Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Spa

Đồng Phục Cho Spa, Thẩm Mỹ Viện Có Những Đặc Điểm Gì?

Những năm gần đây các Spa, thẩm mỹ viện đã không còn là xa xỉ như trước đây nữa. Những thẩm mỹ viện mở rộng quy mô đối với mọi loại khách hàng. Cũng vì thế có rất nhiều Spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm. Mỗi thẩm mỹ viện luôn mong muốn mình tạo được đặc trưng, dấu ấn riêng. Đồ đồng phục là một trong những điều đầu tiên mà họ thực hiện. Vậy đồng phục cho spa có những đặc điểm, kiểu dáng như thế nào?

Đặc điểm đồng phục cho Spa

Mục đích của việc ra đời của các Spa, thẩm mỹ viên là chăm sóc cơ thể con người. Như massage, làm móng (nail), triệt lông, dưỡng da,… Đây là những hoạt động dành cho những người thích làm đẹp, đặc biệt là phái đẹp. Vì thế đồng phục spa phải đẹp, thu hút ánh nhìn của khách hàng chỉ sau thiết kế của các cửa hàng.

Đồng phục Spa thường sẽ được thiết kế nhẹ nhàng, nữ tính (đa số nhân viên spa là nữ). Đồng thời cũng phải mang được sự trang nhã, thanh lịch nhưng không mất đi nét quyến rũ. Màu sắc của đồng phục thường sẽ là màu trung tính, pastel có tông gần màu chủ đạo của spa.

Đội ngũ nhân viên của một Spa ở Thành phố Hồ Chí Minh
Ảnh đội ngũ nhân viên của một Spa ở TPHCM

Làm trong môi trường spa, nên đòi hỏi trang phục có tính chất thoải mái dễ cử động, thấm hút mồ hôi, thoáng mát. Chất liệu vải thường được sử dụng để may đó là vải Cotton, vải Spandex, vải tuyết mưa, vải đũi. Đây là những chất liệu vải mềm, mang đến sự thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

Những kiểu đồng phục cho Spa

Theo mục đích sử dụng

Đồng phục cho kĩ thuật viên Spa

Nhân viên kĩ thuật chính là người trực tiếp thực hiện các liệu trình, giải pháp chăm sóc cơ thể cho khách hàng. Họ phải làm việc trong khoảng thời gian dài, nên yêu cầu trang phục không chỉ thanh lịch mà còn thoải mái. Vì thế đồng phục của họ thường là áo kết hợp với quần hoặc váy. Chất liệu vải yêu cầu được khả năng thấm hút mồ hôi và mềm mịn.

Đồng phục cho lễ tân

Lễ tân là người đón tiếp, tư vấn các dịch vụ cho khách khi họ đi đến spa. Họ có thể được xem là gương mặt đại diện cho cửa hàng. Trang phục của nhân viên lễ tân thường là áo sơ mi kết hợp với chân váy và áo vest khoác ở ngoài. Hoặc là đầm công sở trang nhã, thanh lịch. Đồng phục lễ tân Spa cũng tương tự như đồng phục lễ tân ở các nhà hàng khách sạn hoặc đồng phục công sở.

Đồng phục cho nhân viên lễ tân Spa
Ảnh đồng phục nhân viên lễ tân của Spa

Đồng phục cho khách hàng

Ở một số cơ sở chăm sóc sắc đẹp, không thể tránh khỏi việc cởi trần để thực hiện liệu trình. Thời gian diễn ra các liệu trình có thể kéo dài đến 2 – 3 tiếng đồng hồ. Khách hàng có thể thay đồng phục của spa để có thể được thư giãn thoải mái hơn. Ngoài ra, trong quá trình làm đẹp, khách hàng không cần lo lắng việc làm bẩn quần áo của chính bản thân mình. Thường áo cho khách hàng ở dưới dạng áo choàng tắm.

Theo mẫu thiết kế

Đồng phục cổ chữ V

Đồng phục spa cổ chữ V, mang đến nét thanh lịch, nữ tính, hiện đại và quyến rũ. Hầu hết những khách hàng và nhân viên ở những nơi này là nữ, nên kiểu áo sẽ càng đẹp và thu hút ánh nhìn. Đa số các spa đi theo hướng cao cấp, hiện đại sẽ chọn kiểu đồng phục này. Màu sắc cho mẫu đồng phục này thường là màu theo tông chủ đạo của spa.

áo đồng phục cho Spa cổ chữ V kết hợp với quần đồng phục
Ảnh áo đồng phục cổ chữ V kết hợp với quần đồng phục

Quần đồng phục Spa

Trong quá trình làm việc, các nhân viên của spa họ phải di chuyển rất nhiều và đứng rất lâu. Bởi thế họ cần có sự thoải mái để làm việc thời gian dài, nhưng cũng không mất đi phần lịch sự. Nhờ thế mà thể hiện lên sự chuyên nghiệp, tin cậy dành cho khách hàng. Quần được kết hợp với cả áo thun cổ tròn và áo cổ chữ V.

Đồng phục cổ tròn

Đồng phục cổ tròn tuy không mang lại nét quyến rũ như cổ chữ V, nhưng nó lại đem lại độ thoải mái cao hơn. Tính ứng dụng nhiều và đem lại cảm giác gần gũi hơn so với áo cổ chữ V. Dường như ở bất kì ở một spa bất kì nào, cũng có sự xuất hiện của áo đồng phục cổ tròn.

áo đồng phục cổ tròn kết hợp với chân váy bút chì
Ảnh áo đồng phục cổ tròn kết hợp với váy

Váy đồng phục

Nếu như quần có thể hiện được mười điểm thoải mái. Thì váy có được 10 điểm về sự quyến rũ. Mặc đù không thoải mái như quần, nhưng váy đem lại nét quyến rũ nữ tính và chuyên nghiệp. Ngoài ra, đây là một trong những điểm làm tăng độ thẩm mỹ của spa. Từ đó thu hút nhiều khách hàng nhiều hơn. Váy đồng phục thường được kết hợp với cả 2 loại áo như đã nói ở phần trên. Khi áo thun đồng phục cổ tròn kết hợp với chân váy bút chì, nó làm tăng độ quyến rũ, nữ tính. Khi đi với áo có cổ chữ V thì tăng phần thanh lịch, hiện đại và cao cấp.

Những lợi ích của việc mặc đồng phục Spa

Qua những đặc điểm và các mẫu thiết kế đồng phục dành cho spa, chúng ta có thế thấy nó đem đến rất nhiều lợi ích cho cả spa và cả nhân viên. Những lợi ích của đồng phục Spa nó cũng tương tự như đồng phục công sở. Đó là thể hiện tinh thần chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, mang lại sự thoải mái cho nhân viên, thể hiện tinh thần đoàn kết của tập thể nhân viên. Ngoài ra, lợi ích được cộng thêm nữa đó là tăng tính thẩm mỹ cho spa – nơi chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp.

Nếu như có mong muốn hoặc thắc mắc về đồng phục cho spa, bạn hãy liên hệ với Bảo Hộ Xanh. Bảo hộ xanh là nơi chuyên cung cấp các loại đồng phục và đồ bảo hộ. Có đầy đủ các loại mẫu đồng phục mà bạn yêu cầu: đồng phục spa, đồng phục bếp, đồng phục công sở, đồng phục nhà hàng – khách sạn,…

Nhận xét đã đóng.