Giày Bảo Hộ, Bảo Hộ Lao Động, Giày Da Bảo Hộ, Giày Vải Bảo Hộ, Tin Tức

Giày Bảo Hộ Công Trình – Bảo Hộ Cần Thiết Trong Lao Động

Bạn có biết những nguy hiểm mà các công nhân, kỹ sư gặp phải khi thường xuyên làm việc tại các công trường xây dựng là gì không? Đó là đồ vật rơi từ trên cao xuống, làm việc ở trên cao. Và đặc biệt là các vật nhọn rải rác ở trong công trình như mảnh chai, sành, đinh ốc vít,… Nếu không trang bị cho mình những đồ bảo hộ chất lượng, phù hợp. Cụ thể là giày bảo hộ công trình. Thì rất dễ dẫn đến những chấn thương cho bản thân.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp và đặc biệt là giày bảo hộ. Hiện nay có quá nhiều thương hiệu. Mỗi thương hiệu lại rất nhiều sản phẩm khiến người mua bối rối không biết lựa chọn như thế nào. Vì vấn đề đó chúng ta hãy cùng tìm hiểu về giày bảo hộ công trình để dễ dàng lựa chọn hơn nhé!

Giày bảo hộ công trình là gì?

Là trang bị không thể thiếu đối với bất kì công nhân nào khi làm việc tại các công trình xây dựng. Sử dụng giày công trình giúp các công nhân hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình làm việc. Chẳng hạn như va đập mạnh, hay đạp trúng các vật sắc nhọn…

giay bao ho lao dong tot
Giày bảo hộ công trình

Tại sao phải sử dụng giày bảo hộ công trình

Từ thời xưa, con người đã bắt đầu mang giày để bảo vệ đôi chân để giảm những tổn thương. Đặc biệt là ở môi trường địa hình gồ ghề, khó khăn. Việc mang giày giúp ta mang lại cảm giác thoải mái, tự tin trong quá trình di chuyển. Kể cả trong các điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Còn với những môi trường làm việc đầy nguy cơ tiềm ẩn như cơ khí, công trình, luyện kim,… Đây là những môi trường làm việc thường xuyên phải va chạm với nhiều kim loại, hóa chất gây hại,… Để đảm bảo an toàn cho đôi chân trong khi làm việc thì ta cần trang bị đôi giày bảo hộ tốt.

Công dụng của giày bảo hộ công trình

Bên cạnh những rủi ro về sức khỏe. Việc không bảo vệ đôi chân đúng cách với những sản phẩm giày bảo hộ lao động còn ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc. Từ đó gây ra những hệ lụy về kinh tế, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chính bạn và gia đình.

Vậy cụ thể, giày bảo hộ công trình có những công dụng gì?

Bảo vệ bàn chân trước môi trường xung quanh

Tất nhiên đôi giày nào cũng có chức năng này, nó đều có tác dụng giúp bạn bảo vệ bàn chân của bạn tránh những ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường. Những đôi giày bảo hộ lao động đều được thiết kế rất chắc chắn và thuận tiện cho người sử dụng. 

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi hay làm việc trong môi trường dưới nước. Thì bạn cũng sẽ yên tâm đến sức khỏe khi được trang bị đôi giày bảo hộ lao động.

Di chuyển thoải mái

Khi làm việc trong những môi trường phải di chuyển nhiều thì việc mang giày bảo hộ lao động sẽ tạo ra cảm giác thoải mái. Hiệu quả công việc sẽ được đẩy cao. Công việc sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cá nhân người lao động.

giay bao ho
Công dụng của giày bảo hộ công trình

Tránh phải những vật sắc nhọn đâm vào chân

Đây là một trong những tác dụng quan trọng mà không phải đôi giày nào cũng có thể mang lại được. Một đôi giày bảo hộ lao động sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho người lao động. Khi phải làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều với các vật sắc nhọn như tại các công trường xây dựng, xưởng cơ khí,…

Đôi giày bảo hộ lao động được thiết kế đế làm bằng chất liệu cao su. Vì thế giúp người lao động giảm tổn thương hơn bởi những vật cứng, nhọn đâm vào chân.

Tránh tiếp xúc vào axit

Chắc bạn đều biết rõ được tác hại của việc axit chẳng may vào da sẽ làm tổn thương da. Gây ra hiện tượng bỏng, viêm da, dị ứng da. Với giày đi công trình sẽ có điểm khác hoàn toàn với đôi giày bình thường. Bạn sẽ có cảm giác an toàn và có thể trụ được lâu hơn khi phải tiếp xúc với đôi chân với axit. 

Khi làm việc trong môi trường đầy nguy hiểm như thế thì bạn bắt buộc nên trang bị cho bản thân một đôi giày công trình.

Một số lưu ý để sử dụng giày được bền và lâu hư hỏng

Giày bảo hộ lao động bị ướt, bạn không nên sử dụng nhiệt độ cao để làm khô giày. Cách tốt nhất nên sử dụng giấy ăn vo tròn, nén chặt để vào bên trong giày. Hoặc quấn quanh bên ngoài giày. Giấy ăn có tác dụng thấm hút ẩm rất tốt.

Để tăng độ bền cho giày bảo hộ lao động, bạn không nên vệ sinh bằng cách chà rửa. Hãy sử dụng khăn cotton mềm lau bùn đất, bụi bám trên giày.

giay bao ho tốt
Bảo quản giày bảo hộ

Địa chỉ mua giày công trình giá tốt tại tp.hcm

Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên cung cấp các loại đồ bảo hộ uy tính trên thị trường. Với mục tiêu tăng sự an toàn cho người lao động. Công ty Bảo Hộ Xanh luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho bạn. 

Bạn có thể liên hệ với Bảo Hộ Xanh thông qua website. Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp của mình và nhiều kinh nghiệm. Đây sẽ là đơn vị có thể khiến bạn hài lòng.

Nhận xét đã đóng.