Đồng Phục, May Đồng Phục

Đồng Phục Anh Quốc – Nét Hấp Dẫn Từ Vẻ Cổ Điển

Đồng phục Anh Quốc có lịch sử và ý nghĩa cực kì trong sự phát triển của triều đại nước Anh. Qua hàng thế kỉ từ thời vua Henry VII đến nay, đồng phục Anh Quốc đã có nhiều sự thay đổi. Từ bộ đồng phục Bluecoat thuần khiết cho đến những năm 1870. Đồng phục những năm này thay đổi theo sự phát triển của những đứa trẻ. Nam mặc quần ngắn cùng áo vest đồng phục cho đến khi dậy thì chuyển sang quần dài. Con gái thì mặc áo khoác và yếm.

Ngày nay, đồ đồng phục đã được cách tân với nhiều ý nghĩa. Quan trọng nhất là đồng phục tượng trưng cho sự bình đẳng giới, niềm tự hào của học sinh khi mặc lên những bộ đồng phục của trường. Chính là nét đặc trưng mà đồng phục Anh Quốc mang lại.

Đồng phục Anh Quốc và những nét độc đáo riêng

Quan niệm về đồng phục

Đối với các nước phương Tây, họ rất chú trọng quyền tự do cá nhân. Do đó, thường trường học sẽ không quy định về đồng phục học sinh. Nhưng ngược lại ở nước Anh đồng phục lại cực kì phổ biến. Đồng phục với họ chính là niềm tự hào và là sự bình đẳng với nhau khi cùng học chung mái trường.

Đồng phục ở Anh thường sẽ là áo len kết hợp cùng áo sơ mi, chân váy hoặc quần dài. Hoặc áo vest đồng phục cũng rất phổ biến ở nước Anh.

Ở đất nước hoàng gia thì họ rất chú trọng vào bộ đồng phục. Đồng phục cũng phải thể hiện được sự quý tốc, sự tôn nghiêm đối với những trường danh tiếng. Ở Washington hay Sunderland, bên cạnh áo đồng phục cao cấp, trường còn đi kèm những chiếc cà vạt chỉnh chu.

Quy định đồng phục riêng biệt

Để nói về đồng phục Anh Quốc, những từ có thể hình dùng được chính là cổ điển, đơn giản và chính thống. Nước Anh yêu cầu rất khắt khe trong vấn đề đồng phục. Họ luôn muốn những bộ đồng phục đều mang hơi hướng và nét đặc trưng riêng biệt. Quy định đồng phục cho cả nam và nữ cũng đều rất khác nhau.

đồng phục Anh Quốc đẹp
Đồng phục tiêu chuẩn ở Anh Quốc

Mỗi trường đều sẽ có những quy định khác nhau về đồng phục. Tuy nhiên đều dựa trên định hình của quy định đồng phục chung:

  • Nam mặc áo vest đồng phục/ áo len cùng quần âu dài.
  • Nữ mặc váy cùng với áo vest đồng phục/ áo len. Chân váy học sinh cũng phải mặc váy dài tới gối.

Đặc biệt, ở Anh Quốc không cho phép học sinh mang quần ngắn đi học dù là đang mùa hè.

Màu sắc trang phục

Ở nước Anh, họ cũng quy định cả về màu sắc của đồng phục. Nếu như ở các nước khác đồng phục sẽ được tuỳ ý chọn màu. Thì ở đây, họ có quy định 2 màu sắc cơ bản của áo đồng phục là xanh lá và xanh navy. Hai màu tượng trưng cho sự hoà bình, niềm hy vọng.

Trào lưu đồng phục Anh Quốc ở Việt Nam

Đồng phục nước Anh mang vẻ cổ điển và huyền bí. Những bộ trang phục khi lên phim ảnh cực kì hút hồn với vẻ đẹp mang đậm nét đặc trưng của hoàng gia. Đơn cử như bộ phim Harry Potter từng làm mưa làm gió một thời. Những bộ áo vest Âu hay chiếc áo khoác dài cùng lâu đài phép thuật cổ kính. Vẻ đẹp của trang phục có sức hút và lan rộng khắp nơi.

Đồng phục Anh Quốc ở trường học

Ở Việt Nam, đồng phục ở một số trường học cũng đều lấy ý tưởng từ Anh Quốc. Thể hiện sự quý tộc, nét đẹp chuẩn Âu. Thu hút học sinh đến với trường. Bởi vì không ai là không say mê vẻ đẹp châu âu lịch lãm đó.

Đồng phục Anh Quốc khi về đến Việt Nam cũng có thay đổi để phù hợp hơn với  văn hoá người Việt. Những kiểu phổ biến chính là khoác vest và áo sơ mi trắng. Biến tấu thêm nhiều màu để đồng phục mỗi trường có khác biệt và khác so với tiêu chuẩn của nước Anh.

May đồng phục học sinh dựa trên tiêu chuẩn Châu Âu cũng cho thấy sự chuyên nghiệp, định hướng thế hệ trẻ có phong thái lịch lãm như người Anh.

đồng phục Anh Quốc chất lượng

Phong cách đồng phục Anh trong đời sống

Trào lưu đồng phục Anh Quốc còn gây hứng thú với nhiều bạn trẻ theo đuổi phong cách cồ điển. Áo sơ mi trắng cùng áo vest, thêm phụ kiện cà vạt cùng đôi giày oxford. Cực kì phong cách và cũng có một chút lạ lẫm. Tuy nhiên bạn sẽ trông cực ấn tượng và thanh lịch trong phong cách này.

Đặt may đồng phục kiểu Anh Quốc ở đâu?

Đồng phục học sinh mang rất nhiều ý nghĩa. Thể hiện văn hoá, nét đẹp của ngôi trường. Mặc đồng phục cho thấy được sự thống nhất giữa những học sinh với nhau. Không phân biệt giai cấp dù giàu hay nghèo. Mang đồng phục trên người, học sinh sẽ càng ý thức hơn nữa về trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân. Mặc đồng phục còn cho thấy được nề nếp kỉ cương của nhà trường.

Đồng phục vô cùng quan trọng, vì thế lựa chọn kiểu dáng mẫu mã cũng là một phần không thể thiếu để tôn lên vẻ đẹp của ngôi trường. Đồng phục Anh Quốc chất lượng chính là gợi ý để đồng phục trường học thật đặc biệt và thanh lịch.

Gợi ý cho bạn một địa điểm bán hàng vô cùng uy tín chất lượng. Bảo Hộ Xanh chính là nơi bạn có thể tin tưởng để lựa chọn những mẫu áo đồng phục như ý thích.

Với nhiều năm kinh nghiệm và đa dạng mẫu mã đồng phục âu. Chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và yên tâm về chất lượng. Bảo Hộ Xanh, luôn sẵn sàng để phục vụ bạn!

Nhận xét đã đóng.