Tin Tức

Các Loại Đồ Bảo Hộ Lao Động

Đồ bảo hộ lao động là gì?

Đồ bảo hộ lao động là loại trang phục đặc biệt được thiết kế dành riêng cho người lao động. Hạn chế tối đa những tai nạn lao động không cần thiết. Đặc biệt hữu ích với các ngành nghề tiếp xúc với hoá chất, xây dựng, môi trường, y tế,…

Chất liệu thường được sử dụng may đồng phục bảo hộ

Đồng phục bảo hộ ưu tiên độ thoải mái, co giãn và thấm hút mồ hôi tốt, chịu được nhiệt. Vì thế, có 3 loại vải được ưu tiên sử dụng: cotton, kaki, và kate,…

  • Vải cotton: thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.
  • Vải kaki: có độ cứng nhất định, dày, có tính năng thấm hút mồ hôi tốt, ít nhăn, giữ màu lâu.
  • Vải kate: sợi pha giữa cotton và polyester hút ẩm tốt, dễ giặt ủi, bề mặt phẳng mịn.

Các loại đồ bảo hộ lao động

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại trang phục bảo hộ khác nhau. Các sản phẩm thường có nhiều thiết kế và màu sắc riêng biệt. Đáp ứng tốt nhu cầu lao động và nhu cầu thẩm mĩ của mỗi cá nhân và doanh nghiệp.

Tuỳ vào mục đích công việc mà sản phẩm cần đáp ứng tiêu chuẩn về mặt thiết kế, chất liệu vải, yêu cầu kĩ thuật khác nhau. Từ đó, có thể mang lại tính hiệu quả cao, bảo vệ tốt nhất cho mọi người lao động.

Hiện tại, ngành sản xuất may mặc đồ bảo hộ lao động đặc biệt chú trọng đến 3 sản phẩm: đồng phục công nhân, đồ bảo hộ chống hoá chất, và đồ bảo hộ chịu nhiệt. Đảm bảo đáp ứng nhu cầu và phục vụ tốt cho cá nhân, doanh nghiệp.

Đồ bảo hộ lao động 02

Đồ bảo hộ lao động cho công nhân

Đồng phục bảo hộ công nhân là loại trang phục bảo hộ được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Với thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, sử dụng tốt trong môi trường làm việc nhẹ nhàng, không hoá chất. Đồng phục không có kiểu dáng, mẫu mã quá cầu kì, phức tạp.

Thường sử dụng chất liệu vải kaki tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho người mặc. Vải mỏng có khả năng thấm hút tốt, phù hợp khi làm việc ngoài trời và trong môi trường ẩm thấp.

Đồ bảo hộ lao động 03

Đồ bảo hộ lao động chịu nhiệt

Đây là đồng phục công sở dành cho công nhân lao động ngoài trời, nơi có nhiệt độ cao. Thường được làm bằng chất liệu bạc mỏng đúng tiêu chuẩn, giúp tăng khả năng chịu nhiệt. Sản phẩm có độ dày vừa phải hạn chế tình trạng dẫn nhiệt gây khó chịu cho người mặc.

Các công nhân tiện, hàn, làm việc đường sắt, công trình xây dựng thường sử dụng loại đồng phục này. Bên cạnh khả năng chống và chịu nhiệt, sản phẩm còn có độ bền cực cao phù hợp tính chất công việc.

Đồ bảo hộ lao động 04
Các Loại Đồ Bảo Hộ Lao Động

Đồ bảo hộ lao động chống hoá chất

Thường yêu cầu cao về chất liệu vải sản xuất vì công nhân phải thường xuyên tiếp xúc với hoá chất. Đảm bảo đáp ứng các tiêu chí chống thấm và chịu được tác động mạnh của hoá chất.

Với loại đồng phục này, nên lưu ý lựa chọn cơ sở uy tín để đặt hàng. Tránh tình trạng mua hàng trôi nổi gây thiệt hại sức khoẻ bản thân về lâu dài.

Sản phẩm dễ giặt nhưng lâu khô vì cấu tạo chủ yếu từ vải và ni lông. Có thiết kế gọn nhẹ, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình lao động sản xuất.

Đồ bảo hộ lao động 05
Các Loại Đồ Bảo Hộ Lao Động

Cách bảo quản đồng phục bảo hộ lao động

Hạn chế để đồ ở nơi ẩm mốc tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Nên để đồ ở nơi khô ráo thoáng mát để hạn chế mùi và tăng độ bền cho đồng phục.

Không ngâm đồ qúa lâu trong hoá chất tẩy rửa, khiến áo bị phai màu, giảm độ bền và hư hại nhanh chóng. Tránh sử dụng nước xả làm mềm vải gây mất tính chất của sợi vải, có thể thay thế bằng nước xả làm thơm.

Nên lộn áo sang bề mặt trái khi muốn phơi và ủi quần áo. Hạn chế độ nóng trực tiếp tác động lên sản phẩm gây bạc màu, giảm độ bền, biến dạng, nhoè màu.

Nên giặt đồng phục mỗi khi sử dụng xong để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc, mồ hôi bám trên bề mặt sản phẩm.

Nên dùng bàn chải mềm để loại bỏ đi các vết bẩn trên quần áo. Sử dụng kết hợp với kem đánh răng hoặc ngâm với muối để loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn.

Có thể dùng dung dịch Amoniac ngâm chung với nước theo tỉ lệ 1:4 để giặt sạch sản phẩm.

Lưu ý không ngâm chung các loại đồng phục bảo hộ với nhau. Vì mỗi ngành nghề có mục đích sử dụng khác nhau. Ngâm chung sản phẩm sẽ làm lẫn tạp chất khiến quần ảo bảo hộ bị giảm độ bền.

Lựa chọn sản phẩm uy tín chính hãng

Tại Bảo hộ xanh, chúng tôi chuyên cung cấp các loại đồng phục bảo hộ lao động, giày ủng bảo hộ, găng tay bảo hộ. Khi mua sản phẩm tại cửa hàng của chúng tôi, bạn sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn lao động.
  • Cam kết uy tín và chính hãng.
  • Có ưu đãi đặc biệt cho các đơn hàng lớn.
  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi tiết kiệm chi phí, thời gian mua hàng.
  • Được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ đặt hàng với mức giá vô cùng hợp lí.

Nhận xét đã đóng.