Đồng Phục

Áo Dài Đồng Phục Giáo Viên – Nét Đẹp Đi Cùng Tri Thức

Nghề nhà giáo là một nghề thiêng liêng, cái nghề “lái đò” dạy dỗ bao thế hệ. Hình ảnh những người cô giáo mặc chiếc áo dài đứng trên bục giảng đã không còn quá xa lạ với bất kì một người nào. Đó là hình ảnh đẹp và rất thiêng liêng, kèm theo đó là chút hoài niệm. Cũng vì vậy mà nó đã được lựa chọn để đại diện cho nhiều ngành nghề. Ngoài những loại đồ ngày càng được chú trọng như đồng phục công sở,… áo dài đồng phục giáo viên ngày càng đa dạng màu sắc và kiểu dáng.

I. Áo dài đồng phục giáo viên là gì?

Áo dài đồng phục giáo viên là đồ dành cho các cô giáo , những người làm trong ngành giáo dục. Áo dài được lựa chọn với vẻ đẹp thanh lịch và ý nghĩa lịch sử. Áo dài ngày càng được chú trọng. Nhiều ngành nghề cũng dần lựa chọn áo dài để làm đồng phục. Ví dụ như áo dài lễ tân khách sạn, áo dài đồng phục cho ngân hàng,… Việc sử dụng rộng rãi hình ảnh áo dài cũng mang một ý nghĩa rất lớn. Thêm vào đó áo dài là loại trang phục khá đơn giản, dễ mặc, phù hợp với mọi lứa tuổi.

II. Áo dài đồng phục giáo viên có ý nghĩa gì?

Riêng về áo dài đã thể hiện rất nhiều ý nghĩa đằng sau. Áo dài là trang phục dân tộc, là đại diện quốc gia để quảng bá hình ảnh của người phụ nữ, nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Việc dùng áo dài làm đồng phục cho giáo viên càng thêm tô đậm nét đẹp của áo dài.

Giáo dục – ngành có sức ảnh hưởng hàng đầu của mỗi quốc gia. Là trụ cột, nòng cốt của mỗi quốc gia. Bất cứ quốc gia nào cũng đặt nền giáo dục lên hàng đầu. Và Việt Nam cũng vậy. Do đó lực lượng trong ngành giáo dục ngày càng được chú trọng về chất lượng và hình ảnh. Chiếc áo dài khi gắn liền với ngành giáo dục, với các giáo viên nữ, nó lại mang trên mình một vẻ đẹp đến kì lạ

1. Áo dài đồng phục giáo viên – Truyền thống tri thức

Khi truyền thống kết hợp với tri thức. Bạn nhận xét nó như thế nào? Với tác giả, hình ảnh người cô giáo trên bục giảng, chiếc áo dài, bụi phấn chính là hình ảnh không bao giờ có thể quên được. Vẻ đẹp người phụ nữ trong chiếc áo dài là không thể phủ nhận. Dịu dàng, tinh khiết, cùng với sự tận tâm của thầy cô nó tạo nên một bức tranh hoàn hảo.

áo dài đồng phục giáo viên
Áo dài đồng phục giáo viên

2. Áo dài đồng phục giáo viên – Tinh thần dân tộc

Không chỉ là đồng phục đi làm, nó vòn thể hiện tinh thần dân tộc của quốc gia. Mỗi người giáo viên khi mặc trên mình chiếc áo dài đều thể hiện khí chất rạng rời, sự tự tin, phóng khoáng, uyển chuyển nhưng không kém phần xinh đẹp. Bên cạnh đó ngày nay việc dùng các hoạt tiết như lịch sử, chùa chiền, các danh lam thắng cảnh độc đáo của Việt Nam… để in trên áo dài cũng giúp quảng bá các hình ảnh đẹp về Việt Nam

áo dài đồng phục giáo viên màu tím
Áo dài đồng phục màu tím

3. Giữ gìn và duy trì nét văn hóa dân tộc

Xu hướng hòa nhập hiện đại ngày càng được lan tỏa rộng rãi. Nhiều ngành nghề thậm chí nhiều trường học đã không còn sử dụng áo dài để làm đồng phục cho nhân viên hay học sinh nữa. Tuy nhiên ngành về dạy học vẫn đang yêu cầu mọi nhân viên phải mặc, nhất là đồng phục cho giáo viên mầm non. Dần dần áo dài cũng trở thành nét đặc trưng của ngành giáo dục.

áo dài đồng phục giáo viên màu hồng
Áo dài đồng phục giáo viên màu hồng

III. Chất liệu may áo dài đồng phục giáo viên

Áo dài ngày càng đa dạng về màu sắc, mẫu mã và chất liệu. Không chỉ đơn thuần là áo dài trắng mà còn rất nhiều kiểu áo dài đã và đang được sáng tạo từ nhiều chất liệu khác nhau. Cùng tìm hiểu các chất liệu may áo dài thường gặp nhé

1. Vải lụa

Áo dài lụa thể hiện sự sang trọng, tinh tế của người mặc. Chất vải mềm. Tuy nhiên vải lụa ít thấm hút mồ hôi và khá bí vào mùa hè. Vải lụa cũng thường được sử dụng để may áo dài đồng phục cho học sinh, áo dài lễ tân khách sạn. Vải nhiều màu và nhiều họa tiết

2. Vải voan

Vải voan là loại vải thường được dùng để may áo dài. Chất mềm, thoáng. Vải này ít co dãn và khá mỏng. Do đó bạn nên lưu ý khi chọn loại vải này và nên may áo vừa vặn, không nên bó sát. Vải này thường dễ in họa tiết

3. Vải tuyết mưa

Vải tuyết mưa là loại vải thường dùng nhất để may áo dài. Loại vải này mềm, mịn, mát, thoáng, êm. Thấm hút mồ hôi và co dãn đáng kể chứ không quá nhiều. Vải bền màu, không xỉn màu. Vải không kén người mặt, và tôn dáng.

4. Vải tuyết nhung

Loại vải tuyết nhung mềm mịn, có độ rũ tương đối. Vải khá tôn da, mang vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ. Tuy nhiên vải khó tẩy rửa khi bị bẩn, khá nặng. Vải kén người mặc và giá khá cao.

Tạm kết

Nói tóm lại áo dài vừa thể hiện nét đẹp dân tộc, vừa thể hiện nét đẹp của người phụ nữ. Không chỉ là đồng phục áo dài bình thường, nhiều trường kể cả mầm non cũng dùng áo dài làm đồng phục cho giáo viên mầm non. Hoài niệm không bao giờ quên về hình ảnh người giáo viên sẽ luôn hiện mãi trong lòng người học sinh. Bạn có thể ghé trang baohoxanh.com để tìm hiểu thêm về áo dài nhé. Cảm ơn bạn đã đọc. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Nhận xét đã đóng.