Giày Ủng Bảo Hộ

Mổ xẻ từng bộ phận của đôi giày bảo hộ lao động

Đồ bảo hộ lao động đầy đủ và đảm bảo an toàn thì không thể thiếu một đôi giày/ủng bảo hộ chất lượng. Qua các bài viết trước của Bảo Hộ XANH chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về cách chọn một đôi giày đạt tiêu chuẩn, vây thì đến với bài viết này các bạn sẽ được biết tất tần tật các bộ phận của một đôi giày như thế nào.

Giày bảo hộ jogger Bestrun

  1. Mũ giày:

Mũ giày là phần tiếp giáp ngay với mũi giày, được trải dài sang hai bên má giày. Tác dụng của nó là để bảo vệ đôi chân và đặc biệt là ngăn cản các lực vật lý tác động lên phần ngón chân.

2. Pho mũi an toàn:

Pho mũi an toàn thường được sản xuất bằng chất liệu thép hoặc composite cứng cáp. Đây là một chi tiết khá quan trọng của giày, ủng bởi tác dụng bảo vệ ngón chân của người đi khỏi những va đập mạnh với mức năng lượng ít nhất là 200J và sự nén ép với lực ít nhất là 15kN.

giay bao ho lao dong cao cap

3. Đế giày:

Đế giày là phần phía dưới của giày, tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt, phần lớn đế giày làm từ cao su để tăng ma sát, tạo độ êm ái cho chân và giảm thiểu sự mài mòn. Để tạo ra ma sát và tăng cường độ bám, người ta thiết kế phần đế với các rãnh sâu và gai nhọn, càng nhiều gai cao su thì lưc ma sát càng tăng phù hợp với môi trường làm việc trơn trượt. Ở bề mặt mềm lún, những mấu cao su sẽ ấn sâu xuống nền tạo độ bám tốt hơn.

4. Lót giày:

Lót giày giúp bảo vệ lòng bàn chân khỏi bị tổn thương khi tiếp xúc với đế giày, thường làm bằng kim loại (như thép hoặc composite) để đồng thời ngăn các vật sắc, đinh nhọn đâm vào lòng bàn chân.

5. Lưỡi giày:

Lưỡi giày được đính với mũi giày và hai bên thành má giày, được thiết kế ôm sát vào chân giúp bảo vệ mu bàn chân. Đặc điểm quan trọng là phần này có thể co giãn giúp giày ôm sát chân.

6. Cổ giày:

Cổ giày là phần ôm sát, vòng quanh cổ chân với có thêm một miếng đệm phía sau để chân thoải mái. Phần đệm này thường được làm từ vải sợi tổng hợp hoặc mút giữ nhiệt.

7. Gót giày:

Gót giày là mặt sau của giày giúp bảo vệ mắt cá chân và phần gân ở phía sau cổ chân.

Ủng Da Bảo Hộ Lao Động Xuân Lan

Vậy là bạn đã điểm danh được những bộ phận quan trọng nhất của đôi giày bảo hộ lao động rồi. Đừng quên đến với Bảo Hộ XANH để lựa chọn không chỉ giày bảo hộ mà còn cả quần áo cùng các phụ kiện bảo hộ lao động khác nữa nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn trên toàn quốc.

Nguồn: https://www.baohoxanh.com/blog/

 

Nhận xét đã đóng.