Mũ Đầu Bếp, Thiết Bị Phòng Sạch

Mũ Đầu Bếp Và Những Điều Lưu Ý Trong Ngành Bếp

Mũ đầu bếp phổ biến

Mũ đầu bếp sẽ được bắt gặp trong hầu hết các gian bếp tại các nhà hàng, khách sạn. Nón đầu bếp cũng vì thế trở thành biểu tượng của người đứng bếp. Đồng phục nhà bếp ngoài áo, quần sẽ đồng hành cùng chiếc mũ hình nấm tạo nên sự chuyên nghiệp trong tác phong nhà hàng

Chúng ta phân chia các loại mũ bếp dựa trên hình dáng của chúng. Dưới đây là 3 loại mũ đầu bếp được thấy hầu hết tại nhiều nhà hàng trên cả nước.

Mũ đầu bếp hình trụ cao

Loại mũ này sẽ được bắt gặp chủ yếu tại nhiều nhà hàng theo lối phương Tây. Đây cũng là kiểu mũ được người bếp trưởng sử dụng là nhiều. Mũ có màu trắng, hình trụ tròn và cao. Người làm bếp khi dùng nón sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp trong tác phong.

Mũ đầu bếp hình trụ cao

Mũ bếp hình nấm hoặc bánh tiêu

Đây là loại mũ cũng được khá nhiều nơi sử dụng, đặc biệt trong các chương trình truyền hình dạy nấu ăn trên sóng. Mũ hình nấm và bánh tiêu khá giống nhau. Chỉ khác nhau ở chỗ mũ hình nấm sẽ có đế trụ cao và dài hơn so với mũ hình bánh tiêu. Cả 2 đều có chức năng giữ tóc và tạo độ thoáng cho đầu trong quá trình làm việc trong bếp.

Mũ đầu bếp hình nấm hoặc bánh tiêu

Mũ bếp tròn có dây cột

Đây là loại mũ dùng nhiều ở các gian bếp Á. Đặc biệt là người Nhật, không chỉ màu sắc phổ biến là màu trắng, họ còn có màu đen, nâu, vàng hoặc các loại màu khác. Những loại mũ này thường dùng cho các phụ bếp, hoặc các đầu bếp tại các cửa hàng nhỏ vỉa hè trên các đường phố Nhật Bản.

Mũ đầu bếp, phụ bếp có dây cột

Chức năng của mũ đầu bếp

Mũ đầu bếp có nhiều chức năng quan trọng góp phần cho việc hình thành một món ăn chuyên nghiệp. Tại các nhà hàng – khách sạn, thực khách không chỉ thưởng thức món ăn bằng vị giác, mà còn bằng khứu giác, thị giác. Món ăn ngon đã đành, còn cần sự an toàn vệ sinh thực phẩm trong đó. Bộ quần áo đầu bếp kèm mũ có tác dụng:

  • Tạo sự chuyện nghiệp cho người đầu bếp
  • Thể hiện sự sạch sẽ, an toàn vệ sinh. Mũ bếp có chức năng giữ tóc người làm tránh rơi vào thức ăn trong quá trình chế biến.
  • Nón đầu bếp cũng tạo nên sự dí dỏm, gần gũi thân thiện trong đội ngũ làm việc và đặc biệt với thực khách.

Mũ đầu bếp chất lượng tại Sài Gòn

Khách hàng mua sản phẩm có thể liên hệ Bảo Hộ Xanh với nhiều danh mục lựa chọn và giá cả hợp lý. Đến ngay với Bảo Hộ Xanh. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hộ chất lượng. Đảm bảo an toàn chất lượng cho người sử dụng.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Bảo hộ XANH

Nhận xét đã đóng.