bảo hộ là chọn vật liệu phù hợp. Tùy thuộc vào công việc của bạn, bạn sẽ cần các loại vật liệu khác nhau. Để phù hợp với các nhiệm vụ khác nhau. Như: găng tay cao su, găng tay vải, găng tay da, găng tay chịu lạnh,…

Chọn găng tay chống cắt giúp bảo vệ tay không bị thương

Các nhiệm vụ như làm vườn, mộc, gia công kim loại. Hoặc các công việc liên quan đến công cụ khác sẽ cần găng tay chống cắt.

Trong khi găng tay chống cắt sẽ không bảo vệ bạn khỏi tất cả các chấn thương nhưng có thể giúp giảm cơ hội bị cắt tay trong khi làm việc.

Tìm kiếm một vật liệu có độ dày và đệm phù hợp cho công việc của bạn. Điều này có thể có nghĩa là găng tay chống cắt có thể bảo vệ bạn khỏi mảnh vụn.

Chọn găng tay cao su chống nước và hóa chất

Các công việc như làm sửa ống nước, hoặc sử dụng bất kỳ hóa chất nào sẽ yêu cầu găng tay chống nước.

Bạn cần phải tìm một găng tay cao su nhưng vẫn cho phép một loạt các chuyển động. Để có sức đề kháng tối đa, hãy tìm các vật liệu chống nước. Thường được phủ bằng cao su ở bên ngoài hoặc làm bằng vật liệu chống thấm nước.

Nếu bạn đang tìm kiếm găng tay cho một công việc ngoài trời hoặc công việc xây dựng. Thì một lớp phủ cao su sẽ cho phép bạn xử lý các chất như bê tông, hắc ín.

Chọn các loại găng tay bảo hộ chịu được nhiệt

Các nhiệm vụ liên quan đến nhiệt, như hàn và gia công kim loại. Hoặc các công việc ngoài trời trong thời tiết lạnh đòi hỏi găng tay sẽ cung cấp cho bạn sự bảo vệ khỏi các yếu tố.

Găng tay chịu nhiệt được làm bằng vật liệu bền, chống cháy. Bảo vệ bàn tay của bạn chống lại tia lửa. Nhiều găng tay gia công cũng bao gồm một chất chống cháy để giảm nguy cơ cháy bàn tay.

Găng tay chống lạnh được  lót bằng vật liệu để cung cấp cách nhiệt cho bàn tay của bạn và giữ nhiệt bên trong găng tay.

Chọn găng tay cách điện phù hợp

Bất kỳ công việc nào liên quan đến công việc điện hoặc kỹ thuật thực hành có thể cung cấp cho bạn một cú sốc điện.

Nếu bạn đang làm bất kỳ công việc nào có khả năng ở gần dây sống. Hãy tìm vật liệu như da hoặc cao su để giảm nguy cơ sốc điện. Tránh bất kỳ loại kim loại nào và kiểm tra kỹ các vật liệu để đảm bảo rằng không có gì dẫn điện.

găng tay bảo hộ lao động cách điện

Chọn găng tay có kích thước phù hợp

Kích thước  phù hợp giúp tay bạn thoải mái hơn. Nếu bạn định sử dụng găng tay làm việc của mình trong những ngày dài làm việc chăm chỉ, đảm bảo chúng thoải mái là điều cần thiết.

Dưới đây là một số điều cần xem xét khi nói đến thiết kế găng tay của bạn:

  • Các đường nối bên ngoài thoải mái hơn, nhưng chúng có thể bị mòn nhanh chóng
  • Bên trong các đường nối bền, nhưng chúng có thể gây kích ứng da của bạn
  • Đường nối trên lòng bàn tay mang lại sự thoải mái hơn
  • Đường nối trên lưng có thể cung cấp một sự phù hợp tốt hơn

Găng tay kém phù hợp gây ra nhiều hơn là chỉ khó chịu. Chúng có thể hạn chế chuyển động trong quá trình làm việc của bạn, cũng như gây ra chấn thương lâu dài như mụn nước và chuột rút cơ bắp.

găng tay bảo hộ lao động size

Nên mua bao tay bảo hộ chất lượng và đảm bảo uy tín ở đâu ?

Đôi tay của bạn là một trong những công cụ quý giá và có giá trị nhất. Vì vây bạn cần tìm một chiếc găng tay bảo hộ phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Liên hệ với Bảo Hộ Xanh, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Luôn sẵn sàng đưa ra những lời khuyên hợp lý về việc chọn găng tay bảo hộ phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp.

Nhận xét đã đóng.