Quần Áo Đầu Bếp, Quần Áo Bảo Hộ Lao Động

Quần Áo Đầu Bếp Và Ý Nghĩa Đặc Biệt Về Màu Sắc Của Trang Phục

Quần áo đầu bếp tại sao thường có màu trắng ?

Quần Áo Đầu Bếp

Bạn có bao giờ tự thắc mắc rằng tại sao quần áo đầu bếp thường là màu trắng không ?
Thực tế thì với môi trường làm việc trong gian bếp của các khách sạn – nhà hàng. Khói lửa – vết dầu mỡ, thức ăn sẽ khiến trang phục màu trắng dễ bị vấy bẩn. Tuy nhiên trang phục đầu bếp phổ biến nhất lại là màu trắng. Hơn hết, điều quan trọng hơn nữa màu trắng sáng tượng trưng cho sự sạch sẽ. Không có màu nào trông “sạch” hơn màu trắng – tạo cảm giác các món ăn được chế biến nên rất sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Các công dụng khác khi quần áo đầu bếp có màu trắng:

Quần Áo Đầu Bếp

Bên cạnh đó, áo màu trắng còn có một công dụng rất quan trọng là giúp phản xạ nhiệt. Đặc tính của màu trắng là không hấp thụ nhiệt, ngược lại khiến phản xạ nhiệt, giúp các đầu bếp được bảo vệ tốt hơn trước sức nóng của lửa và các dụng cụ nấu ăn.
Mặc dù, dễ bị vấy bẩn nên áo đồng phục bếp màu trắng lại tỏ ra ưu điểm hơn so với trang phục có màu sắc khác. Với những vết bẩn “cứng đầu”, lúc đem giặt thì sẽ cần phải dùng đến chất tẩy mạnh, khi đó màu trắng thì sẽ càng trắng sáng hơn nhưng với trang phục màu thì rất dễ bị phai màu, tạo ra các điểm tẩy trắng, gây mất thẩm mỹ.

Thiết kế thường thấy của đồng phục bếp:

Mặt trước áo đầu bếp thường được may với lớp kép để chống nóng – bỏng. Hai bên có hàng nút để người mặc có thể đảo ngược vạt áo bên trong ra bên ngoài khi vạt áo ngoài bị vấy bẩn. Đồng phục quần áo đầu bếp có phần cánh tay áo dài. Để bảo vệ cánh tay người đầu bếp khỏi bị bỏng trong lúc làm việc. Khi không làm việc với lửa, các đầu bếp có thể xắn phần tay áo lên nếu cảm thấy nóng.
Phần nút trên áo đồng phục cũng được được thiết kế khá đặc biệt mà không phải ai cũng nhận ra. Thay vì dùng nút kim loại hoặc nhựa như trong trang phục thông thường. Nút dùng trên áo đầu bếp thường là loại nút thắt bằng vải – loại nút vải kiểu Pháp. Với việc sử dụng loại nút này, nút ít có khả năng bị vỡ. Và các đầu bếp cũng dễ dàng cởi ra hơn trong trường hợp không may áo tiếp xúc với dầu nóng hoặc bị cháy. Mặc dù ngày nay, những loại áo đầu bếp giá rẻ thường sử dụng loại nút thông thường. Nhưng với loại áo đồng phục bếp cao cấp hơn vẫn dùng loại nút vải kiểu Pháp.
Hiện nay, có một số nhà hàng, khách sạn sử dụng quần áo màu. Mà phổ biến nhất là màu đen cho đầu bếp. Ngoài ra, trong thiết kế cũng có những thay đổi như tay ngắn, có logo của nơi làm việc, tên, chức vụ, hàng cúc được ẩn bên trong… tạo cảm giác thoải mái hơn cho người đầu bếp và giúp giấu vết bẩn nhiều hơn mặc dù vậy thì quần áo đầu bếp vẫn phổ biến màu trắng nhất.

Mua đồng phục tại Bảo hộ Xanh:

Công ty TNHH Bảo hộ XANH cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng. Đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Nhận xét đã đóng.