Đồng Phục

Áo Đồng Phục Gia Đình, Lựa Chọn Ý Nghĩa Cho Ngày Tết Sum Vầy

Tại sao áo đồng phục gia đình lại mang ý nghĩa trong những dịp đặc biệt như ngày Tết? Nó có được sử dụng phổ biến hay không? Hãy đọc bài viết để xem bạn có cần chọn cho gia đình mình những chiếc áo gia đình hay không nhé.

Ngày Tết sum vầy

Ngày tết sum vầy

1. Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán

Đối với người dân Việt Nam, Tết Nguyên Đán là một dịp lễ đặc biệt và quan trọng. Đây sẽ là khoảng thời gian những người thân sẽ được quây quần bên nhau. Sau một năm làm việc vất vả, xa quê hương, thì đây là giai phúc đoàn viên, ấm áp nhất.

Một dịp lễ mà dù ở bất cứ nơi đâu, chúng ta đều trở về đón Tết cùng gia đình. Về đón khoảng khắc thiêng liêng, giao thoa giữa năm cũ với năm mới. Bỏ lại phía sau một năm vất vả, cầu mong cho một năm mới bình an, sung túc. Cầu cho mưa thuận gió hòa, công việc thuận lợi hơn. Khoảng thời gian dành cho mọi người vui chơi sau một năm tất bật với bộn bề cuộc sống.

Dành thời gian cho gia đình, dành thời gian đến thăm ông bà. Là lúc mọi người thể hiện tình yêu thương, quý trọng lẫn nhau. Là lúc thắp cho tổ tiên đã khuất một nén hương, cảm ơn vì đã bên cạnh phù hộ.

2. Các hoạt động diễn ra trước Tết

Cho dù công việc, cuộc sống có bận rộn, có vất vả, có khó khăn như thế nào. Mọi người đều dành thời gian tổng vệ sinh nhà cửa, lau dọp bàn thờ tổ tiên. Trang trí nhà cửa, mua sắm các vật dụng cần dùng trong Tết.

Vật không thể thiếu trong mọi ngày Tết trong miền Nam chính là hoa mai. Mỗi nhà đề có cây mai trước cửa. Khoảng nửa tháng trước Tết, họ sẽ lặt hết lá mai, để hoa có thể nở vào đúng ngày Tết. Tô thêm sắc xuân cho mọi nhà.

Sắm quần áo mới cho ngày xuân là lúc mọi đứa trẻ Việt Nam đều háo hức và mong chờ. Được ba mẹ dẫn đi mua sắm quần áo, giày dép mới. Để diện vào ngày Tết, đi xem giao thừa, chúc Tết họ hàng ông bà, vui xuân cùng bạn bè.

Không chỉ có trẻ con, mà ngay cả người lớn thì đây cũng là việc không thể thiếu. Mua sắm thêm cho bản thân, cho gia đình những bộ quần áo mới. Tết đến, xuân về, mọi thứ trong nhà đều mới.

Để thể hiện sự gắn kết, tình cảm yêu thương nhau trong gia đình, đại gia đình. Thấy được sự ấm áp, sự sum vầy, gắn kết lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình. Thì ngày nay, mọi nhà có xu hướng chọn những chiếc áo gia đình mang phong cách đặc trưng riêng.

 Sự phổ biến của áo đồng phục gia đình

Ngày trước, áo đồng phục gia đình chưa được phổ biến và sử dụng rộng rãi như ngày nay. Bây giờ ai cũng tất bật với công việc kiếm cái mưu sinh bên ngoài xã hội. Họ cần một sợi dây liên kết tình cảm vô hình. Việc chọn mặc áo gia đình sự lựa chọn tốt nhất. Sau vất vả ngoài kia, họ sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn trong gia đình nhỏ của mình.

Đặc biệt là trong dịp lễ ý nghĩa như Tết. Việc chọn áo gia đình là vô cùng ý nghĩa.

Ngày tết, sẽ có xu hướng chọn các chuyến đi chơi xa để giải trí, xua tan đi mệt mỏi . Khi đó, gia đình bạn mặc áo giống nhau sẽ tạo nên sự nổi bậc trước mọi người xung quanh.

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, việc mặc áo giống nhau cũng là cách để hạn chế việc lạc mất trẻ. Nếu có vẫn dễ dàng tìm kiếm hơn khi ba mẹ trẻ cũng mặc áo giống trẻ. Một sự nhận dạng vô cùng dễ nhìn thấy.

Một số lưu ý khi chọn áo đồng phục gia đình

Trong gia đình, luôn sẽ có nhiều thế hệ khác nhau, từ già đến trẻ. Nên việc chọn áo để cả gia đình cùng mặc là đều cũng khá khó khăn. Nếu lựa chọn không phù hợp, thì việc mặc áo gia đình không còn ý nghĩa nữa.

Vậy để mang lại sự liên kết, gắn bó, thể hiện tình cảm của cả gia đình. Tránh việc chọn không phù hợp .Bạn cần xem xét một số lưu ý sau:

1. Lựa chọn áo đồng phục gia đình nhiều thế hệ

– Về thiết kế áo đồng phục gia đình

Đối với chọn áo đồng phục gia đình trên 4 thành viên mặc, nên chọn những họa tiết minh họa đơn giản. Những hình ảnh in trên áo không quá cầu kỳ, nhìn rối mắc.

Vì trong một đại gia đình, sẽ có rất nhiều thế hệ thành viên, có cả người lớn tuổi và trẻ con vài tuổi cũng có. Nên phải chọn những gì đơn giản nhất có thể. Hình in trên áo có thể có liên quan, ý nghĩa đến cả đại gia đình bạn.

Đa số gia đình nhiều thế hệ lựa chọn với mẫu áo đơn giản với một màu sắc chủ đạo không hình minh họa. Chất liệu vải co dãn tốt, không bị đổ lông khi giặc. Thấm hút mồ hôi tốt, không bị xù và mềm mịn không kích ứng với da.

– Về màu sắc áo đồng phục gia đình

Màu sắc sẽ là yếu tố quan trọng để tạo nên nét nổi bậc cho chiếc áo của gia đình bạn. Để phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, bạn nên chọn những gam màu phù hợp. Phù hợp cả tính cách và sở thích. Không quá màu mè, nên kết hợp giữ họa tiết màu tối trên tông nền sáng.  Không nên có quá 3 tông màu trên chiếc áo gia đình của mình.

Nhưng để tạo nên sự hoàn hảo nhất cho việc chọn những chiếc áo mặc cùng nhau, bạn nên tham khảo ý kiến trước khi quyết định. Có sự thống nhất với nhau, khi mặc vào sẽ cảm thấy gắn kết, tình cảm và gần gũi hơn.

Để phù hợp với những ngày Tết, bạn nên chọn cho đại gia đình mình những chiếc áo vừa đơn giản vừa thể hiện nét riêng của gia đình. Nhưng phải phù hợp với các hoạt động diễn ra. Nếu đi du lịch, dã ngoại, nên chọn những chiếc áo với chất vải co dãn tốt, mềm mịn, không xù lông, hạn chế bị nhăn để dễ dàng vui chơi.

2. Lựa chọn áo đồng phục gia đình 2 thế hệ

  Việc lựa chọn áo cho đình 2 thế hệ sẽ dễ dàng hơn. Hình ảnh được lựa chọn có thể nhí nhảnh, dễ thương phù hợp với tính cách, nét đặc trưng của gia đình bạn. Nhưng cũng đừng quá cầu kỳ về màu sắc và chi tiết minh họa. Nó sẽ khiến chiếc áo của bạn trông rối mắc và không còn ấn tượng nữa.

Ngoài những chiếc áo thun cổ tròn tay ngắn phổ biến. Bạn có thể thiết kế riêng cho mái ấm nhỏ của mình những chiếc áo đặc trưng hơn. Tùy vào phong cách ăn mặc, tính cách, sở thích của gia đình mà có thiết kế khác nhau.

Có thể chọn mẫu cổ trụ, có khuy nút ở cổ áo, tay bo chun. Hay những chiếc áo polo trẻ trung, năng động. Không chỉ phù hợp để mặc ở nhà. Mà bạn có thể mặc vào dịp tết để chụp hình gia đình, đi đón giao thừa, đi chúc tết ông bà, đi du lịch.

3. Lựa chọn địa chỉ mua, đặt may áo đồng phục gia đình

  Để có những chiếc áo đồng phục gia đình cho ngày Tết sum vầy ý nghĩa, bạn nên đến những cửa hàng bán áo may sẵn để lựa chọn. Chọn những chiếc áo phù hợp về kích cỡ, với sở thích và phong cách. Cũng có thể lựa chọn những nơi nhận may áo gia đình uy tín, chất lượng trên thị trường. 

Tránh việc tiền mất mà chẳng có áo đẹp, chất lượng cho gia đình diện cùng nhau vào những ngày Tết sum vầy.

Một số mẫu áo đồng phục gia đình phổ biến

Áo đồng phục gia đình dễ thương
Áo đồng phục gia đình đơn giản
Áo đồng phục gia đình năng động

Nhận xét đã đóng.