Bảo Hộ Lao Động, Tin Tức

Áo Chống Hoá Chất – An Toàn Trong Lao Động

Áo chống hoá chất là một phần quan trọng trong lao động. Không thể thiếu trong các lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu, hạt nhân,… Nằm trong danh sách cần thiết trong danh sách đồ bảo hộ lao động. Là một trang phục mang tính chuyên môn. Vì thế đa phần người lao động chưa thực sự hiểu rõ về nó. Chính vì thế chúng ta hãy cùng tìm hiểu về dạng quần áo này nhé!

Áo chống hoá chất là gì?

Áo hay quần áo chống hoá chất là một dạng quần áo bảo hộ lao động. Áo bảo chống hoá chất có công dụng bảo vệ người lao động khỏi sự tác động của hoá chất. Không bị phơi nhiễm hóa chất độc hại trong lúc làm việc.

Tuy nhiên nó không dùng để thay thế cho những phương thức hay kỹ thuật an toàn cho sức khoẻ người công nhân làm việc trực tiếp với các loại hoá chất đó. Chính vì thế ta nên tập trung lựa chọn một bộ quần áo chống hóa chất thật kỹ càng. Đủ an toàn để bảo vệ người công nhân lao động khỏi những nguy hiểm tại nơi làm việc. Đồng thời có thể đáp ứng được các nhu cầu phục vụ cho công việc của người lao động.

áo chống hoá chất là gì
Quần áo chống hóa chất là gì ?

Ưu và nhược điểm quần áo chống hoá chất

Ưu điểm

Việc trang bị cho mình bộ quần áo chống hóa chất kỹ càng từ đầu đến chân nhằm để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra như trên là một rất cần thiết và vô cùng quan trọng.

Chất lượng của những bộ quần áo chống hóa chất này được sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt để đạt được mức độ an toàn cao nhằm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất của quốc tế.

Vì vậy, ưu điểm lớn nhất của quần áo chống hóa chất chính là chất liệu vải cao cấp. Chất liệu vải này có khả năng bảo vệ cho cơ thể của người sử dụng. Để làm nên các bộ trang phục này, những loại vải khi được lựa chọn đều là loại có chất liệu cao cấp nhất.

ưu nhược điểm
Ưu và nhược điểm của quần áo chống hóa chất

Nhược điểm

Áo chống hoá chất được cấu tạo từ những thành phần rất đặc biệt. Đòi hỏi có độ bền và độ an toàn cho người sử dụng một cách nhất định. Cấu tạo gồm có 4 lớp là sợi Tyvek, lớp phủ polymer, lớp màng phim và lớp polymer ngoài cùng. Thế nên trang phục bảo hộ lao động này sẽ tạo nên một cảm giác nặng nề và khô cứng hơn các loại thông thường khác.

Để đảm bảo được chất lượng tốt nhất, điều mà người sử dụng cần quan tâm nhất chính là chất vải tạo thành của loại quần áo này. Đối với những chất liệu vải khác nhau thì sẽ có giá thành sản phẩm khác nhau. Vì thế nhược điểm lớn nhất của loại quần áo bảo hộ lao động này đó chính là giá thành khác cao.

Tiêu chí chung của quần áo chống hoá chất

Vì thường phải làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại. Cơ thể cần phải được bảo vệ để tránh ảnh hưởng của các loại hóa chất đó bởi một loại đồ bảo hộ đặc biệt. Nếu để các loại hóa chất độc hại tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến cơ thể. Nặng hơn nữa có thể sẽ gây tử vong.

Sau đây là một số tiêu chí cơ bản mà bất kỳ loại quần áo chống hóa chất nào cũng phải đáp ứng được:

Thiết kế kín đáo

Tiêu chí cơ bản của quần áo bảo hóa chất đó chính là phải được may liền nhau từ mũ cho đến áo. Đảm bảo được sự kín đáo, vừa vặn với toàn bộ cơ thể. Không quá rộng mà cũng không quá chật để có thể thuận lợi trong quá trình thực hiện công việc. Tạo được sự thoải mái cho người sử dụng.

Nhờ vào thiết kế kín đáo mà các loại hóa chất sẽ không thể tiếp xúc được với da của cơ thể người công nhân. Nên sử dụng quần áo chống hóa chất kèm theo các phụ kiện bảo hộ lao động khác. Như mặt nạ, nón bảo hộ, giày, kính và găng tay bảo hộ,… nhằm để bảo vệ cho cơ thể một cách toàn diện hơn.

Chất liệu phù hợp

Loại chất liệu được sử dụng để làm quần áo chống hóa chất phải có tác dụng giúp chống lại được những sự xâm nhập của các loại hóa chất. Đặc biệt, chất liệu này phải không thấm và chống bám dính tốt, có độ bền cao, dai. Chịu được sự mài mòn hay những va chạm của tác động bên ngoài.

Ngoài ra, loại chất liệu này còn phải có khả năng cách điện và chống tĩnh điện. Đồng thời, vẫn có thể thấm hút mồ hôi ra ngoài tốt, tránh bị kích ứng với da và bí hơi cho người sử dụng. Thông thường, những chất liệu đó có thể là Vinyl tráng nhựa hay nhựa dẻo PVC,…

Nếu người tiêu dùng là người đang làm việc trong các phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu khoa học. Trong nhà máy chế biến, dầu khí và công nghiệp hóa chất,… Việc trang bị cho mình bộ quần áo chống hóa chất đạt những tiêu chí cũng như tiêu chuẩn trên là rất điều cần thiết.

Nơi phân phối uy tín

Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên cung cấp các loại đồ bảo hộ uy tính trên thị trường. Với mục tiêu tăng sự an toàn cho người lao động. Công ty Bảo Hộ Xanh luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho bạn.

Bạn có thể liên hệ với Bảo Hộ Xanh thông qua website: www.baohoxanh.com. Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp của mình và nhiều kinh nghiệm. Đây sẽ là đơn vị có thể khiến bạn hài lòng.

Nhận xét đã đóng.