Đồng Phục, Áo Khoác Đồng Phục

Áo Khoác Đồng Phục Học Sinh Trang Phục Trong Mùa Thu Đông

Ngoài những mẫu áo đồng phục học sinh, đồng phục thể dục, áo lớp đồng phục,… Thì áo khoác đồng phục học sinh cũng được nhà trường lựa chọn sử dụng phổ biến.

Với những ngày tiết trời se lạnh, gió mùa ùa về, khi nhiệt độ bắt đầu dần hạ thấp. Chúng ta ra đường mà không thể quên mang theo cho mình một chiếc áo khoác. Với các bạn học sinh cũng như thế. Và hầu hết các trường học hiện nay, đều chọn áo khoác đồng phục cho học sinh trong mùa thu đông. Với tác dụng giữ ấm cơ thể, bảo vệ sức khỏe trong mùa đông. Ngoài ra còn giúp xây dựng hình ảnh nhà trường.

Áo khoác đồng phục học sinh là gì?

Áo khoác đồng phục là một loại trang phục được thiết kế riêng với kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,… giống như nhau. Và được làm bằng chất liệu vải may áo gió chuyên dụng. Áo khoác gió thường sẽ được các bạn sử dụng nhiều khi thời tiết chuyển lạnh, vào đông.

Áo khoác đồng phục được thiết kế với tay áo dài hơn những kiếu áo thông thường nhằm giúp che nắng, che mưa. Chất liệu sử dụng để may là chống thấm nước và bụi.

Áo khoác đồng phục tập thể nên màu xanh cẩm thạch kết hợp với màu trắng phù hợp mọi lứa tuổi
Áo khoác gió đồng phục, xanh cẩm thạch kết hợp với màu trắng phù hợp với mọi người

Đặc điểm của áo khoác đồng phục học sinh?

  • Là phải được thiết kế thoải mái, rộng rãi nhưng không được quá rộng, thùng thình gây cảm bất tiện.
  • Phải sử dụng chất liệu mỏng, chống thấm nước, bụi bẩn.
  • Logo trường có thể in ở trước ngực trái hoặc vị trí bên ống tay trái tùy vào mỗi trường sẽ khác nhau.

Tính chất cần có của áo khoác gió đồng phục  

Áo phải nhẹ, dễ mang theo. Hiện nay các trường học Phổ thông thường sử dụng áo khoác gió đồng phục. Vì đây là một trong những sản phẩm áo khoác có khối lượng nhẹ nhất. Áo gió mỏng, ít thấm nước và được làm từ các loại sợi tổng hợp như: vải Nylon, vải Polyester,… Giúp cho người mặc cảm thấy thoải mái và mát hơn. Áo khoác gió rất mỏng, nhẹ nên khi gấp gọn cất vào balo không chiếm nhiều không gian.

Áo phải có khả năng chắn gió và giữ ấm tốt. Đây là yếu tố quan trọng đối với áo khoác gió đồng phục học sinh. Áo giúp các bạn học sinh bảo vệ và giữ ấm cơ thể.

Áo phải có độ bền lâu. Được làm từ các loại sợi vải tổng hợp có độ bền cao. Khi giặt tẩy áo rất ít bay màu, vẫn giữ được độ bền đẹp. Với bề mặt trơn nhẵn nên việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

Áo có giá thành rẻ, phù hợp với học sinh. Với chất liệu để làm ra những chiếc áo khoác gió đồng phục là loại vải sợi tổng hợp như: vải Nylon, vải Polyester,… đều có giá cả phải chăng.  Vì giá nguyên liệu hợp lý nên kéo theo giá của sản phẩm cũng ở mức độ phải chăng. Thấp hơn nhiều so với các lại áo khoác hiện nay như khoác jean, khoác kaki, khoác nỉ,… Đây cũng là lý do mà các trường học phổ thông hiện nay ưu tiên việc sử dụng áo khoác gió làm áo khoác đồng phục vào mùa đông lạnh.

Áo khoác gió đồng phục không thể thiếu trong những ngày se lạnh
Áo khoác gió đồng phục là áo không thể thiếu trong những ngày thời tiết se lạnh

Ý nghĩa của áo khoác gió đồng phục

Cũng giống như những bộ quần áo đồng phục học sinh khác trong nhà trường. Thì áo khoác gió đồng phục cũng mang trong mình một ý nghĩa quan trọng không kém. Đó là góp phần tạo nên tinh thần đoàn kết giữa các bạn học sinh, giữa tập thể các lớp với nhau. Nếu các bạn học sinh toàn trường cùng mặc áo khoác giống nhau sẽ tạo nên cảm giác gần gũi, yêu thương lẫn nhau.

Ngoài ra, áo khoác cũng giống như các loại đồng phục trường học khác. Giúp xóa bỏ đi khoảng cách giàu – nghèo, chức vụ, tạo nên sự bình đẳng. Từ đó giúp mọi người đoàn kết hòa nhập với nhau hơn.

Việc mặc đồ đồng phục còn giúp các bạn học sinh không cần tốn qua nhiều thời gian để suy nghĩ hôm nay phải mạc gì đi học. Giúp tiết kiêm tiền bạc tốt nhất nữa. Không cần bỏ ra nhiều tiền để mua quần áo đi học mỗi ngày.

Từ việc mặc áo khoác đồng phục học sinh đi học mỗi ngày. Là một cách xây dựng hình ảnh nhà trường đẹp, phong cách trong mắt mọi người. Ngoài thành tích, chất lượng giảng dạy để đánh giá một trường học tốt, chất lượng. Thì đồng phục cũng góp một phần và việc xây dựng hình ảnh nhà trường.

Đồng phục áo khoác trường Lomonoxop
Đồng phục áo khoác của Trường Lomonoxop khá ấn tượng

Một vài điều cần lưu ý khi may áo khoác đồng phục

  • Chọn vải phù hợp: Nên lựa chọn chất liệu vải mỏng, nhẹ để thuận lợi cho cử động, di chuyển. giúp cho các bạn thoải mái khi mặc vào trên người. Tốt nhất nên lựa chọn loại vải tổng hợp. thích hợp mặc trong mùa đông giá lạnh để giữ ấm cơ thể. Và mùa hè nóng cũng không gây cảm giác khó chịu cho người mặc.
  • Chọn màu sắc phù hợp: Đối với mỗi trường sẽ có một phong cách, đặc trưng, thương hiệu riêng. Tùy vào trường mà sẽ chọn cho mình một màu sắc, tone màu phù hợp may áo khoác. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc với nhau làm cho bộ đồng phục thêm phẩm mỹ và đẹp hơn rất nhiều.
  • Chọn nhà cung cấp đồng phục uy tín, chất lượng: Một nhà cung cấp uy tín sẽ cung cấp cho bạn một bộ đồng phục đẹp, chất lượng tốt. Và được tận tình chỉ dẫn, tư vấn nhiều mẫu, kiểu dáng thiết kế khác nhau.

Nhận xét đã đóng.