Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động

Áo Bảo Hộ Phản Quang, Ý Nghĩa Và Vai Trò Của Nó

Việc trau chuốt các trang thiết bị bảo hộ luôn được các nhà thầu và chính người lao động quan tâm. Một trong những đặc điểm được nhiều người chú ý đó là mỗi thiết bị được sản xuất ra đều có dụng ý riêng như chất liệu, màu sắc, kiểu dáng. Tuy nhiên, có thể người dùng chưa hiểu hết những hệ lụy này và chưa biết cách sử dụng thiết bị bảo hộ một cách khôn ngoan và đúng cách nhất. Áo bảo hộ phản quang là một sản phẩm mang ý nghĩa độc đáo như vậy. Làm thế nào để tôi sử dụng áo bảo hộ đúng cách và hiểu tất cả các công dụng và đặc điểm của nó? Hãy cùng mình tìm hiểu nha.

Áo bảo hộ có phản quang là gì?

Mục đích của chiếc áo này là giúp các người lao động làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng. Chẳng hạn như điều khiển giao thông vào buổi tối. Chiếc áo tỏa sáng nhờ chất liệu phản quang được thêm vào áo.

Ngoài áo bảo hộ, các thiết bị bảo hộ khác như mũ bảo hiểm, giày bảo hộ và găng tay là một phần của thiết bị an toàn lao động cơ bản. Một số khu vực như lính cứu hỏa, công nhân cầu đường, thợ mỏ cần thường xuyên sử dụng bảo hộ lao động. Những người làm việc trong những khu vực này thường được phát đồng phục khi họ làm việc. Áo bảo hộ lao động luôn cần thiết cho mọi ngành nghề khác nhau.

Áo bảo hộ phản quang đẹp
Áo phản quang là gì?

Lịch sử ra đời của áo bảo hộ có phản quang

Năm 1964, chiếc áo này lần đầu tiên được sử dụng bởi các công nhân đường sắt của Anh. Áo được dùng làm áo khoác ngoài trời. Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể nhìn thấy mọi người từ khoảng cách 800m.

Khi chiếc áo cho nhân viên ban đầu có màu cam. Người quản lý ở đây rất dễ dàng giám sát các công nhân trong quá trình làm việc. Sau thời gian thử nghiệm tại đây, họ đã bắt đầu kiểm tra an ninh ở nhiều nơi và nhiều khu vực khác để đảm bảo an ninh trước khi sản xuất hàng loạt. Kể từ năm 1965, chiếc áo này đã được sử dụng bởi cả các kỹ sư và nhân viên xe điện London. Hiện tại, tiêu chuẩn hiển thị EN ISO 20471: 2013 giúp an toàn và thoải mái hơn khi mặc quần áo phản quang nhờ các tiêu chuẩn dành riêng cho phản xạ như EN510 và EN471.

Áo bảo hộ phản quang hoạt động ra sao?

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu thời điểm áo bảo hộ sáng lên? Nguyên tắc ứng dụng chính là retro. Là phương pháp phản xạ ánh sáng nhờ các hạt microglass (hạt thủy tinh mịn). Hầu hết các loại vải áo vest phản quang đều được làm từ các loại vải thô, sau đó dùng keo để gắn các hạt siêu nhỏ.

Bề mặt của những hạt thủy tinh này được tráng một lớp nhôm. Giúp áo có độ phản quang ngôi sao cao và hiệu quả lớn. Loại hạt này thường chỉ phản xạ ánh sáng ở nơi có nguồn sáng tối hơn.

Khi bạn đi trong bóng tối, bạn có thể tưởng tượng rằng bàn tay của bạn có những màu sắc khác với những tông màu đậm như đỏ, vàng, cam, xanh lá cây … và đối với bạn không khó để nhìn những màu này. Sau đó chọn đối lập hoàn toàn với màu đen, tức là màu trắng (bạc). Đây là màu có khả năng tự phát sáng cao nhất, theo phương pháp tương phản màu. Hiện nay, có rất nhiều loại áo bảo hộ lao động màu xanh lá cây nhưng đó là màu chủ đạo. Theo quy định về máu, màu xanh lá cây là một trong ba màu tạo nên màu trắng. Vì vậy, việc kết hợp những hạt thủy tinh xanh và tráng bạc sẽ làm tăng độ sáng cho chiếc áo của bạn. Cách làm áo phản quang phát sáng trong bóng tối như trên.

Nhân may áo bảo hộ phản quang đẹp
Áo bảo hô phản quang hoạt động ra sao

Tại sao gọi là áo phản quang?

Áo phản quang có cấu trúc khá đặc biệt, với các phần tử phản quang được gắn trong mỗi chiếc áo để tạo hiệu ứng phản quang phát sáng ngay cả khi có lượng ánh sáng nhỏ. Đây cũng là lý do tại sao những bộ quần áo bảo hộ lao động này được gọi là áo bảo hô có phản quang.

Tác dụng của áo phản quang

Áo phản quang được người lao động sử dụng làm việc trong môi trường tối vừa có tác dụng kép là bảo vệ như những chiếc áo bảo hộ lao động, vừa là phương tiện di chuyển khác và đặc điểm của người lao động.

Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi bởi các công trường xây dựng và công nhân đường sắt. Ho thường là những người làm việc suốt đêm và rất được chú ý. Công nhân mặc áo phản quang giúp các phương tiện lưu thông vào ban đêm dễ dàng phát hiện và tránh tai nạn khi làm việc. Áo phản quang cũng cho phép công nhân nhìn thấy nhau và dễ dàng kiểm soát tình hình. Dù bạn làm việc một mình hay làm việc nhóm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và nhận ra nhau là một cách đơn giản. Giúp hiệu quả hơn trong việc tự bảo vệ mình bằng cách mặc áo phản quang.

Một vài kiểu loại áo phản quang tốt trên thị trường

Nhân may áo phản quang
Các loại áo phản quang tôt trên thị trường

Cùng mục đích chính là sử dụng trong thời tiết tối tăm, thiếu ánh sáng. Nhưng tất cả các loại áo, các chất liệu cũng được nhà thầu chú trọng trang bị cho người lao động. Nhằm mục đích đạt được hiệu quả tốt nhất. Một số mẫu áo phản quang chất lượng cao. Đi cùng là bán chạy nhất trên thị trường có thể kể đến như sau:

Áo lưới màu cam phản quang

Chất vải thoáng mát dễ bảo quản, giặt và phơi ngay sau khi sử dụng. Áo có lớp phản quang có đường khâu, có thể phát sáng trong bóng tối dưới ánh đèn. Giúp người lao động dễ dàng tìm thấy trong bất kỳ môi trường nào.

Áo bảo hộ có phản quang phản chiếu môi trường xanh APQ15

Công nhân xây dựng thường sử dụng áo bảo hộ màu cam. Và đối với công nhân môi trường thì dễ nhận ra họ khi họ dùng áo màu xanh lá cây. Đây là một đặc điểm của tất cả mọi người. Mọi người có ý thức về môi trường làm việc và nghề nghiệp của họ.

Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp áo bảo hộ lao động hàng đầu Việt Nam

Tự hào là nhà bán lẻ áo bảo hộ thực thụ. Bảo Hộ Xanh cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Liên hệ ngay với Bảo Hộ Xanh để biết thêm thông tin và mua sản phẩm.

Nhận xét đã đóng.