Đồng Phục, Áo Công Sở, Áo Vest Công Sở, Bài viết 5 sao

Đồng Phục Công Sở Mặc Như Thế Nào Mới Là Đẹp?

Đồng phục công sở đã không còn là đặc biệt. Đa số các công ty đã trang bị cho nhân viên một bộ đồ đồng phục hoặc chiếc áo đồng phục. Tuy nhiên, có những nhân viên mặc vào lại không đẹp, có người thì lại rất đẹp. Mặc dù đồng phục được may theo theo form phù hợp với tất cả mọi hình thể. Vậy tại sao lại không đẹp? Vấn đề nằm ở chỗ cách mà nhân viên mặc và bảo quản đồng phục của bản thân như thế nào. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn mặc đồng phục đẹp hơn.

Lựa chọn đồng phục phù hợp với hình thể

Tuy nói áo đồng phục hay đồ đồng phục được thiết kế theo form phổ biến như áo sơ mi, áo thun. Đây là những kiểu áo dễ mặc. Nhưng nhân viên phải lựa đúng kích cỡ cho bản thân mình. Mặc quần áo không đúng kích cỡ sẽ khiến chúng ta không thoải mái. Tốn nhiều thời gian để chú ý vào đồng phục trong thời gian làm việc. Làm giảm độ tự tin của nhân viên.

đồng phục công sở theo dáng người của doanh nghiệp
Ảnh đồng phục công sở theo dáng người

Không chọn những đồng phục bó sát người. Đồ đồng phục quá bó sát, chật chội làm máu khó được lưu thông. Làm chúng ta mất thoải mái. Ngoài ra, đồ bó sát cũng có thể làm lộ những điểm yếu của thân hình. Hoặc làm lộ những bộ phận nhạy cảm, không phù hợp với môi trường công sở.

Không chọn những đồng phục quá rộng. Quần áo rộng, sẽ che đi vóc dáng của bạn. Tạo cảm giác xuề xòa, chật vật. Làm cho người đối diện mất thiện cảm. Bên cạnh đó, mặc quá rộng khiến bạn phải chú ý khi mặc đồng phục có bị tụt xuống, rơi hay không, Làm phân tâm công việc của bạn.

Chuẩn bị đồng phục trước

Điểm đặc trưng của động phục công sở là lịch lãm, thanh lịch, thời thượng. Nếu như mỗi ngày đi làm, bạn luôn mặc một chiếc áo sơ mi nhăn nheo. Nó sẽ làm giảm đi giá trị của đồ công sở. Thay vì thế, hãy chuẩn bị trang phục trước khi bạn đi ngủ. Không ai biết trước sáng sớm, bạn thay đồng phục nhưng nó lại mất cúc áo hay là bị bung chỉ. Vì thế bạn nên kiểm tra đồng phục, là ủi đồng phục trước khi đi ngủ. Hạn chế tình trạng chưa tỉnh táo lúc sáng sớm nhưng lại gặp phải gặp gỡ những rắc rối mà mình có thể tránh.

Kết hợp phụ kiện với đồng phục công sở

Để cho đồng phục không bị đơn điệu, hoặc che đi những khuyết điểm hình thể. Bạn có thể phối hợp phụ kiện trên người để tăng vẻ bề ngoài cho bản thân. Tuy nhiên, cũng không nên kết hợp quá nhiều. Điều này có thể gây rối mắt người đối diện và làm giảm giá trị đồng phục. Chỉ nên phối 1-2 phụ kiện với đồ đồng phục. Một số phụ kiện thường được kết hợp với đồ đồng phục: Khăn choàng cổ, đồng hồ, túi xách, hoa tai, giày,…

Kết hợp đồng hồ và đồng phục công sở

Đồng hồ ngoài việc là thước đo thời gian, giúp người dùng nhận biết ngày giờ. Thì nó còn có khả năng làm tăng tính thẩm mỹ của bề ngoài một người. Đồng hồ đeo tay tăng tính thời trang, độ chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Đồng hồ phù hợp với cả nam lẫn nữ, nó mang đến những giá trị khác nhau khi kết hợp với đồng phục công sở.

Hiện nay đồng hồ đeo tay có rất nhiều giá cả, từ rẻ đến đắc tiền. Tuy nhiên, đồng hồ lại là biểu tượng cho người đàn ông thành đạt. Những doanh nhân nổi tiếng, trên họ luôn đeo một chiếc đồng hồ vừa xem thời gian vừa thể hiện độ tin cậy. Đối với phụ nữ, đồng hồ đeo tay đóng vai trò như một vật trang sức khi kết hợp với đồ tây công sở.

đồng phục công sở kết hợp với phụ kiện đồng hồ và túi xách
Ảnh đồng phục công sở kết hợp với phụ kiện đồng hồ và túi xách

Kết hợp túi xách và đồng phục công sở

Túi xách là phụ kiện nhằm để đựng những vật phẩm cá nhân. Khi kết hợp với đồng phục công sở, nó khiến cho bạn chuyên nghiệp hơn. Không phải “tay xách nách mang” những vật phẩm cá nhân, những vật dụng đó đều được đặt trong túi. Túi xách có rất nhiều màu sắc, từ những màu trung rính đến sặc sỡ. Chắc chắn sẽ có một màu mà bạn thích và nó phù hợp với quần áo đồng phục bạn mặc. Túi xách giúp làm nổi bật được đồ đồng phục công sở của bạn.

Trước đây túi xách thường sản xuất, thiết kế dành cho phái nữ là chủ yếu. Tuy nhiên, những hãng thời trang hiện nay họ đã cho ra mắt những mẫu túi xách dành cho nam. Chú trọng vào vẻ lịch lãm, sang trọng của phái nam.

Bảo quản đồng phục công sở

Để khi mặc đồng phục công sở luôn đẹp, chúng ta cần có cách bảo quản thật tốt. Bởi khi đồng phục bị nhăn, rách, bạt màu,… Đều là một trong những nguyên nhân khiến cho đồng phục xấu đi, làm giảm đi giá trị của nó, Việc nay chúng ta có thể hoàn toàn khác phục được. Dưới đây là cách bảo quản cho 2 loại áo công sở phổ biến nhất hiện nay.

Áo sơ mi

Đa số các áo sơ mi công sở sẽ được may bằng chất liệu cotton, vì thế chúng ta cần có chế độ giặc riêng biệt. Tuân thủ theo cách giặc trên nhãn dán áo mà nhà sản xuất chỉ dẫn.

Trước khi giặc, cần phải lấy những vật phẩm trong túi áo (nếu có), cài các nút áo lại với nhau. Điều này, giúp cho áo không bị nhăn và quấn lại với nhau khi giặc bằng máy. Lúc giặc chúng ta có thể sử dụng nước ấm, bột giặc để giúp cho áo trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, áo sơ mi công sở thường có màu sắc trang nhã, trung tính như trắng, xanh da trời,… Nên khi phơi, chúng ta không phơi trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nó có thể khiến cho áo bạc màu, mau cũ hơn. Sau khi phơi, nên đem áo đi ủi để giảm nhăn và tăng độ thẩm mỹ.

Áo sơ mi đồng phụ màu trắng viền đỏ
Áo sơ mi đồng phục công sở màu trắng

Áo thun đồng phục

Áo thun đồng phục thường được may với những màu sắc nổi bật, nên thường xuyên bị ra màu. Không giặc chung áo thun với những quần áo khác, nó có thể khiến quần áo khác bị lem màu. Trong lần giặc đầu tiên, nên giặc áo thun bằng tay, không thuốc tẩy và bột giặc. Nếu như muốn giữ màu áo lâu, có thể cho áo vào ngâm trong nước ấm và giấm trong vòng 20 phút. Ngoài ra, trong quá trình giặc áo sau này không nên giặc áo với chất tẩy rửa mạnh hoặc nước quá nóng. Áo sẽ trở nên chảy xệ, dãn ra, không giữ được form áo ban đầu.

Áo thun đồng phục màu cam
Ảnh áo thun đồng phục màu cam

Nếu như có nhu cầu về đồng phục công sở: vest, áo sơ mi nam nữ, váy, quần tây, áo thun,… Hãy liên hệ với Bảo Hộ Xanh để được tư vấn. Bảo hộ xanh chuyên cung cấp các loại đồng phục. Từ đồng phục spa, đồng phục công sở, đồng phục bếp,… cho đến những trang phục, thiết bị đồ bảo hộ lao động. Đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý.

Nhận xét đã đóng.