Đồng Phục Bệnh Viện, Đồng Phục

Áo Blouse Bác Sĩ Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Áo blouse bác sĩ là biểu tượng của những người làm trong ngành y. Những chiếc áo blouse trắng được khoác lên bởi các y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng… đều mang trên mình sứ mạng cao quý. Đó là cứu người, giúp đời. Chiếc áo bác sĩ có rất nhiều ý nghĩa đằng sau đó. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh khám phá nhé!

Tìm hiểu về chiếc áo blouse bác sĩ

Áo blouse trắng bác sĩ là gì?

áo blouse bác sĩ đẹp

Áo blouse chính là biểu tượng quen thuộc trong ngành y. Hình ảnh những người bác sĩ khoác lên mình chiếc áo blouse trở thành biểu tượng. Trở thành đặc điểm nhận biết đối với những người làm trong ngành này.

Những chiếc áo blouse thực chất có lịch sử bắt nguồn là những chiếc áo của nhà khoa học. Qua nhiều thế kỉ, chiếc áo đã được mặc phổ biến trong cả ngành y.

Những chiếc áo blouse thường được mặc trong suốt quá trình làm việc. Vì vậy áo cũng có nhiều thiết kế để phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Áo blouse thường được thiết kế phần cổ danton. Dạng khoác cài nút, tay ngắn hoặc dài, chiều dài ngang gối. Áo blouse có 3 túi dùng để đựng các vật dụng thường dùng của bác sĩ. Và phần phía sau xẻ ngang mông.

Áo blouse bác sĩ có ý nghĩa thế nào?

Về trước thế khỉ XX, ngành y không được coi trọng trong xã hội như hiện tại. Các nhà khoa học nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại thuốc nhưng không hiệu quả. Vì vậy xã hội mất niềm tin vào khoa học, vào y học. Họ cho rằng ngành y cũng giống như là phù thuỷ, pháp sư…

Về sau khi y học ngày càng tiến bộ. Nguời dân có niềm tin vào y học. Chiếc áo blouse lại chính là biểu tượng của ngành nghề này. Với ý nghĩa là sự thuần khiết, trách nhiệm và hết lòng đối với bệnh nhân. Những y bác sĩ được vì như thiên sứ. Ngoài ra trang phục trắng còn cho bệnh nhân cảm giác thoải mái hơn những chiếc áo có màu đen.

Chiếc áo blouse chính là biểu trưng cho trách nhiệm, lời thề của bác sĩ đối với nghề, với bệnh nhân. Khi mặc lên mình áo blouse trắng, chính là xả thân mình vì nghề. Cứu chữa hết mình cho bệnh nhân. Sẵn sàng xông pha giữ bệnh dịch vì mục đích cứu người cao cả. Chiếc áo blouse cao cấp là biểu trưng cho lòng yêu người, yêu nghề mà mỗi sinh viên ngành y, mỗi bác sĩ khao khát được mặc lên.

áo blouse bác sĩ nam

Các loại áo blouse trắng phổ biến trong ngành y

Áo blouse có rất nhiều loại cho từng ngành khác nhau. Những ngành nghề về y học và khoa học cũng đòi hỏi trang phục blouse phù hợp. Hãy cùng điểm qua một số loại áo blouse phổ biến nhé:

  • Áo blouse y tá: Chiếc áo blouse của y tá thường sẽ được may cổ tròn hoặc cổ lãnh tụ. Chiều dài áo trên gối và có 2 chiếc túi đắp. Áo blouse của nữ sẽ không phần xẻ tà phía sau. Còn của nam y tá sẽ có xẻ tà ngang mông. Áo blouse của y tá sẽ thường có màu trắng. Tuỳ một số khoa nhất định sẽ có màu xanh dương hoặc hồng.
  • Áo blouse dược sĩ: Chiếc áo dược sĩ có khá nhiều điểm thương đồng với áo blouse y tá. Tuy nhiên chiều dài áo sẽ qua gối 5-10cm và có 3 túi.
  • Áo blouse phòng thí nghiệm: Áo blouse của các kĩ thuật viên hay xét nghiệm sẽ có phần cổ áo tròn, chân cài 2 bên và 3 túi áo. Chiếc áo blouse phòng thí nghiệm sẽ dài trên gối 20cm.

Vì sao áo blouse trong phẫu thuật thường có màu xanh?

Khi thăm khám bệnh nhân, các bác sĩ y tá thường sử dụng áo blouse trắng. Tuy nhiên trong phẫu thuật, họ lại sử dụng quần áo bác sĩ phẫu thuật xanh. Có sự khác biệt này chính là do khi các bác sĩ phải thực hiện ca phẫu thuật. Những ánh đèn công suất lớn trong phòng mổ có thể gây mỏi mắt. Màu trắng làm nổi bật lên màu máu. Gây sự tương phản lớn và làm mắt nhanh mỏi, loá mắt.

áo blouse bác sĩ phẫu thuật

Vì thế màu xanh có có tác dụng xoa diệu, giảm mỏi mắt khi thực hiện phẩu thuật. Đặc biệt đối với những ca mổ dài, cần sự tập trung cao độ. Ngoài ra màu xanh còn tạo hiệu ứng cảm xúc. Cho người bệnh cảm giác yên tâm hơn và thư giãn trong quá trình phẫu thuật. Ngành y tế cần đã thật sự tỉ mỉ và tận tâm. Để đưa ra những màu sắc phù hợp, thoải mái cho cả bệnh nhân lẫn bác sĩ.

Mua áo blouse bác sĩ chất lượng ở đâu?

Ngành y tế là ngành đề cao tiêu chuẩn và chất lượng nghiêm ngặt nhất. Vì áo blouse chính là biểu tượng, là đại diện sự yêu nghề của mỗi y bác sĩ. Chính vì thế cần lựa chọn một chiếc áo chất lượng và phù hợp. Để mỗi khi bận vào, chính là sự nhắc nhở phải luôn giữ chiếc áo mình thật sạch sẽ, thanh cao. Phải luôn hết mình vì công việc.

Chiếc áo blouse chính là người bạn thân thiết của những nguời làm trong ngành y. Một địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ là điều quan trọng mà các bác sĩ quan tâm đến nhất.

Hiểu được điều đó, Bảo Hộ Xanh chúng tôi luôn có gắng nâng cao chất lượng để phục vụ chu đáo nhất đến với khách hàng, Với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất trang phục y tế, đồng phục y tế và nhiều thiết bị y tế bạn cần. Chắc chắn Bảo Hộ Xanh sẽ mang đến bạn những sản phẩm chất lượng nhất. Liên lạc ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

Nhận xét đã đóng.