Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Cách Điện, Găng Tay Cao Su

Găng Tay Cao Su Cách Điện An Toàn Tại Tỉnh Sơn La

Găng tay cao su cách điện an toàn cho người lao động

găng tay cao su cách điện

Điện chính là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích nhận được thì điện cũng ẩn chứa mối nguy hiểm tiềm ẩn lớn. Dòng điện khi tiếp xúc trực tiếp với con người gây nên những tổn thương lớn, thậm chí tử vong. Vì vậy, khi làm việc hay tiếp xúc với các nguồn điện thì đều cần phải trang bị thiết bị lao động đầy đủ để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Trong những trang thiết bị bảo hộ cách điện thì găng tay cao su cách điện là một trong những trang thiết bị quan trọng.

Vậy găng tay cách điện hạ thế là gì

Găng tay cao su cách điện tại Sơn La
Găng tay cách điện là một loại găng tay bảo hộ. Đây là một loại găng tay găng cao su tuy nhiên có tác dụng khác các loại găng tay cao su khác đó là nó có khả năng cách điện, được làm từ cao su tổng hợp và chất dẻo có khả năng cách điện và có độ bền cao,sử dụng trong các công trình, mạng lưới điện. Găng tay cách điện có ngón cong hơi gấp lại ở tư thế ứng với tư thế của bàn tay khi cầm vật thể. Găng tay cao su càng dày thì càng chịu được dòng điện lớn. Găng tay  cách điện là giải pháp tối ưu để an toàn chống điện giật.

Các loại găng cách điện

+ Găng tay cách điện hạ áp( 220V-280V)

Găng tay cao su cách điện tại Sơn La
Đây là loại găng tay phổ biến, hay được sử dụng nhất. Áp dụng cho các loại dòng điện hạ áp. Loại này là loại mỏng nhất nên khi tiếp xúc với các dòng điện cao hơn cần sử dụng loại găng tay chuyên dụng dày hơn.

+ Găng cách điện trung áp(1kV-35kV)

Găng tay cao su cách điện tại Sơn La
+ Găng cách điện cao áp( 110kV-220kV đến -500kV)

Bảo quản găng tay cao su 

An toàn điện là một trong những vấn đề quan trọng của bảo hộ lao động. Nguyên nhân có thể gây ra tai nạn điện bao gồm:

+ Thiếu hiểu biết về an toàn điện.

+ Không tuân thủ các quy tắc về an toàn điện.

+ Thiếu các trang phục bảo hộ cần thiết.

+ Bảo quản trang bị bảo hộ lao động không đúng cách.

Trong đó việc bảo quản trang phục bảo hộ không đúng là một trong những nguyên nhân quan trọng. Vậy làm thế nào để bảo quản trang phục bảo hộ đúng cách?

Bất cứ một hư hỏng, trầy xước, đâm thủng nào có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tổn thương và chết người do nguồn điện gây ra. Khi vận chuyển găng tay phải cho găng tay vào túi bảo vệ không được để chung với các dụng cụ đồ nghề khác, tránh bị cọ xát đâm thủng. Khi làm việc xong phải lau chùi sạch sẽ, khô ráo để vào hộp đựng găng. Khi làm việc không để gần các vật sắc nhọn làm trầy xước, vương dầu mỡ và các vết bẩn khác. Luôn để găng tay ở trạng thái không bị gấp, chỗ gập lâu ngày có thể tạo thành vết lằn làm giảm khả năng cách điện. Luôn phải được thử nghiệm thường xuyên, ít nhất 6 tháng 1 lần.

 

Nhận xét đã đóng.