Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Bếp

Đồng Phục Bếp Bao Gồm Những Gì? Tại Sao Phải Mặc Đồng Phục Bếp

“Ăn ngon mặc đẹp”. Được coi là tiêu chuẩn sống tiêu biểu ngày nay. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này ngày càng được nâng lên. Không chỉ ăn ngon mà quá trình sản xuất, nấu nướng phải đảm bảo an toàn sức khỏe. Đồng phục bếp là một trong những giải pháp cho tình trạng này cho các nhà hàng ăn uống. Là sự thống nhất về áo đầu bếp các đầu bếp của nhà hàng.

Lợi ích của việc mặc đồng phục bếp

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Khi nhân viên của nhà hàng đều mặc trang phục giống nhau. Điều này sẽ sẽ làm hạn chế những vật dụng cá nhân của nhân viên vào căn bếp. Đồng phục bếp thường được thiết kế tay dài, cổ cao. Giúp cho mồ hôi, tóc, bụi bẩn không bị rơi vào thức ăn. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Như thế vừa làm hài lòng khách hàng, trách được những rắc rối phiền phức.

Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Bất kì doanh nghiệp kinh doanh nào cũng thế. Khi sử dụng đồ đồng phục, đều sẽ thể hiện được tinh thần của doanh nghiệp. Tạo sự đoàn kết giữa các nhân viên lại với nhau. Ở nhà hàng cũng vậy, mỗi người phụ trách một nhiệm vụ khác nhau. Nhưng đồng phục kết nối họ lại, liên kết những công việc lại với nhau. Ngoài ra, khi một khách hàng vô tình đi vào nhà bếp có sự đồng điệu về trang phục. Giúp cho họ nhận biết đây là nhà bếp, cảm nhận được sự chuyên nghiệp của đầu bếp đang nấu ăn. Nâng tính thẩm mỹ của căn bếp của nhà hàng lên mức độ mới.

đồng phục bếp đội ngũ nhân viên nhà hàng Michelin
Ảnh đội ngũ đầu bếp Michelin

Bảo hộ người đầu bếp

Như ở trên, đồng phục bếp giúp đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhưng nó cũng đảm bảo an toàn cho người đầu bếp. Ai cũng hiểu rằng, đầu bếp phải làm trong môi trường có nhiệt độ cao, luôn tiếp xúc với lửa, dao, dầu ăn,… Vì thế bảo vệ đầu bếp khỏi nhiệt độ cũng là điều quan trọng.

Đồng phục bếp bao gồm những gì?

Áo đồng phục bếp

Áo đồng phục bếp thường được thiết kế theo kiểu tay dài, cổ cao. Nhằm mục đích bảo vệ người đầu bếp và bụi bẩn không bị rơi vào thức ăn. Ngoài ra, chất liệu của áo thường là Kaki, kate có khả năng hút ẩm, thoáng mát. Được may theo form rộng rãi thoải mái dễ vận động, phù hợp với tất cả các loại hình dáng. Tùy theo phong cách mỗi nhà hàng mà họ chọn kiểu áo đồng phục bếp cho khác nhau. Ví dụ nhà hàng Nhật họ sẽ chọn áo bếp Nhật có viền cổ áo, cổ áo chéo. Còn những nhà hàng phương Tây sẽ chọn những chiếc áo tay dài, cổ cao đứng, có đính nút hai hàng song song nhau. Màu sắc áo đa số là trắng và đen.

Áo đồng phục bếp phương Tây và Nhật Bản
Ảnh áo đồng phục bếp phương Tây và Nhật Bản

Quần

Quần bếp thường được may theo form rộng rãi, thoải mái, dễ di chuyển. Màu sắc thường thấy đó là màu đen, sọc đen trắng. Quần bếp thường được may với chất liệu dày dặn. Bởi vì bếp thường xảy ra trường hợp tràn, chảy nước nóng hoặc dầu ăn. Tuy nhiên, ở một số nhà hàng hiện nay họ không bắt buộc về quần bếp, họ chỉ yêu cầu về màu sắc quần. Hoặc họ chỉ yêu cầu về áo đồng phục bếp mà không yêu cầu về quần đồng phục bếp.

Mũ đầu bếp

Mặc dù không làm việc ngoài trời, mà làm việc trong nhà. Nhưng đầu bếp vẫn cần được trang bị mũ. Mũ đầu bếp giúp cho tóc không bị dính thực phẩm hoặc bị cháy trong quá trình nấu ăn. Bên cạnh đó nó hạn chế việc tóc, bụi bẩn trên tóc rơi vào thức ăn của khách. Đây là một điều rất thường hay xảy ra ở các nhà hàng. Và nó cũng khiến cho rất nhiều khách hàng không hài lòng về thức ăn của nhà hàng. Mũ đầu bếp giúp tăng độ an toàn của thực phẩm. Mũ đầu bếp là bộ phận thiết yếu trong đồng phục bếp đẹp.

áo đồng phục bếp, nón đầu bếp, khăn quàng đầu bếp
Ảnh mũ và khăn quàng bếp

Khăn

Trong quá trình nấu ăn, nhiệt độ rất cao, đổ mồ hôi là những điều không tránh khỏi. Đặc biệt là vùng cổ, bởi đây là phần trống duy nhất sau khi mặc áo đồng phục bếp. Vì thế khăn giúp thấm mồ hôi, tránh rơi vào thực phẩm. Khăn có tác dụng trong những trường hợp bị bỏng hoặc chảy máu. Ngoài ra, khăn còn được dùng để phân biệt cấp bật của đầu bếp. Bếp trưởng sẽ có màu sắc khăn khác biệt so với các đầu bếp thông thường khác trong căn bếp. Như là thước đo sự chuyên nghiệp giữa các đầu bếp với nhau. Khăn còn dùng để tăng độ thẩm mỹ cho bộ trang phục bếp. Khăn thường sẽ có những màu sắc sặc sỡ nổi bật như màu đỏ, cam, vàng, xanh,…

Tạp dề

Trong chương trình Master Chef, chúng ta có thể thấy mỗi thí sinh có một cái tạp dề để tượng trưng cho họ. Trong quá trình nấu ăn, không thể tránh được bị vết bẩn bám vào người. Tạp dề được sinh ra để tránh đi những vết bẩn này. Trong một căn bếp, tạp dề bếp giống nhau giúp bảo vệ nhân viên khỏi bụi bẩn. Đây cũng như là một món đồ đầu bếp thể hiện mỗi người là một thành viên của căn bếp của nhà hàng vậy. Tạp dề thường được thiết kế to, rộng thoài mái, in logo của nhà hàng. Màu sắc phổ biến là màu trắng, đen và các màu tối.

Tạp dề ngang hông màu đen của đầu bếp
Ảnh tạp dề đầu bếp

Nơi mua đồng phục bếp uy tín, chất lượng

Nếu như đã biết được những ích lợi của đồng phục bếp. Mà bạn vẫn chưa tìm được mẫu đồng phục phù hợp hoặc chưa tìm được nơi để mua. Hoặc có thắc mắc về bất kì sản phẩm nào. Bạn có thể liên hệ với Bảo Hộ Xanh. Đây là nơi chuyên cung cấp các mẫu đồng phục bếp. Bảo Hộ Xanh có đa dạng các kiểu đồng phục, đa dạng về giá và chất lượng. Liên hệ để được tư vấn và đặt hàng.

Nhận xét đã đóng.