Giày Bảo Hộ, Tin Tức

Giày Jogger – 8 Cách Phân Biệt Hàng Thật Và Hàng Giả

Giày Jogger là một trang bị bảo hộ rất phổ biến đối với người lao động ngày nay, giúp bảo vệ đôi chân của người mang, tránh khỏi việc bị thương ở chân trong quá trình làm việc. Hiện nay có rất nhiều dòng giày bảo hộ Jogger chất lượng được bán, tuy nhiên trên thị trường vẫn có tràn lan các loại giày Jogger giả với đủ các mức giá làm người mua không tránh khỏi hoang mang và lo lắng.

Vậy nên bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt giữa Jogger chính hãng và hàng giả để tránh việc mua phải hàng giả với giá của hàng thật.

Ưu điểm của giày bảo hộ Jogger

Hỗ trợ và bảo vệ đôi chân

Giày Jogger được thiết kế với các tính năng đặc biệt để tăng cường độ ma sát giữa đôi chân và mặt đất. Điều này giúp bảo vệ đôi chân và giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Một số tính năng bảo vệ đôi chân bao gồm:

  • Đế giày có tính năng giảm sốc: Đế giày của loại giày này thường được thiết kế với lớp đệm đặc biệt để giảm thiểu tác động của bề mặt đến đôi chân, giúp giảm đau nhức và mệt mỏi trong quá trình chạy bộ hoặc tham gia các hoạt động thể thao khác.
  • Tính năng hỗ trợ động cơ: Một số mẫu giày bảo hộ Jogger còn được thiết kế với tính năng hỗ trợ động cơ, giúp tăng cường độ ổn định và bảo vệ đôi chân khi chạy bộ hoặc tham gia các hoạt động thể thao khác.

Thoải mái

Giày Jogger được làm từ chất liệu nhẹ, thoáng khí và có độ đàn hồi, cho phép đôi chân bạn thoải mái di chuyển và thở. Các tính năng thoải mái của giày Jogger bao gồm:

  • Chất liệu đế giày nhẹ: Đế giày của giày thường được làm từ chất liệu nhẹ, giúp giảm thiểu trọng lượng trên đôi chân của bạn, giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn và giảm thiểu cảm giác mệt mỏi.
  • Chất liệu thoáng khí: Chất liệu thoáng khí của giày giúp đôi chân bạn luôn khô ráo và thoải mái, giúp tránh mùi hôi và vi khuẩn.
  • Độ đàn hồi: Độ đàn hồi tốt giúp giảm thiểu áp lực lên đôi chân khi chạy bộ hoặc tham gia các hoạt động thể thao khác.

Giúp cải thiện hiệu suất

Giày Jogger giúp tăng cường sự ổn định, độ bám và độ cứng của đế giày, giúp tăng cường sự kiểm soát và giảm thiểu mệt mỏi của đôi chân, giúp bạn có thể chạy nhanh hơn và chạy xa hơn. Các tính năng giúp cải thiện hiệu suất của giày Jogger bao gồm:

  • Độ bám tốt: Giày được thiết kế với đế giày có độ bám tốt, giúp bạn tránh trơn trượt và giảm thiểu nguy cơ chấn thương.
  • Tính năng ổn định: Giày Jogger có tính năng tăng cường độ ổn định, giúp bạn giữ thăng bằng khi chạy bộ hoặc tham gia các hoạt động thể thao khác.
  • Độ cứng: Một số mẫu giày được thiết kế với độ cứng vừa phải, giúp tăng cường độ chắc chắn và tăng hiệu suất làm việc của người sử dụng.

Độ bền cao

Giày Jogger được làm từ các chất liệu chất lượng cao, đảm bảo độ bền cao và khả năng chống mài mòn. Bạn có thể sử dụng đôi giày Jogger của mình trong thời gian dài mà không cần phải thay thế quá thường xuyên.

Các cách phân biệt giày bảo hộ Jogger chính hãng – giày Jogger giả

Kiểm tra hộp đựng giày

Hộp đựng giày là một trong những điều đầu tiên để chúng ta có thể phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng giả, hàng nhái. Các thương hiệu giày bảo hộ chính hãng sẽ luôn tặng kèm hộp đựng giày của thương hiệu và cùng các giấy tờ bảo hành giày bên trong, vậy nên khi bạn mua giày bảo hộ Jogger mà không có kèm hộp đựng giày của hãng, điều này cho thấy khả năng cao đôi giày mà bạn mua là hàng giả không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Giày Jogger hàng thật
Giày Jogger thật có hộp đựng nắp liền chắc chắn

Hộp đựng giày Jogger chính hãng thường được làm bằng chất liệu giấy hoặc carton chất lượng cao, cứng cáp, chắc chắn, có độ dày vừa phải. Trong khi đó, hộp đựng giày Jogger giả thường được làm bằng chất liệu giấy hoặc carton kém chất lượng, mỏng và dễ rách.

Màu sắc của hộp đựng giày chính hãng thường rõ ràng, tươi sáng và đẹp mắt, được in hoặc ép nổi với độ sắc nét cao. Còn hộp đựng giày Jogger giả thường có màu sắc không đẹp, in mờ, không rõ ràng.

Từ 01/2020, giày Jogger đã thay đổi thiết kế hộp đựng giày từ thiết kế nắp rời thành thiết kế nắp liền, có đường viền vàng xung quanh hộp đựng. Còn hầu hết các hộp đựng hàng giả vẫn sử dụng thiết kế nắp rời và không có viền vàng chạy quanh hộp.

Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng và gói chống ẩm mốc

Sách hướng dẫn sử dụng giày của giày Jogger chính hãng thường được in trên giấy chất lượng cao, rõ ràng, có hình ảnh đẹp và nội dung chi tiết. Trong khi đó, sách hướng dẫn sử dụng giày của giày Jogger giả thường in trên giấy kém chất lượng, nội dung ít chi tiết, hình ảnh không rõ ràng.

Giày Jogger chất lượng
Giày Jogger có sách hướng dẫn sử dụng sắc nét rõ ràng

Giày bảo hộ Jogger chính hãng thường được đóng gói kèm với gói chống ẩm mốc, để bảo vệ giày khỏi ẩm ướt và mốc. Gói chống ẩm mốc này thường được đóng gói kín và có nhãn hiệu rõ ràng, đảm bảo độ ẩm bên trong không vượt quá mức cho phép.

Kiểm tra chất da của giày

Chất liệu da trên giày Jogger chính hãng thường được làm từ da thật, bền và mềm mại. Trong khi đó, giày Jogger giả thường được làm từ chất liệu da giả hoặc da tổng hợp, có thể bị đứt, nứt hoặc rách sau một thời gian sử dụng.

Giày chính hãng thường có độ dày đồng đều và có độ dày thích hợp để đảm bảo tính bền vững của giày. Còn giày Jogger giả có thể có độ dày không đồng đều, hoặc da được tạo ra từ các tấm vải ghép lại để giảm chi phí sản xuất.

Giày Jogger tốt
Giày Jogger chính hãng làm từ da thật mềm, mịn

Giày Jogger chính hãng thường có đường chỉ may chính xác và sắc nét, các đường viền cũng được hoàn thiện tốt. Đối với giày Jogger giả có thể có các chi tiết bị lỗi thời, đường chỉ may chưa được hoàn thiện, hay các chi tiết trên giày không đúng kiểu dáng của giày chính hãng.

Lưỡi gà phía ngoài giày

Với giày bảo hộ Jogger chính hãng, lưỡi gà thường được làm từ chất liệu cao cấp, bền và đẹp. Trong khi đó, lưỡi gà của giày Jogger giả có thể được làm từ chất liệu kém chất lượng, nhìn thô và có thể bị bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Đường chỉ may của lưỡi gà trên giày Jogger chính hãng thường rất đẹp và sắc nét, không bị chảy xệ hoặc gập gù. Còn đối với, giày Jogger giả thường có đường chỉ may không được đẹp và sắc nét, có thể bị chảy xệ hoặc gập gù.

Giày Jogger uy tín
Giày Jogger auth có lưỡi gà dày dặn

Kiểm tra tag giày

Giày Jogger thật sẽ có 4 tag được làm bằng chất liệu giấy cứng cáp, cao cấp, chữ in trên tag rõ và sắc nét, màu sắc nổi bật đẹp mắt và được buộc vào giày bằng dây dù.

Giày Jogger cao cấp
Giày Jogger chính hãng có đủ 4 tag

Trên tag giày của giày Jogger chính hãng, mã số sản phẩm thường được in đầy đủ và rõ ràng. Mã số sản phẩm này có thể được so sánh với mã số trên hộp giày hoặc trên trang web của thương hiệu để kiểm tra tính xác thực của giày. Trong khi đó, trên tag giày của giày Jogger giả, mã số sản phẩm có thể bị in sai hoặc không đầy đủ.

Đối với hàng giả, tag sẽ rất sơ sài, chất liệu kém chất lượng, chữ in có thể bị nhòe, lem nhem không rõ nét.

Kiểm tra đế giày

Giày Jogger chính hãng thường có đế giày được làm từ cao su hoặc nhựa tổng hợp chất lượng cao, độ bám dính tốt và có tính đàn hồi. Đế giày của giày chính hãng thường có độ chống trượt tốt và có lớp đệm bảo vệ để giảm thiểu sự va chạm và giảm độ rung khi di chuyển.

Trong khi đó, giày Jogger giả thường có đế giày được làm từ vật liệu kém chất lượng, không bám dính và không đàn hồi và thường không có độ chống trượt tốt và không có lớp đệm bảo vệ, khiến bạn dễ bị trơn trượt hoặc đau chân khi sử dụng.

Giày Jogger giá chính hãng
Giày Jogger chính hãng có đế làm từ cao su chất lượng cao

Kiểm tra lớp lót và miếng lót bên trong giày

Với giày chính hãng, lớp lót bên trong giày thường được làm từ vật liệu thoáng khí, như vải lưới, để giúp chân của bạn không bị ướt và khó chịu khi sử dụng giày. Miếng lót bên trong giày thường được đúc theo hình dáng chân, có độ dày và đàn hồi tốt để giúp tăng cường sự thoải mái và hỗ trợ chân khi sử dụng.

Trong khi đó, giày Jogger giả thường có lớp lót bên trong được làm từ chất liệu kém chất lượng, không thoáng khí, có thể dẫn đến việc chân bị ẩm ướt và mồ hôi. Giày Jogger giả thường có miếng lót bên trong không đúng hình dáng và không đủ độ dày, không thể tạo sự thoải mái và hỗ trợ tốt cho chân.

Giày Jogger tiện dụng
Giày Jogger được thiết kế có lớp lót thoáng khí

Kiểm tra giày bằng cách check mã QR

Đối với giày Jogger chính hãng, trên tem nhãn của giày sẽ luôn có mã QR để check sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không, còn hàng giả có thể có hoặc không

Giày chính hãng khi check mã QR sẽ được chuyển đến trang Veryfile.

Giày Jogger bảo vệ lao động
Giày Jogger chính hãng khi check mã

Giày Jogger fake khi check mã sẽ chuyển đến trang chủ Safety Jogger.

Giày Jogger chất liệu cao cấp
Giày Jogger giả khi check mã

Kết luận

Giày bảo hộ Jogger là một trang bị bảo hộ quan trọng trong quá trình làm việc, tuy nhiên ngày nay có rất nhiều nơi bán các dòng Jogger giả làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và trải nghiệm khi sử dụng giày bảo hộ Jogger của người dùng.

Cách tốt nhất để tránh phải trường hợp mua nhầm hàng giả, người mua nên kiểm tra kỹ lưỡng thông tin và độ uy tín của nơi mua, để an toàn hơn thì nên đặt mua ở website chính thức của giày Jogger hoặc đến cửa hàng chính thức của thương hiệu để mua hàng.

Qua bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn có thể phân biệt được giày bảo hộ Jogger chính hãng và giày bảo hộ Jogger giả để tránh khỏi tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Nhận xét đã đóng.