Đồng Phục Bếp, Đồng Phục, Tin Tức

Áo Bếp – Trang Phục Của Ẩm Thực!

Áo bếp là sự thể hiện phong cách, cá tính của bộ phận bếp trong một nhà hàng. Một nhà hàng chắc chắn không thể thiếu bộ phận chính chế biến thức ăn để phục vụ cho khách hàng. Chính là bộ phận quan trọng để thiết lập hình ảnh của bản thân nhà bếp, nhà hàng hay khách sạn đó.

Áo bếp có thiết kế thế nào?

Đồng phục bếp có kiểu dáng ngắn tay hoặc dài tay, với màu sắc đa dạng. Việc thiết kế này liên quan đến các quy chuẩn vệ sinh và nguyên tắc đặc thù của đầu bếp. Góp phần thể hiện đẳng cấp đồng phục nhà bếp của nhà hàng – khách sạn. Giúp dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc hơn với khách hàng. Thông thường khuy áo được thiết kế nút thắt bằng vải. Sao cho tránh việc bị vỡ, chảy nhựa khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong quá trình nấu nướng. Thông thường áo bếp của mỗi nhà hàng, khách sạn ở ngực áo sẽ có in logo doanh nghiệp, tên nhân viên, chức vụ từng bộ phận.

kiểu dáng áo bếp hiện đại
Kiểu dáng của áo đầu bếp

Sự khác biệt của đồng phục bếp trưởng và bếp phụ

Đồng phục bếp giúp tạo nên sự gắn kết và chuẩn hóa hành vi cho các nhân viên của bộ phận bếp. Hơn hết, đồng phục đầu bếp đề đã được nghiên cứu, thiết kế vô cùng tỉ mỉ. Với mục đích nâng cao năng suất làm việc và tạo sự  tiện lợi cho các đầu bếp khi thực hiện các kĩ thuật chế biến món ăn.

Đầu bếp là một ngành nghề yêu cầu sự tỉ mỉ cao. Với một bộ đồng phục dính nhiều vết bẩn rất khó để thực khách tin tưởng và hài lòng với món ăn được chế biến.

Đồng phục áo bếp trưởng

Đồng phục cho bộ phận bếp tiêu chuẩn thường gồm: quần dài, áo đồng phục, khăn và mũ mang đặc trưng riêng của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong set đồng phục đó sẽ có các kiểu thiết kế hoặc điểm nhấn riêng để giúp phân biệt giữa các chức vụ khác nhau trong từng bộ phận.

Khi nhắc đến đầu bếp, chúng ta thường nghĩ ngay đến ngay người nấu chính – bếp trưởng. Nhờ điều đó mà đồng phục bếp trưởng tạo nên hình ảnh thương hiệu của người đầu bếp. Đồng thời giúp xác định được chức vụ, vị trí của mình ở bộ phận bếp. Đồng thời giúp mọi người phân biệt dễ dàng và để lại ấn tượng thể hiện sự chỉnh chu đối với khách hàng.

Sự khác biệt của áo bếp trưởng với đồng phục phụ bếp?

Trong chúng ta khi nhìn vào rất khó để có thể phân biệt giữa bếp trưởng và phụ bếp. Sự khác biệt giữa đồng phục của 2 cấp bậc này không khác nhau nhiều. Áo bếp trưởng hay đồng phục phụ bếp cũng sẽ cùng tông màu.

Muốn phân biệt được đồng phục bếp trưởng và phụ bếp. Hãy nhìn vào đường viền áo đồng phục và mũ đầu bếp là đặc điểm dễ nhận dạng nhất.

+ Đối với đường viền áo: Áo của người bếp trưởng thường có đường viền nằm ở cổ hoặc tay áo. Nhưng nếu trên trang phục không có đường viền hoặc nằm ở vị trí khác của áo thì đồng nghĩa đó là áo của người phụ bếp.

+ Đối với mũ đầu bếp: Kiểu mũ Toque cao hình trụ màu trắng thường là mũ dành cho bếp trưởng. Mỗi nếp gấp trên chiếc mũ chính là mỗi công thức món ăn tuyệt vời do chính đầu bếp ấy tạo ra. 

đầu bếp tạo ra tuyệt tác món ăn ngon
Người đầu bếp tạo ra tuyệt tác món ăn

Tham khảo những mẫu áo bếp hiện đại mang đến đẳng cấp riêng

Thực tế hiện nay, đồng phục bếp sử dụng đa dạng các gam màu từ đen, xanh, tím, da cam…hoặc kết hợp. Tuy nhiên màu trắng là gam màu được sử dụng phổ biến nhất. Gam màu trắng trong mắt chúng ta luôn thể hiện cho sự sạch sẽ và sang trọng. Khi nhìn vào trang phục của người đầu bếp giúp đánh giá phần nào về chất lượng và vệ sinh của món ăn.

Mẫu áo bếp kiểu truyền thống

Áo bếp truyền thống luôn có thiết kế tay dài kín đáo, lịch sự. Màu trắng là gam màu chủ đạo của kiểu áo này, kết hợp cùng 2 hàng khuy kép dọc trước mặt áo. Màu trắng luôn là một màu sắc tạo sự sạch sẽ, thể hiện sự kĩ lưỡng và vệ sinh của người mặt. Dáng áo truyền thống luôn là sự lựa chọn an toàn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên trong mắt thực khách. Bởi vì, người đầu bếp thường làm việc trong điều kiện nóng bức và phải tiếp xúc với nhiệt độ cao. Do đó để có thể điều hòa lại nhiệt độ môi trường cũng như cơ thể thì màu trắng thuộc tone màu lạnh là sự lựa chọn thích hợp.

áo bếp kiểu truyền thống
Áo đầu bếp truyền thống

Mẫu đồng phục vạt chéo, khuy áo kép

Kiểu dáng được ưa chuộng nhất của mẫu áo bếp là áo vạt chéo, khuy kép 2 hàng. Thiết kế đặc biệt này mang lại sự mới mẻ và trẻ trung cho người mặc. Áo có thiết kế thiết kế tay ngắn hoặc tay dài giúp khách hàng lựa chọn theo sở thích riêng. Màu sắc đa dạng mang đến sự mới mẻ, không bị nhàm chán của người mặc.

áo bếp vạt chéo, 2 hàng khuy
Áo đầu bếp vạt chéo, khuy kép

Mẫu áo bếp vạt chéo thiết kế 1 hàng khuy

Một kiểu áo mới lạ, phong cách thời trang dành cho các đầu bếp là kiểu vạt chéo 1 hàng khuy. Áo thể hiện sự sang trọng và chuyên nghiệp của người bếp trưởng. Áo bếp thường được làm từ chất liệu như: cotton, poly… tạo sự thoải mái, thông thoáng và thấm hút mồ hôi.

áo bếp vạt chéo, 1 hàng khuy
Áo đầu bếp vạt chéo, 1 hàng khuy

Đồng phục bếp cách tân hiện đại

Đồng phục bếp sẽ được cách tân với dáng áo tay ngắn, đa dạng màu sắc. Tạo nên sự năng động và hiện đại của người đầu bếp. Thiết kế giúp người mặc thấy thoải mái và thuận tiện trong công việc phải di chuyển nhiều. Bên cạnh đó còn tạo nên ấn tưởng riêng của đầu bếp đối với khách hàng.

áo bếp cách tân
Áo đầu bếp cách tân, hiện đại

Nhận xét đã đóng.