Đồng Phục Bệnh Viện, Găng Tay Y Tế, Tin Tức

Áo Blouse Bác Sĩ Và Những Điều Cần Biết

Ngày nay , áo blouse bác sĩ đã trở nên không còn xa lạ đối với mọi lứa tuổi . Thậm chí là các em bé cũng có thể nhận ra chiếc áo này dành cho bác sĩ . Mọi ngành nghề đều có trang phục cho riêng mình . Chẳng hạn như đầu bếp với áo bếp , nón bếp . Bác sỹ cũng không ngoại lệ với áo blouse bác sỹ . Đây là một bộ trang phục đại diện cho nghành Y . Vì vậy những người khoác lên bộ trang phục này đều được mọi người yêu quý và kính trọng . Bài viết sau , chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ý nghĩa của áo blouse và vai trò của nó nhé.

Lịch sử hình thành tạo nên áo blouse bác sĩ

Áo Blouse bác sĩ được đưa sử dụng vào thể kỷ 20 . Nó được biến tầu từ trang phục của các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm . Trước thời điểm này , thì các nhà khoa học luôn được mọi người yêu mến với các phát minh của mình . Đối với các bác sĩ thì họ vẫn chưa được sự tin tưởng từ người dân . Vì cho rằng họ là các pháp sư , thầy lang , ….

Vì thế , nghành y đã chuyển đổi trang phục thành màu trắng . Có thiết kế giống hoàn toàn với các nhà thí nghiệm và nhà khoa học. Vì các nhà khoa học thường tạo nên các phát minh mang đến giá trị cho nhân loại . Và điều tất nhiên áo blouse với quần dài luôn được mọi người kính trọng . Ngoài ra các nhà nghiên cứu cho rằng , việc nhìn thấy bác sĩ mắc áo blouse sẽ giúp họ yên tâm hơn khi bác sĩ mặc đò bình thường.

Thời điểm hiện tại ,  lĩnh vực y khoa đã được phát triền mạnh mẽ . Với những thiết bị mới hỗ trợ cho bênh nhân . Qua đó giúp các bác sĩ đỡ được một phần khó khăn trong việc điều trị.

Áo blouse trắng tinh khiết
Nguồn gốc ra đời của chiếc áo blouse trong ngành Y

Vai trò của áo blouse bác sĩ

Bác sĩ là người duy trì sức khỏe cho chúng ta . Họ không chỉ chữa bệnh cho chúng ta mà họ còn phải nghiên cứu cách chữa trị cho chúng ta . Vì vậy mà ngành y rất được mọi người tôn trọng . Áo blouse bác sĩ  là đại điện của bác sĩ nên cũng rất cần phải chỉnh tề và sạch sẽ .

Bạn có bao giờ tự hỏi áo blouse bác sĩ lại màu trắng ? Như đã đề cập trước đó , áo trắng xuất phát từ mẫu áo của các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. Ngoài vấn đề niềm tin ra , màu trắng còn thể hiện sự tinh khiết và sạch sẽ . Với màu áo trắng thì rất dễ phát hiện những vệt bẩn . Qua đó có thể dễ dàng xử lý hơn để không ảnh hưởng đến bệnh nhân .

Áo blouse bác sĩ còn được thể hiện là ‘ chiếc áo chinh chiến’ với các chiến trường khốc liệt . Cụ thể nhất là đại dịch vừa rồi . Họ là những người tuyến đầu chống dịch đối mặt với nhiều nguy hiểm . Chiếc áo này còn trở thành một hình tượng của nghành y vì sự cống hiến không ngừng nghỉ .Vì khát khao chỉ mong muốn đem lại một cuộc sống an lành cho con người. Chính vì những điều này mà mọi ánh mắt và nhìn nhận từ mọi người đến chiếc áo này luôn là sự tôn trọng và quý mến .

Đồng phục bác sĩ
Áo Blouse mang nhiều ý nghĩa đặc biệt cho nghành Y

Những lưu ý khi chọn và mua sản phẩm

Không chỉ áo blouse bác sĩ mà các áo blouse y tá , áo blouse dược sĩ , áo blouse điều đưỡng cũng phải thật là chỉnh chu và sạch sẽ . Vì đây là một mãu áo đại điện cho một nghành Y . Nên việc chọn những áo kém chất lượng là không phù hợp một chút nào. Việc may và sản xuất áo blouse cũng phải cần tuân theo các qui định của bộ y tế.

Dựa vào điều 4 của thông tư 45 , khi may phải có những quy định sau :

Áo

Màu sắc bắt buộc là màu trắng .

Thiết kế phải có cổ bẻ Danton , phía trước phải có túi , có khuy cài biển tên trên ngực trái.

Quần

Màu sắc là màu trắng hoắc các màu tối .

Phải có 2 túi chéo và có túi sau.

Theo màu sắc của áo

Đây chính là những quy định cơ bản khi chọn lựa để sản xuất áo blouse bác sĩ tại thành phố hồ chí minh hay bất kỳ địa điểm nào. Các tiêu chí này cần được đặt lên hàng đầu khi chọn lựa sản phẩm.Những yếu tố trên quyết định đến rất nhiều môi trường làm việc của bác sĩ . Ngoài ra , mẫu áo này còn giúp đảm bảo được các tiêu chí lịch sự , trang nghiêm của nghành Y

Một điều không kém phần quan trọng là chọn lựa các doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất áo blouse bác sỹ . Vì nó có thể quyết định đến chất lượng sản phẩm của bạn . Cùng với đó, hãy chú ý đến thời gian vận chuyện và đội ngủ sản xuất.

Áo blouse nữ
Áo blouse bác sĩ theo đúng quy định pháp luật Viêt Nam

Áo Blouse điều dưỡng , hộ lý

Điều dưỡng sẽ mặc áo blouse trắng thân ngắn, tay ngắn hoặc tay dài, thuộc kiểu áo cổ, cài cúc giữa, phía trước phải có 2 túi. Đặc biệt, là phần túi, tay và cổ áo có viền xanh dương rộng 0.5cm.

Đặc biệt quần dành cho điều dưỡng là quần blouse trắng

Riêng nữ điều dưỡng , họ nên mặc áo liền váy màu trắng. Kiểu áo liền váy của nữ cũng phải tuân thủ theo quy định là áo cổ, dài váy qua gối 5-10cm, có 3 túi phía trước, tay dài hoặc tay ngắn

Nón dành cho điều dưỡng thông thường chỉ cần là màu trắng

Áo blouse bác sĩ mua ở đâu

Với các tiêu chí trên thì với kinh nghiệm thâm niên trong nghề , chúng tôi chuyên cung cấp những mẫu áo blouse bác sĩ . Nó đem đến cho bạn sự an tâm về chất lượng của sản phẩm và đúng với qui định của nghành Y. Nếu bạn đang tìm mua cho nhu cầu của mình về áo blouse bác sĩ . Hãy liên hệ với chúng tôi để có được sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý nhật . Để được tư vấn rõ hơn hãy truy cập Bảo Hộ Xanh

Nhận xét đã đóng.