An Toàn Điện, Bộ Tiếp Địa Di Động, Găng Tay Chống Tĩnh Điện, Giày Chống Tĩnh Điện, Sào Cách Điện, Thảm Cách Điện, Ủng Cách Điện

An Toàn Điện Trong Quá Trình Sinh Hoạt Và Sản Xuất

An toàn điện trong quá trình sinh hoạt và sản xuất hàng ngày là việc hết sức cấp bách hiện nay. Trong cuộc sống hàng ngày việc chúng ta bị điện giật là chuyện xảy ra phổ biến. Vì vậy, mỗi người chúng ta đều phải trang bị các thiết bị an toàn điện khi sửa chữa hoặc làm việc trong ngành điện. Hãy bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh ta từ bây giờ!

Thiết bị an toàn điện là gì ?

Thiết bị an toàn điện là một trong những sản phẩm được nhiều người sử dụng hiện nay trong gia đình và các cơ sở kinh doanh. Nó giúp tránh được các rủi ro tiềm ẩn khi sửa điện hoặc làm việc trong môi trường có điện từ trường.

Sự nguy hiểm của dòng điện khác hẳn với các nguy hiểm khác vì chúng ta không thể nhìn thấy trước được cũng như không thể đoán trước được. Theo thống kê cho thấy cứ 30 trường hợp bị giật điện sẽ có 1 trường hợp tử vong. Vì vậy, mỗi hộ gia đình và mỗi cơ sở kinh doanh nên cần trang bị cho mình các thiết bị an toàn điện cơ bản nhất để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

5 thiết bị an toàn điện mà bạn nên sở hữu

Thảm cách điện

thảm cách điện

Công dụng:

– Đảm bảo khả năng cách điện tốt nhất mang đến an toàn cho người lao động. Tránh được những rủi ro không mong muốn khi làm việc.

– Được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên, khả năng cách điện, chống nước, độ bền, độ dẻo cao.

– Thảm tĩnh điện thường có 2 lớp: lớp trên có khả năng tẩu tán điện trong vòng 0.1 giây, lớp dưới có khả năng truyền dẫn điện. Hai lớp được ép chặt vào nhau thành 1 tấm chống điện hoàn chỉnh, hiệu quả.

– Lưu ý: Nên thay thảm nửa năm một lần để sử dụng thảm một cách hiệu quả nhất.

Sào cách điện

sào cách điện

Công dụng:

– Giúp đảm bảo an toàn điện cho người sử dụng sản phẩm.

– Được thiết kế theo dạng ổng dài có tiết diện hình tam giác, có thể kéo dài và rút ngắn theo nhu cầu sử dụng. Trọng lượng sản phẩm siêu nhẹ dễ dàng mang đi, vô cùng thuận tiện.

– Được làm bằng nhựa thuỷ tinh chất lượng cao cách điện tốt, chống giật điện. An toàn khi sử dụng để thao tác trong quá trình sửa điện.

– Lưu ý: Nên sử dụng sào cách điện kết hợp với găng tay và ủng cách điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động.

Bộ tiếp địa di động

bộ tiếp địa di động

Công dụng:

– Đảm bảo an toàn điện cho công nhân ngành điện, những ai làm việc trong môi trường có tiếp xúc với dòng điện trung thế.

– Bộ tiếp địa bao gồm 4 đầu kẹp có thiết kế mỏ vịt vô cùng chắc chắn được làm từ thép cách điện. Các đầu kẹp có lực kẹp mạnh, dễ thao tác, thuận tiện và nhanh chóng.

– Đi kèm là một túi đựng để đảm bảo an toàn vệ sinh, ngăn nắp cho thiết bị. Ngoài ra, còn có giấy hướng dẫn sử dụng cho người dùng mới.

Giày – Ủng cách điện

giày ủng cách điện

Công dụng:

– Dành cho công nhân làm trong ngành điện lực hoặc các ngành nghề phải tiếp xúc với điện áp, tĩnh điện

– Chất liệu: cao su và latex hoàn toàn không thấm nước, được thiết kế mềm mại, ôm chân vừa vặn, không tạo cảm giác bó, khó chịu khi mang.

– Được thiết kế nhiều rảnh và được lót một lớp nylon mỏng. Cao su có độ ma sát tốt giúp chống trơn chợt, chống nước.

– Có thể dùng cho công nhân công trường, xưởng sản xuất,… bởi khả năng chống nước, chống va đập ngón của sản phẩm này.

Găng tay cách điện

găng tay cách điện

Công dụng:

– Phù hợp cho công việc trong các phòng lắp ráp các thiết bị bán dẫn, vi mạch. Dành cho người lao động thường tiếp xúc với những đồ vật mang tĩnh điện

– Được làm từ cao su thiên nhiên, vô cùng an toàn, đảm bảo độ chống giật điện, chống tĩnh điện.

– Găng tay còn có khả năng chống nước, chống hoá chất độc hại.

– Ngoài ra, còn có thể ứng dụng làm bao tay bốc vác, di chuyển hàng,…

Những lưu ý khi sửa điện mà bạn nên biết

– Phải lắp đặt cầu dao và aptomat ở đầu đường dây điện chính và đầu các nhánh dây phụ. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế khả năng phát hoả khi đường dây điện trong nhà có vấn đề.

– Có nơi có điện nên đặt ở nơi cao ráo và tốt nhất nên bọc một lớp bảo vệ nhằm tránh trẻ nhỏ sơ ý chạm vào.

– Không ham rẻ mà mua phải các thiết bị kém chất lượng, không rõ xuất xứ.

– Khi dùng công cụ điện, nên đeo găng tay cách điện và đeo giày, dép trong nhà tránh trường hợp điện rò rĩ.

– Không được mang một vật dẫn điện như kim loại đến gần nơi có điện cao thế 220kV. Vì điện cao áp có thể phóng ra trong phạm vi 2m gây chết người.

Xử lí tai nạn điện giật như thế nào là hiệu quả ?

Khi thấy những người xung quanh bạn bị điện giật, hãy hết sức bình tĩnh để giải quyết vấn đề này. Đầu tiên, bạn hãy ngắt điện hoặc công tắc điện. Trường hợp nếu không thể, thì cách ly nạn nhân bằng cách vật khô, sạch, dài và đặc biệt không cách điện. Hãy nhớ phải đứng trên những vật liệu khô như gỗ khi làm việc này. Đặc biệt, không nên sờ vào nạn nhân khi dòng điện chưa bị cắt hoàn toàn. Nếu thấy bệnh nhân ngừng thở hãy hô hấp nhân tạo và đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Nơi mua các thiết bị an toàn điện uy tín và chất lượng

Bảo Hộ Xanh được biết đến là nơi chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị an toàn điện chất lượng trên thị trường. Đây là nơi bạn có thể tuyệt đối tin tưởng khi tìm mua các thiết bị điện, các thiết bị bảo hộ khác,… Còn chần chừ gì nữa mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi bất ngờ khác nhé!

Nguồn: www.baohoxanh.com/blog

Nhận xét đã đóng.