Tin Tức, Áo Công Sở, Áo Sơ Mi Cao Cấp, Áo Vest Công Sở, Đồng Phục, Đồng Phục Spa, Đồng Phục Tạp Vụ

Đồng Phục Đi Làm Và Câu Chuyện “Màu Cờ Sắc Áo”.

Ngày nay, chuyện dùng đồng phục đi làm của nhân viên để quảng bá cho thương hiệu của công ty, đã không còn là điều lạ. Việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Đối với nhiều người. Đồng phục công sở đã vô tình trở thành nỗi ám ảnh mà khó có thể quên được. Ngược lại cũng có khi nó chính là điểm thu hút được các đối tác và nhân viên.

Đồng phục đi làm
Đồng Phục Đi Làm Và Câu Chuyện "Màu Cờ Sắc Áo".

Tại sao cùng một cách làm. Nhưng có những công ty thành công. Ngược lại một số công ty lại gây hiệu ứng ngược.

Đồng Phục Đi Làm Đi Đôi Với Sự Quảng Bá

Câu chuyện “màu cờ sắc áo” dạo gần đây đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp. Với ước muốn xây dựng, nâng cao tính nhận diện thương hiệu qua bộ đồng phục. Các nhà lãnh đạo đã lên nhiều ý tưởng may các đồng phục công sở. Từ đó ra những quy định, yêu cầu về đồng phục cho nhân viên.

Nhưng có lẽ vì quá tham lam. Mà các công ty đã quá lạm dụng khiến chiến dịch này bị phản tác dụng. Chắc các bạn đã nghe qua câu chuyện màu xanh trong chuyến đi nghỉ dưỡng của công ty nọ. Công ty tân dụng 6 ngày nghỉ của nhân viên để tăng cường quảng bá cho bộ mặt của doanh nghiệp.

Chính vì thế các du khách đã phải ngao ngán khi 5 ngày liên tiếp. Họ phải chứng kiến cảnh một trời xanh tại điểm du lịch. Đến ngày thứ 6 do đồng phục chưa khô kịp. Nên họ đành cho nhân viên mặc đồ bình thường. Và lạ thay, không khí ngày thứ 6 trở nên sinh động và bớt ngột ngạt đi hẳn. Có người còn nhìn người nhân viên và nói đùa rằng. Họ đã thoát khỏi cơn ác mộng nên nhìn tươi tắn hơn hẳn.

Hay trong các buổi tọa đàm, họp công ty. Ban lãnh đạo luôn yêu cầu nhân viên của mình mặc đồng phục một cách đồng bộ. Nhìn vào hội trường, đầy đủ các dải màu cam, đỏ, vàng, xanh… thực sự là một mớ hỗn loạn. Tại sạo lại như vậy? Vấn đề không phải nằm ở đồng phục đi làm. Mà là cách thực hiện chiến dịch của công ty đó có vấn đề.

Nguyên Nhân Tạo Hiệu Ứng Ngược Của Đồng Phục Đi Làm

Tính thoải mái

Trang phục là bộ mặt của con người. Không ai có thể phủ nhận được việc mặt trên người bộ đồ mình thích. Sẽ thoải mái hơn trang phục mà người khác bắt mình mặc. Chính vì lẻ đó, khi đi du lịch với công ty. Việc phải khoác lên người bộ đồ mà mình không thích. Thực sự gây khó chịu cho nhân viên. Đã là đồng phục thì được may một cách hàng loạt. Người sẽ có người mập, người ốm.

Đồng phục đi làm lịch sự

Có những đặc điểm còn mỗi người ngại để người khác thấy. Và đó là thứ mà đồng phục đi làm không đáp ứng được. Ngay khi mặc lên đã có người đẹp người xấu. Vì không được thoải mái. Dẫn đến không khí của chuyến đi đó trở nên trầm đi. Một nhóm người ủ rũ liệu có thể đại diện cho bộ mặt của công ty hay không?.

Tính thời gian

Hiện nay, ngoài những công việc yêu cầu tính đồng bộ như bảo hiểm, luật sư. Đồng phục đi làm chính là sự đảm bảo tạo niềm tin tưởng cho khách hàng. Những công việc không yêu cầu thì bắt nhân viên mặc đồng phục cả 6 ngày trong tuần.

Đó là sự kỉ luật không cần thiệt. Thậm trí nó còn mang tác dụng ngược. Khiến tâm lí nhân viên bị ràng buộc. Hiệu quả công việc không thể tốt được. Thay vào đó, doanh nghiệp chỉ nên quy định mặc đồng phục đi làm 1 đến 2 ngày nhất định trong tuần. Để nhắc nhở nhân viên về tính kỉ luật.

Làm Sao Để Đồng Phục Đi Làm Không Trở Thành Vấn Đề Của Doanh Nghiệp

Hãy thấu hiểu nhân viên

Môt trong tố chất cần phải có của người lãnh đạo. Đó là nắm bắt được tâm lý của nhân viên. Khi bạn làm ra một bộ đồng phục đi làm với sở thích của nhân viên. Thì việc bắt họ phải mặc không còn là vấn đề nữa. Khi nhân viên đã không thích. Đứng trên cương vị lãnh đạo bạn có thể ban hành luật lệ. Nhưng như vậy chỉ giữ chân được những người nhân viên yên phận.

Áo kiểu công sở đẹp chuẩn Hàn

Còn những người có tính cách cá tính, họ ưa thích sự năng động. Đó chính là những nhân viên mà doanh nghiệp cần để phát triển. Vì thế, trước khi ra một quy định. Ví dụ là quy định về đồng phục, bạn có thể tham khảo ý kiến của toàn nhân viên công ty. Ở thời buổi công nghệ như bây giờ. Việc đó có thể thực hiện một cách đơn giản. Thông qua các ứng dụng nhắn tin như zalo, faceboook, skype…

Việc trưng cầu ý kiến là để giúp công ty phát triển hơn. Vì thế đây là trách nhiệm của toàn thể nhân viên của công ty. Thử hỏi có người công nhân nào không muốn mặc một bộ đồ bảo hộ vừa mát mẻ, vừa đảm bảo an toàn. Hay nhân viên văn phòng nào từ chối mặc một bộ vest được may trang trọng, hợp thời trang hay không?. Chỉ khi bộ đồng phục có thể đáp ứng nhu cầu của người mặc, thị họ mới có thể thích thú mặc mỗi ngày.

Giúp nhân viên hiểu rõ tác dụng của đồng phục công sở

áo comple đẹp chuẩn hcm

Làm lãnh đạo rất khó. Nhất là khi đứng giữa hai lựa chọn. Khó tính hay thoải mái với nhân viên. Bạn sẽ làm gì khi nhân viên nói rằng. Họ không muốn mặc đồng phục của công ty vì nó gây khó chịu, lỗi thời, khiến họ không tự tin. Và cam kết rằng có thể hoàn thành tốt công việc khi không phải mặc đồng phục.

Đứng trên cương vị là lãnh đạo. Bạn phải có trách nhiệm giúp nhân viên hiểu rõ tầm quan trọng của đồng phục đi làm.

  • Đồng phục đi làm sẽ giúp giải quyết được vấn đề quá khác biệt ở doanh nghiệp. Khi đối tác hay khách hàng đến công ty. Họ cần biết nơi họ tới có phải là một khu ẩm thực thời trang hay không.
  • Khi công ty thống nhất mặc đồng phục như nhau. Đó là thể hiện tính đoàn kết. Thống nhất nội bộ. Và chẳng ai có thể bàn tán về thời trang của nhau khi rảnh rỗi.
  • Đồng phục đi làm chính là đại diện cho bộ mặt của công ty. Nó thể hiện rằng bạn đang làm việc cho công ty nào. Từ đó nâng cao tính hiện diện thương hiệu.

Là người lãnh đạo thông minh

Đừng quá khắc khe với nhân viên về vấn đề đồng phục. Thay vào đó bạn có thể lựa chon nhà cung cấp đồng phục đi làm uy tín. Một bộ trang phục chất lượng, hợp thời trang. Được may bằng những chất liệu cao cấp. Phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu còn phân vân trong chuyện đồng phục đi làm ở doanh nghiệp mình. Hãy đến với Bảo hộ Xanh nhé!

Chúng mình tự tin vì đã có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng cung cấp đồng phục đi làm.

Nhận xét đã đóng.