Bảo Hộ Hô Hấp, Khẩu Trang Bảo Hộ

Khẩu Trang Y Tế Chính Hãng Giá Bình Ổn Toàn Quốc

Khẩu trang y tế và Câu chuyện lịch sử :

Chiếc khẩu trang y tế đầu tiên ra đời vào năm 1619. Khi bệnh dịch hạch hoành hành ở Châu Âu… Nửa triệu người ở Pháp, Italy, Đức, Tây Ban Nha,.. đã tử vong. Khi đó, người ta chỉ biết giết chuột hoặc không tiếp xúc với chuột để tránh bị nhiễm bệnh.

Lúc này bác sĩ Charles De Lorme làm việc tại bệnh viện St Louis, Paris, Pháp. Ông nhận thấy các bác sĩ nhiệm bệnh đều đã tiếp xúc với xác chết. Vì vậy, ông tin rằng cần bảo vệ mũi của những bác sĩ khỏi “tử khí”. Ông đã nhiều ngày nghiên cứu và cho ra đời chiếc khẩu trang y tế đầu tiên của nhân loại. Nó được làm bằng những thanh gỗ thông vót mỏng và uốn thành hình cái mỏ chim. Bên ngoài mỏ, ông bọc vải lanh rồi cho vào mỏ một số thảo mộc có hương thơm.

Lịch sử chiếc khẩu trang y tế đầu tiên
Chiếc khẩu trang y tế đầu tiên của thế giới được làm ra vào năm 1619 tại Paris,Pháp

Có thể bạn chưa biết

Bệnh dịch hạch do một loại vi khuẩn tên là Yersina pestis gây ra. Loại vi khuẩn này lưu hành trong quần thể các loài gặm nhấm chủ yếu là chuột và bọ chét. Trong đó chuột được coi là mầm bệnh nguy hiểm nhất.

Khẩu trang y tế có tác dụng gì ?

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp lây lan nhanh chóng do chủng mới của Corona Virus (2019-nCov) gây ra. Vì vậy, khẩu trang y tế, khẩu trang N95, khẩu trang 3M,.. được mọi người ” săn lùng ” mua rất nhiều để phòng tránh dịch bệnh.

Các loại khẩu trang hiện nay, đều có tác dụng giúp :

  • Ngăn ngừa bụi bặm, khói bụi, khí Cacbon;
  • Ngăn ngừa khói xe, hóa chất;
  • Ngăn ngừa vi khuẩn;

Hiệu quả ngăn ngừa khói bụi còn tùy thuộc vào từng loại khẩu trang cũng như chất lượng của chúng. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, khẩu trang y tế còn có tác dụng ngăn ngừa các giọt bắn từ người khác bay vào mũi,miệng.

khẩu trang y tế chính hãng ngăn ngừa khói bụi
Khẩu trang giúp ngăn ngừa dịch bệnh Covid 19

Nên sử dụng khẩu trang nào để phòng chống dịch :

Khẩu trang y tế :

Là loại khẩu trang được sản xuất đạt chuẩn TCVN 8389- 1:2010 được làm từ các lớp vải . Có thể có từ 2 đến 4 lớp không dệt, phẳng, có gấp nếp; có lớp vi lọc, thanh nẹp mũi và dây đeo.

Khẩu trang thông thường có 2 mặt. Mặt ngoài thường có màu ( xanh,hồng, trắng,..), không thấm nước. Mặt trong có màu trắng, hút ẩm. Hai mặt có màu khác nhau giúp người dùng dễ dàng phân biệt và đeo đúng cách.
Phần quan trọng nhất của khẩu trang y tế là lớp vi lọc. Lớp vi lọc chống thấm nước, có tác dụng lọc bụi và vi khuẩn xâm nhập vào mũi, miệng.

khẩu-trang-y-tế-phòng-chống-dịch
Cấu tạo của khẩu trang hoạt tính 4 lớp

Khẩu trang vải :

Là khẩu trang được sản xuất theo kỹ thuật được ban hành kèm theo quyết định số 870/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế .
Khẩu trang vải kháng khuẩn có 3 lớp . Lớp ngoài cùng là lớp có tính kháng nước, kháng giọt bắn đường hô hấp hoặc kháng khuẩn. Các lớp còn lại là lớp lọc bụi, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập ( lớp này có thể làm từ vải nano bạc hoặc than hoạt tính).

Theo chuyên gia, hầu hết các dòng khẩu trang như : khẩu trang vải than hoạt tính, khẩu trang 3M,…. đều có thể ngăn được giọt bắn như ho, hắt hơi, khạc nhổ. Do vậy, tùy vào mục đích sử dụng, mọi người có thể đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải.
Tuy nhiên, khẩu trang y tế là khẩu trang dùng 1 lần, khẩu trang vải có thể dùng nhiều lần nên cần có vài chiếc để có thể tái sử dụng, tiết kiệm chi phí. Nên giặt khẩu trang vải ít nhất 1 ngày/lần để có hiệu quả tốt nhất.

Khẩu-trang-vải-kháng-khuẩn-dịch-bệnh
Khẩu trang vải kháng khuẩn, lọc bụi

Đeo khẩu trang thường xuyên có bị mụn không ?

Đeo khẩu trang lâu có thể dẫn đến nguy cơ nổi mụn. Nguyên nhân là khi đeo khẩu trang nhiều lần, làn da mặt bị kín khí, bị “bí thở”, mồ hôi không thể thoát ra lỗ chân lông một cách dễ dàng, vì dậy da dễ bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, người dùng đeo những chiếc khẩu trang kém chất lượng, được làm từ nguyên liệu độc, không tốt cũng dẫn đến bị kích ứng da và gây nổi mụn.

deo-khau-trang-lau-bi-mun
Đeo khẩu trang lâu dẫn đến nguy cơ nổi mụn

Biện pháp ngăn ngừa nổi mụn khi đeo khẩu trang :

  • Rửa tay thật sạch trước và sau khi đeo khẩu trang
  • Khi đeo khẩu trang, nên dùng thêm kem chống nắng để hạn chế tình trạng màu da mặt không đồng đều
  • Khi đeo khẩu trang, hạn chế trang điểm quá nhiều hoặc dày để da không bị bí và sinh ra mụn
  • Cần rửa lại mặt bằng nước sạch sau khi sử dụng
rua-tay-khi-deo-khau-trang-ngan-ngua-noi-mun
Rửa tay sạch bằng xà phòng trước và sau khi đeo khẩu trang

Mua khẩu trang hoạt tính hàng chính hãng, nhập khẩp, giá bình ổn tại Bảo Hộ Xanh :

Chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và cung cấp trang phục, thiết bị bảo hộ lao động. Với phương châm : “An toàn của khách hàng là sự thành công của chúng tôi”, Bảo Hộ Xanh luôn mang đến cho bạn những giải pháp an toàn tối ưu nhất với giá rẻ nhất. Sử dụng sản phẩm của Bảo Hộ Xanh, công ty không lo về giá, người lao động yên tâm làm việc. Bạn sẽ được mua với giá xuất xưởng và chi phí vận chuyển rẻ nhất .

Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết nhé ! 

Bình Luận