Đồng Phục, Áo Đồng Phục Lớp

TOP ảnh đồng phục đẹp trên thế giới

Trong suốt  quang thời gian đi học , hình ảnh áo đồng phục luôn gắn liền với mỗi người học sinh. Áo đồng phục thể hiện sự nghiêm túc và quyền bình đẳng giữa các bạn học sinh với nhau. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có áo đồng phục khác nhau và mang một nét đặc trưng riêng. Dưới đây là những hình ảnh đồng phục đẹp nhất trên thế giới

1.Việt Nam

Áo dài là một trang phục truyền thống của Việt Nam . Hình ảnh chiếc áo dài trắng thể hiện một nét đẹp riêng. Vẻ đẹp ngây thơ , trong sáng , tinh khôi của các bạn nữ. Khi tan trường về những tà áo dài tung bay trong gió tạo nên một vẻ đẹp thướt tha. Đồng phục áo dài thường được áp dụng cho học sinh cấp 2 , cấp 3 . Tùy theo cấp bậc mà sẽ có những đồng phục khác nhau

Top ảnh đồng phục đẹp trên thế giới
Áo dài nữ sinh Việt Nam

Học sinh tiểu học

Đồng phục của học sinh tiểu học thường khá đơn giản nhưng rất xinh xắn. Các em học sinh nữ thì có thể mặc váy, áo trắng. Các học sinh nam thì quần tây xanh và áo sơ mi. Tất cả các em đều đeo khăn quàng đỏ vì khăn quàng đỏ là tượng trưng cho một phần lá cờ Việt Nam.

Top ảnh đồng phục đẹp trên thế giới
Áo đồng phục tiểu học

Sinh viên đại học

Khi lên đại học, đồng phục cũng không kém phần quan trọng  vì nó đại diện cho thương hiệu của một trường. Mỗi trường sẽ có một đồng phục khác nhau và mang mọt ý nghĩa riêng. Khi mặc áo đồng phục và bạn lưu lại những hình ảnh đồng phục đẹp sẽ mang một niềm tự hào dành cho trường.

Top ảnh đồng phục đẹp trên thế giới
Áo đồng phục Trường Đại Học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh

2. Nhật Bản

Vào cuối thể kỉ 19, Nhật Bản bắt đầu đưa đồng phục vào hệ thống giáo dục. Đồng phục nam thường hướng theo phong cách quân sự . Một bộ vest kết hợp với caravat mang lại một nét đẹp chín chắn, lịch lãm. Ngược lại đồng phục nữ thì được thiết kế theo phong cách thủy thủ với áo trắng bẻ cổ thủy thủ . Áo thường được thắt thêm nơ kết hợp cùng với chân váy xếp li tạo nên phong cách riêng. Ngoài tông màu xanh đen chủ đạo, một số trường khác sẽ có đồng phục màu xám. Tất cả đều tạo nên vẻ đẹp cách điệu sang trọng.

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

3. Hàn Quốc

Học sinh tiểu học ở đây thì không yêu cầu đồng phục. Nhưng từ cấp hai trở đi việc mặc đồng phục là bắt buộc ở mỗi học sinh. Đồng phục này là sự kết hợp giữa văn hóa phương Tây và cả phương Đông. Cũng như ở Nhật Bản nam sinh sẽ mặc quần tây , áo vest và thắt caravat . Còn nữ sinh thì mặc đồng phục phối hợp với chân váy. Tùy theo mỗi trường sẽ có đồng phục màu sắc khác nhau. Dưới đây là hình ảnh đồng phục đẹp ở Hàn Quốc.

Ảnh áo Hàn Quốc
Ảnh áo đồng phục Hàn Quốc

4. Thái lan

Việc mặc đồng phục ở Thái Lan là bắt buộc từ học sinh cho đến sinh viên. Đồng phục Thái Lan mang phong cách nhẹ nhàng thoải mái . Các nam sinh mặc áo sơ mi trắng, thắt caravat đen cùng quần nâu. Các bạn nữ mặc áo trắng ôm sát người kết hợp cùng với chân váy tím than hoặc đen.

dong phuc thai lan grande
Ảnh áo đồng phục Thái Lan

Ngoài ra còn rất nhiều đồng phục độc đáo khác trên thế giới như:

Áo đồng phục của Butan

Ở đây học sinh sẽ mặc trang phục truyền thống của đất nước họ chính là Gho. Do thời tiết nơi đây cũng khá lạnh nên học sinh sẽ thường phối thêm giày và tất để giữ ấm cho cơ thể .

Vậy học sinh ở Ghana mặc đồ như thế nào?

Ghana là một dất nước nhỏ  ở Châu Phi .Ở đây việc mặc đồng phục cũng chưa phổ biến . Đa phần ở thủ đô và các thành phố lớn học sinh sẽ mặc đồng phục. Bộ quần áo cự kỳ đơn giản mà không bao gồm logo hay họa tiết nào. Chỉ với một chiếc quần tây màu nâu và một chiếc áo màu cam dành cho nam. Đối với nữ thì mặc chân váy và màu sắc cũng là nâu hoặc cam.

Vậy còn Trung Quốc sẽ có đồng phục như thế nào?

Về cơ bản thì sét đồ bao gồm có áo khoác, khăn choàng cổ, giày , tất. Nhưng thiết kế của nó thì cực kỳ giống với bộ đồ dành cho quân ngũ bộ đội. Thời tiết ở đây thường rất lạnh. Do đó khi đi học , các bạn học sinh thường choàng thêm áo khoác ngoài.

Học sinh trường Norland Nanny tại Anh mặc gì ?

Thông thường khi thấy các bộ đồng phục tiếp viên hàng không, bạn sẽ nghĩ gì ? Chắc hẳn chỉ nhân viên hàng không mới được mặc. Tuy nhiên ở ngôi trường này, các nữ học sinh mặc đồ như các tiếp viên hàng không thực thụ. Đây là một nét đặc trưng riêng ở đây. Và là niềm tự hào của các học sinh dành cho ngôi trường của mình.

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua một số quốc gia có đồng phục đẹp nhất trên thế giới. Thời trang không phân biệt phong cách, lãnh thổ, quốc gia hay vùng miền. Đây như là một sự giao thoa văn hóa giữa các nơi với nhau. Mỗi vùng miền sẽ có nét văn hóa riêng và nét độc đáo khiến mọi người sẽ nhớ đến đất nước của mình.

Hơn thế nữa đồng phục giúp các học sinh kết nối với nhau, không phân biệt đẳng cấp . Mọi em học sinh đều có quyền bình đẳng và cư xử như nhau. Tất cả tạo nên nét đẹp cho trường học , góp phần nhỏ vào phát triển hệ thống giáo dục trong tương lai.

Nhận xét đã đóng.